~CHAPTER 5~
A/N: Hello!!! hihi..
LOCKET POV
Nakatingin lang ako sa nakatulalang sI zero na nasa tabi nang batis basang basa na aakalain mong duon siya naligo..pero duon ngaba? nakatulala lang ito na napakalalim ang iniisip..pati sina sassy ay irene ay nakatingin lang din sa nakatulalang si zero..hindi ko labis maisip kung bakit basang basa siya? naligo ba siya nang buong gabi sa batis?
andami kong tanong..
tinapik tapik siya sa balikat ni sirene..tumingala si zero sakanya..kumurap kurap lang ito at tumingin uli sa may batis na parang may hinahanap dito..
napatingin din ako duon..anubang hinahanap niya? napatingin uli ako sakanya..anong meron sa batis? out of curiosity naglakad ako patungong batis..atsaka lumuhod..hindi ako napansin nina sirene at nang iba pa dahil busy sila sa pakikipag usap kay zero na ngayon ay tulala padin..anong meron sa batis natoh?
tiningnan ko ang batis at namangha ako sa kung gaano ito kalinaw na ma ala crystal..nilublob ko ang aking kamay..at-
"bakit hindi angelique? tutulungan kitang makasama mo siya!"
"talaga ba? baka mag sisi ka locket-"
"Hindi yan!"
mabilis akong napalayo sa batis na nanlalaki ang mata..ano yon? ano ang mga yun? hindi kaya? hindi kaya? sino si angelique? sino siya? bakit nakakapagsalita ako sa panahong iyon? papaano? sino siya? sakaniya kaya nanggaling ang aking tinig?
"locket! anong ginagawa mo diyan?"sigaw saken ni flynn..
lumingon ako sakanya at dali daling tumayo at patakbong yumakap sakanya..i'm scared..sino si angelique? pero kaagad akong napatingala sakanya Nung makitang nakatulala siyang nakatingin sa batis..
tumingin din ako duon at napanganga na lamang nung magsimulang maging lila ang kaninang napakalinis na batis..
lila..
nakatunganga lang ako habang nakatingin sa batis na tuluyan nang naging lila..ilang sandali akong napakurap kurap at pumapasok ang sa isipan ko ang kaninang mga scenario na bigla kong nakita..
"she's in pain...."
napatingin kami kay zero nung nagsalita ito habang tulala sa batis na kulay lila..wait..ano daw? She? sinong babae ang sinasabi niya? at anong sinasabi niya? she's in pain? sinong nasasaktan? bakit siya nasasaktan? bakit siya nasasaktan? sa anong kadahilanan?
nakatingin lang lahat kay zero Na nakatulala padin sa batis na takang taka padin sa pinagsasabi niya ngayon ngayon lang..hanggang sa lumapit na sakanya si sassy at tinapik ito sa balikat..
he didn't move..he just stayed silent..while staring at the very beautiful violet scenery..
"zero..anong nangyayari sayo pinsan?"tanong ni sirene at lumapit nadin sakanya..
hindi niya pinansin si sirene..
"let's keep going.."sabi niya at walang imik na tumayo at tinalikuran kaming lahat..
muling napuno nang pagtataka ang mga hitsura namin nina sassy at nang lahat lahat na nakapaligid sakanya..
"pero paano ang batis na ito zero? care to explain?"tanong ni vedon..
napatigil sa paglalakad si zero at humarap sa kay vedon..hindi siya nagsalita at dahang dahang naglakad patungo sa batis..lumuhod siya sa harap nito na may mga malalamlam..like he cares for it so much..like it was very important for him..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasia[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...