~CHAPTER 4~
A/N: Hello sa inyo! hikhik i'm back luxurys whooo busy week eh? my klase pa kasi eh..pero dontcha worry okie? here's the Update enjoy reading!!
IRENE POV
Nakatingin lang ako kay zero at binabasa ang galaw niya..Naglalakad kami ngayon ptungo sa kagubatan nang Elmeros..kung saan literal talaga kaming maglalakad..dahil kapag ginamit namin ang aming mga guardians ay sigurado akong madaming magical beasts ang mapupukaw namin dahil sa aming mga presensiya..
but still..
napatingin ako kay locket nung naglalakad lang ito at parang hindi na kumurap na tila may malalim na iniisip..yes pumayag si zero na maglakbay..at kasama kami ngayon..nina sassy,vedon,izeler ako pati si flynn at andrew..
sabi pa ni zero kailangang kay locket lang ang atensyon namin kung sakaling may sumiklab na labanan..zero can protect himself..while..locket? Siguradong naninibago pa ito dahil kakagising niya lang mula sakanyang mahabang pagkakatulog..
napahinto kami nung bigla ring huminto si locket..her gold eyes glowed pero kaagad iyong nawala..napatingin siya samin na parang may gustong sabihin..
napakagat labi siya at mabilis na lumapit saken at hinawakan ang aking sintinido..
passing a message to me..through her power..
'it was a sign..someone was singing the Song of the War Maidens..did you hear it?'
tinanggal niya ang kamay niya saken at tumingin saken at hinihintay ang aking sagot..kaagad akong umiling at binalingan nang tingin sina zero na nagtataka sa amin...
"she heard someone was singing the 'Song of the War Maidens' did someone hear it?"takang tanong ko sakanila..
pero kumunot ang noo nilang lahat atsaka umiling..pero si flynn naman ay hindi kumurap na parang ina absorb padin ang sinabi ko..lumapit sakanya si andrew at tinapik tapik ang balikat niya...
"hey bro are-"
"I heard it!"pampuputol niya sa kay andrew..
sumeryoso ang mukha ni zero..pati si vedon ay ganon din..why? si locket naman ay natulala sakanya atsaka napatingin kay zero Na ngayon ay walang ekspresyon ang mukha habang nakatingin kay flynn..
"can you sing it then flynn?"seryosong tanong ni zero na nakapagpa panganga sa aming lahat..
tumango si flynn atsaka ngumite samin..wait! bakit narinig ni flynn habang kami hindi?! what does this mean? at anong sinabi ni locket na isa itong sign? a sign to what? sa aming distinasyon ba?
natigil ang pag iisip ko nung marinig ko ang malamig na boses ni flynn..napatanga kaming lahat nung marinig ang magandang boses ni flynn..goddammit hindi namin alam na nakakakanta pala tong asungot nato?
"Drench me with your pain"
"say that you'll wait"
"The forbidden will be unforbidden"
"The unforgiven will be forgiven"
"The locked will be unlocked"
"Seek by my voice"
And cherish my grace"
lahat kami ay tahimik..and I can clearly see how locket's golden eyes glowed in delight..habang nakatingin lang ito kay flynn..she seemed to be so happy while listening to flynn's cold voice..bumaling ako kay zero..nakita ko ang lungkot sa mga mata niya habang nakatingin kay locket..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasy[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...