~CHAPTER 15~
ANGELIQUE POV
Lumapit saken si zero para ayusin ang hood ko at kaagad naman akong napangite dahil sa ginawa niya..mamasyal daw kaming dalawa ngayon sa buong Arishtola sakay naman ako ni draco at may hood din ako para walang may makakilala saken..bumaba siya sa pagkasakay kay draco at tumingin saken..
"Are you sure about this?"alinlangan niyang pagtanong..
i know he is worried pero kaagad padin akong tumango at desidido na talaga bumuntong hininga lang siya at tumango tango...naka kabayo na form ngayon si draco at siya ngayon ang sinasakyan ko at si zero naman ay nakahood din at nakaalalay lang sa akin at mas piniling maglakad papuntang mga madadaanan naming kabahayan at iba pa..
"you're excited huh?"tanong niya pa at kita ko ang ngise..
"yeah..kahit kasi na ako ang gumawa nang buong legendia ay iba padin kapag nakikita at nahahawakan ko na..i am fascinated by my own creation sometimes..makes me wonder kung ako ba talaga ang gumawa.."mahabang sagot ko at nagsimula na kaming umabante..
sumakay nadin siya sa aking likuran..wrapping his arms around me securely and protectively na talaga bang sinisigurado na hindi ako mahuhulog..napakagat labi ako..ganito pala talaga ang pakiramdam nito? humawak din ako sa kanyang kamay at sumandal sa kanyang dibdib..
dahil mas mataas siya at malaki saken walang ka effort effort itong si zero na sakupin ang beywang ko kahit isang braso lang..i pouted..
umarangkada na si draco at mas lalo akong na excite..
"then let's visit your creation and also my kingdom..let's explore it together..."bulong niya sa tenga ko na nakapagpatindig nang aking balahibo..
lumabas na kami sa napakalaking Gate nang palasyo at nagsimula na naming dayuhin ang iisang daanan patungo sa mga kabahayan at mga pamilihan nadin nang Arishtola..may nakita pa akong iba't ibang mga damon na nakikihalubilo nadin sa isa't isa..mapa white man o black..kaya napapangite ako..
may mga batang naglalaro at pinatigil ko si draco at kaagad na bumaba nang hindi manlang nalingon si zero atsaka tiningnan ang mga nag tatanghal..
naramdaman ko nalang na tumabi saken si zero at hinawakan ang kamay ko..
namangha ako sa iba't ibang pagpapakita nila sa kanilang mahika..na tila pinagsasalin salin sa isa't isa o di kaya ay paghagaluin ito..ang mga nagtatanghal ay magkakambal at napakalaki ang pagkakaiba nila dahil ang isa ay white magic damon at ang isa naman ay black..kaya mas lalo akong namangha..
madami ding tao kaya paminsan minsan kailangan kong tumingkayad para makakita..hanggang sa naramdaman ko na lumutang ako sa ere kaya mas nabigyan ako nang magandang pwesto para makita ang lahat..ngumise ako kay zero na ngayon ay hilaw na ngumise saken..
"do you know them love?"sabi ko at tumutok uli sa nagtatanghal na magkakambal..
"Yeah..they're Yin and Yang.."sabi niya at kaagad naman akong napatingin sakanya nung sinabi niya iyon..
"They're not damons..They're Warlocks..nandito lang talaga sila dahil dito sila lumaki.."sabi niya at ngumite lang ako at tumango tango..
pumalakpak ako kasabay nang iba pa nung matapos nilang magtanghal sobrang laki nang ngite ko nung humarap ako kay zero at nakangite din siya saken..
"how's that for your first magic show?"tanong niya at pinaangkas na uli ako kay Draco..
ngumite lang ako sakanya..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasy[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...