~CHAPTER 7~
A/N: Guys patawarin niyo sana ako sa gagawin ko..*nagpalipad nang equality star* joke hehe happy reading nalang *iniba yung topic*
LOCKET POV
Nakatingala lang ako sa kastilyo na nasa harapan ko ngayon..The Elquines Palace..ang lugar kung saan ang apat na babae ay naitadhana sa iisang lalake..pero pinatay nang lalakeng yun ang natitirang tato at itinira ang Isa..at pagkatapos non..nalaman din nang babae at pinatay ang lalakeng minamahal para maghiganti..lahat sila ay mga prinsipe't prinsesa..lahat ay may mga matataas na ranggo at posisyon..but that boy was so selfish..he want the girl all by his self..
nalaman niya din na maisasaayos ang lahat kung ang babaeng mahal niya nalang sana yung namatay..but he chose to kill the 3 girls instead..he was selfish..he was always sinful..this was the origin of the Dark prince
and that girl..was the Galaxy Goddess herself..Hindi kailan man nagkasundo ang mga susunod na henerasyon dahil dito..it happened long long years ago..but it was forgotten at nagkaayos ang dalawang panig..it became a tale..the Goddess loved a the sinful and selfish god..
so a rule was build..that no black magic damons and white magic damons shall be together..tumingin ako kina sirene at lightning..looks like everything has changed..from my 200 years of sleep..
"Be ready..the three Elquines is near.."sabi ni verjil at kaagad kaming naalerto..
the 3 Elquines are the roaming spirits of those girls..still haunting all the adventurers that will pass by the palace..the Elquines was always merciless..to the point that all of the corpse of those adventurers..they..they made it as their throne..
they despise all the dark magic..and-
bigla kaming nawalan nang balanse nung nagkaroon nang malaking pagsabog at yumanig1 ang lupa..kaagad akong napakapit sa pinakamalapit na tao sa tabi ko para hindi matumba..pero napatigil ako nung kay zero ako nakakapit..
humigpit ang hawak niya saken nung mas lumakas pa ang pag yang nang lupa..at ang mas lalo pang nakapag pa takot saken ay ang pagbilis nang tibok nang aking puso..I like the warmth if his hands on mine..but-but si f-flynn..siya dapat..s-siya ang m-mate ko..kahit hindi nako sigurado..
ba bawiin kona sana ang aking kamay sakanya nung mas higpitan niya ito..
"stay still"seryosong sambit niya saken..
then I found myself obeying his commands at Hindi na nag aksaya pa nang lakas na bawiin ang aking kamay mula sakanya..it feels so right but so wrong at the same time..isn't my mate is flynn? anong nangyayari?
binitawan lang ako ni zero nung tumigil ang pagyanig atsaka nag battle form nung may marinig kaming mga yabag..ganon nadin ako..I summoned my golden sword then gripped it's hilt tightly..napatingin ako kay zero nung may parang gray na usok ang nakapaligid sakanya..then his red eyes were glowing..and he hold his silver sword tightly as if it was the most important thing in his life..
"Darkness is lurking again in our palace.."
mas lalo humigpit ang hawak ko sa aking espada at naka fighting stance nadin..ganon nadin ang iba pa..lumitaw na sa harapan namin ang isa sa mga Elquines..at napahanga nalang ako dahil sa kanilang taglay na ganda..the first to approach is was a sweet 18 year old girl..with a pink rose like eyes and black long wavy hair..while wearing a sweet pink dress..
pero kaagad kaming napaatras nung lumitaw ang kanyang itim na pakpak..then her eyes become dull black..her dress become a ragged clothing then a enormous black lion appeared by her side..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasy[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...