Chương 56 : Chuẩn Bị Bước Đầu.
Thiên Sơn bốn mùa đều là tuyết rơi, lạnh thấu tâm can. Chính vào mùa đông lại là thời gian lạnh nhất . Cả mùa trời không được thấy ánh sáng mặt trời .
Ba tháng sóng ngầm trôi qua , nhìn bên ngoài thôn Lang thì có vẻ yên bình nhưng những con sóng mạnh mẽ đang ngầm nổi lên . Người dân tích luỹ gạo nếp , bột đậu đỏ , bã đậu xanh và trứng đầy thành từng thúng lớn trong nhà . Thời tiết cũng vào mùa đông càng ngày càng lạnh , đến nỗi mà một chai nước lọc trắng vừa đem ra khỏi nhà sẽ lập tức đóng bay ngay trong chai thì bạn biết là khắc nghiệt thế nào rồi đấy .Vương Tử Tuấn ngồi bên bếp lò nhỏ , cẩn thận xếp những quả lục lạc làm từ đồng thau đỏ , bên ngoài được bôi mực chu sa đã hong khô vào trong một cái túi vải vừa phải , đóng cúc cẩn thận . Sau đó , hắn lại tiếp tục xếp những cuộn chỉ đỏ vào một túi vải khác . Hoàn thiện mọi việc , Vương Tử Tuấn mới đứng lên nhìn khí trời bên ngoài , tuyết đang rơi , gió lạnh khắc nghiệt thổi .
Từ xa xa , qua cái màn chắn mới làm trên cửa , Vương Tử Tuấn có thể trông thấy một bóng người mặc trường bào màu xanh thẫm , trông như một lão đạo sĩ Nam Chung Sơn trong Thần Điêu Hiệp Lữ được phát lại trên tivi . Người kia từ từ đến gần , Vương Tử Tuấn lúc này mới nhận ra người nọ là Kim Vương Hoài , con thứ hai của Kim Vương Triệu đại thúc , năm nay hai mươi hai tuổi . Trên đầu , trên vai Kim Vương Hoài lúc này phủ đầy tuyết , làn hơi trắng xoá tỏa ra từ mũi, từ miệng anh ta .
-" Uy , Vương Tử Tuấn , lâu ngày không gặp ." Kim Vương Hoài dơ lên một hộp dụng cụ lớn vẫy chào với hắn .
-" Thời tiết lạnh giá , mưa tuyết như vầy sao lại khoing để tạnh tuyết rồi lên ." Vương Tử Tuấn đáp lời , đưa tay vén màn che cứng rắn do thời tiết lạnh lên , nhẹ nhàng bước ra ngoài .
-" Aizz , lên sớm lúc nào hay lúc ấy . Chúng ta còn có chuyện quan trọng cần làm đâu ." Kim Vương Hoài trước khi vào cửa liền phủi tuyết trên người xuống . Sạch sẽ rồi mới theo Vương Tử Tuấn bước vào nhà .
Vừa tham quan trong nhà , Kim Vương Hoài lại vừa chép miệng ca cẩm :" Nghe đâu chú có người yêu rồi , còn cùng chung sống , không ngờ lại là thật nha . Nhà cửa ngăn nắp ra phết , đúng là qua tay phụ nữ có khác ."
Vương Tử Tuấn chỉ liếc anh ta một cái , cũng không đáp trả , trong lòng thầm phi cho Kim Vương Hoài một ngụm khinh bỉ ' nhà là ông đây dọn được không hả ?'
Mặc kệ Kim Vương Hoài ngắm nghía , Vương Tử Tuấn đi vào phòng trong , muốn đánh thức người yêu để ra mắt bạn già lâu ngày không gặp .
Thẩm Hi từ khi bắt đầu mùa đông thì liền thích ngủ nướng , không ngủ đến mười một giờ trưa thì sẽ không rời giường . Cũng khó trách , thời tiết lạnh giá , con người ta chỉ muốn tìm nơi ấm áp ngủ đông , lười biếng cũng là .
Trong phòng Thẩm Hi là một không khí khô nóng đậm trái ngược với giá rét bên ngoài . Cũng đúng thôi , vì cái máy sưởi hắn mua cho nàng hai tháng trước đang hoạt động rất tốt . Thế giới phát triển tương đương với công nghệ phát triển . Công nghệ phát triển nên những vật dụng này cũng từng bước trở nên tiên tiến , máy sưởi không cần cắm ổ điện , nó chạy nhờ pin năng lượng được nạp . Dùng hai ngày mới hết một cục , mà thời gian nạp cũng chỉ mất tám tiếng .
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Một Đời Hạnh Phúc
FantasíaSống Một Đời Hạnh Phúc nói về nhân vật chính là Vương Tử Tuấn . Kiếp trước Vương Tử Tuấn là một nữ sinh trung học mười bảy tuổi , bị tai nạn mà chết . Kiếp này , mang theo trí nhớ mà đầu thai , Vương Tử Tuấn vươn lên phấn đấu cho cuộc sống , dần dần...