~CHAPTER 8~
A/N:Yow hey guys sorry for the late ud nag hang kasi si watty at Hindi ko na buksan etong 'stowey' ko (andami kong drafts story kase at soon to be pub basically yeah.)😂😂 so sorry luxurys..
ZERO POV
Naimulat ko ang aking nga mata at kaagad na sumalubong sa akin ang isang gawa sa lilang perlas na palasyo kaagad akong tumayo at tumingin sa aking paligid..
I was in a garden with crystal roses..pinapalibutan ako nang mga ito..kaagad akong napatingin sa napakalaking pintuan nang palasyo nung bigla itong bumukas..it was like telling me to come in and see what's inside of it..
at parang mas sariling isip ang aking mga paa at unti unti akong naglakad papasok sa palasyo..every step I take the colder the atmosphere..naningkit ang aking mga mata..pagkatapos ay tumigil pagkapasok ko..
pero kaagad din akong napatingin sa likuran ko nung malakas na sumarado ang pintuan..I looked at my surrounding..the gigantic crystal chandelier was all dusty and rusty as well..and the golden staircase with a ragged red carpet..the palace was all antiques and paintings all over it..but what caught my eye is the giant painting hangin on the wall..
kaagad akong tumakbo para salubungin iyon nung muntikan na itong mahulog..Napahinga naman ako nang maluwag dahil nasalo ko ito..kaagad akong tumayo at pinagpag ang aking mga damit dahil sa alikabok..I held the painting and stared at it..
she looks so unreal with those violet eyes and violet hair she has..and the perfect pink lips so moist,Small nose but still pointed..and a perfect face..I caressed the painting lovingly..I will have you..promise..inilagay ko uli sa kung saan man nakasabit ang kanyang painting at siniguradong Hindi ito mahuhulog..I smiled..
at napatingin sa hagdan..natagpuan ko nalang ang sarili ko na paakyat sa hagdang iyon at nadadaanan ang iba't ibang painting na iba't Ibang tanawin dito sa legendia..tumigil lang ako nung nakarating ako sa hallways..
napakaraming pintuan na nakakalito na kung saan ako pupunta..aysh now I know what my new servants feel at my palace..pero napataas ang kilay ko nung may makita akong lilang perlas na nasa harapan nang isang napakalaking pilak na pinto..
kaya Hindi ako nagdalawang isip na kaagad na pumunta duon at pinulot ang perlas at dahan dahang pinihit ang sirador..I peeked inside and I found myself in a very beautiful room with a queen sized Bed decorated with violet pearls..
halos lahat nang nasa kwarto ay puro lilac at napapangite nalang ako..I should prepare a lilac room..
"The heaven and the Earth were never meant to meet my prince"
kaagad akong lumingon sa biglaan nagsabi non..and I stared at her pale green eyes almost yellow green at the color and her dark green hair was wavy..
"Goddess of truth"
sabi ko at dahan dahang umupo sa kama..i'm in a vision I know..nakaupo siya malapit sa hair dresser at nakatitig lang sakin na para bang hinahalukay ang aking mga Kasalanan..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasy[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...