● CHAPTER 16 ●

18 1 0
                                    








~CHAPTER 16~






ZERO POV





Nangunot ang noo ko habang nakatingin kay Nero na ngayon ay handa nang sumugod ulit..ngayon ngayon kolang nalaman na nasa side siya namin at hindi niya kamj kailan man pipigilan..but what's this? bakit niya kamk inaatake kung ganon? what is he up to?

humigpit ang pagkakayakap ko sa beywang ni angelique nung bigla siyang lumitaw sa harapan namin at akmang papatamaan kami pero kaagad akong umiwas at tiningnan siya nang masama..but he remained stoic and unreadable..

i cursed..

"Neroisis..please..." Biglaang usal ni angelique at umiling iling..

nangunot na ang noo ko sa sinabi ni angelique pero kaagad kong muling iniwas si draco nung inatake niya kami..

"What the hell Nero?!" singhal ko nung muntik na kaming matamaan..

pinalibutan ko nang mahika si angelique at si draco at kaagad na umalis sa pwesto at sinagga ang panibago niyang atake..nangunot ang aking noo habang pinapanood si nero na sunod sunod na nagpapaulan nang atake saken..

pinapalibutan siya ngayon nang daang daang espada at pilitakong pinapatamaan..narinig kopa ang mga sigaw ni angelique para patigilin siya pero parang wala lang din siyang narinig at nagpatuloy sa pag atake..

nagulat ako nung makalapit siya saken at kaagad akong sinikmuraan..

tumalsik ako paibaba at naging malaking butas ang binagsakan ko..i groaned..fvck what's wrong with him? kaagad kong pinalitaw ang pakpak ko at sinagga ang Itim na lazer na patungo sa aking direksiyon..

hinigop iyon nang aking mga pakpak..at triple ang lakas na bumalik sakanya..

nanlalaki ang kanyang mga mata at dali daling umiwas sa sarili niyang atake..

"The hell is wrong with you?" sabi ko at nilapitan siya..pero tinutukan niya lang ako nang espada sa leeg at napatigil ako..

"Nothing..i am ordered to kill a pest like you.." matigas niyang turan at akmang sasakmalin na nang espada nung nakaiwas ako at kinuryente siya..

he hissed at lumayo saken..i was not affected sa kung ano man ang sinabi niya..because i know..angelique's cries is more than enough for me to know..he's keeping a promise..i gritted my teeth..but what kind of a promise? why is he attacking us all of a sudden?

"Nero! stop it!" rinig kong sigaw ni angelique nung muntik na akong tamaan nang nagliliyab na mga palaso..

hindi niya manlang pinansin si angelique at galit na tumitig saken..

"Why are you not fighting back? kapag dumating din ang iba kong kasamahang High Gods gaganito ganito kadin?! fight for her Bastard! wag mo siyang hahayaan na makuha nila! get it?" sabi niya at sinugod ako..

nagulat ako sa sinabi niya kaya natamaan ako..i groaned in pain again..at hindi pa nakakarecover sa una ay natamaan nanaman ako nang sipa niya sa tagiliran ko..narinig kong sumigaw si angelique..

He swung his sword..pero pinigilan ko iyon na tumama saken..pinalibutan na nang lilang usok ang aking katawan..my eyes glowing..as i faced him..nakita koding pinalibutan siya nang itim na usok at ang itim niyang mga mata ay mas lalong na depina sa pagiging itim..

"i get it..i won't let them take her away from me.." seryoso kong sagot sakanya at tinulak ang espada niya papalayo saken kaya pati siya ay marahas na lumayo saken..

ngumise siya at tumangi tango..at iniwasiwas ang espada kaya nagkaroon nang usang napakalaking alon nang kapangyarihan papunta saken..i shielded myself using my wings at hindi nako nagulat nung nasa harapan kona siya at handa na akong hatiin sa dalawa nung kinuha ko ang aking mga pakpak sa harapan ko..

UNKNOWN CREATOR [On Going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon