● CHAPTER 3 ●

41 3 0
                                    

~CHAPTER 3~

A/N: Thanks for patiently waiting guys!! ty!!

ZERO POV


Kaagad akong napataas nang kilay sa sinabi ni flynn saken..what does he mean by vessel? locket and xyra is not a fvcking vessel!!

nandito kami ngayon sa palasyo ko sa hapagkainan naguusap kaming lahat lahat..pati sina sirene ay napasugod na dito..sina sapphire at verjil ay nandito rin..dammit kahit ang bampirang si vedon na mate ni sassy ay nandito kasama si sassy!

matapos kong mahabol si locket ay nahimatay nalang ito basta basta..kaya dinala ko muna siya sa aking silid at duon hinayaang pagpahingahin at duon nako hinarangan nina sirene..how did this even happen?

"zero! are you fvcking listening cousin?"sikmat ni sirene saken kaya nabalik ako sa realidad..

umiwas ako nang tingin at pinilit na huwag makinig..I can't just listen..xyra and locket is not a vessel by someone!

yes I showed them the vision I saw earlier..and now they are jumping into conlusions na baka vessel lang sila sa kung sino man..

"zero..listen cousin.."sabi ni sirene at hinawakan ang kamay niya kaya napatingin siya dito..

"I want you to listen..for your goddess's sake.."dugtong pa nito..

napabuntong hininga ako bakit kasi nila ipinagdidiinan yung bagay nayun? sabing hindi nga! kahit na gustong gusto Kong sabihin  iyon ay nanatili akong tahimik at nagsimulang makinig sakanila..naupo naman si sirene atsaka tumango tango..

"maaaring si Xyra ang una niyang nagamit ang katawan zero..dahil umayaw ang dalawang prinsesa.."seryosong sambit ni vedon..

napaisip ako..pero..sa vision ko ay parang sampong taong gulang na sila..possible bang..minanipula nang host ang time loop nila para makausap ang mga ito? pero kung tumanggi ang kapatid ko..bakit Kailangan niyang isakripisyo ang sarili para kay xyra? at ang prinsesa nang alfaera..ang sinabi ay itinakas ito ni ahrin noon ang dating white witch..

may posibilidad bang buhay ito? king titingnan mabuti ay magkaparehong edad lang sila ni xyra at nang prinsesa nang alfaera na si xyrene..at matanda nang ilang taon ang kapatid ko..habang si locket...ay isang daang taon na ang tanda kina xyra..

so how?

how did she manage to connect all of them?

Angelique..

who is she?

"pero.."naputol ang pag iisip ko nung sumabat si sirene..

"diba may posibilidad pading buhay ang prinsesa nang alfaera?"dugtong pa niya..

"kapag nawala si locket baka ito na ang sumunod na gamitin..zariya..was dead because she chose xyra to borrow her body..or was it really xyra who borrowed her body?"sabi ni sirene na nakapagpatahimik samen..

pero ang unang nakabalik sa realidad ay si flynn

"if angelique is the host then how did she handle that many vessels?"tanong ni flynn na nagsisimula nang mahiwagaan sa nangyayari ngayon..

nanatili lang akong nagmamasid sakanila at nakikinig..and building my own conclusions..tama siya..napatingin ako sa silid ko kung saan si locket..katulad kadin ba ni xyra na may tungkulin? kung ang tungkulin ni xyra ay ang ma cleanse ako..ikaw ano? dammit! anubang pinagiisip ko? si xyra..she cleans-

"wait! how about this then.."panimula ko at duon ko naman nakuha ang atensyon nilang lahat..

"if zariya..my sister's life ended for xyra to live..and xyra's life ended for my sake.."mapait  kong pagkakasabi sa bawat salitang binitawan ko..

UNKNOWN CREATOR [On Going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon