~CHAPTER 10~
A/N:Yow sensya sensya dahil sa late ud..nawili nako kaka panuod nang anime hakhak..sowey..anyways here's the ehem lovable ehem ud..
ZERO POV
Sa bawat hikbi at sa bawat pagpatak nang luha niya..wala ako duon para patahanin at punasan ang ma ala crystal niyang luha nang kalungkutan..aking dyosa patawad kung nahuhuli na ako..pero parating na ako..
'Zero?'
kaagad akong napabangon at mabilis na nagpalinga linga kung nasaan na ako..pero kaagad kong nakita si verjil na nanlalaki ang mata sa akin pero napakurap kurap din kalaunan..napatingin aki sa aking likuran..at ganoon nalang ang gulat ko nung makita ang kastilyo nang Goddess of Truth..
nasira ito..parang dinurog nang kung anuman..and the goddess was still on her throne bloody and dead..her eyes was still unclosed and terror was written all over her features..what the hell happened?!
"Zero.."pagtawag saken ni andrew at napatigil din nung makita ang nakikita ko ngayon..
did i? d-did i kill her?
kaagad akong napahawak sa aking ulo nung bigla bigla itong sumakit..i shouted in agony..at kaagad namang dumalo saaken sina Lightning..pero sa kabila nang sakit na nararamdaman ko rinig na rinig ko ang mga sigaw ni locket..
What the fvck is happening?!
"A-ahhh!!"napasigaw pa ako nung maramdaman kong naninikip ang aking dibdib..
i felt something is crawling all over my skin..that made me anxious..the pain shot me again at napasigaw nanaman ako..nakita kong napalayo saken sina lightning at pinipigil naman nina sassy si locket na lumapit saken..she was tearing up..really bad..
napasigaw ako ulit nung naramdaman kong may nabali akong buto..what the heck is happening to me?! saglit na nawala ang sakit at kaagad iyong bumalik..kaagad akong napasigaw dahil sa sakit..pero nanlaki ang aking mga mata at napasigaw ulit nung naisauli ang aking buto..it was like..it was replacing it himself..
"Zero!!"rinig kong sigaw ni locket..
"What the heck is happening to him verjil?!"yugyog ni lightning kay verjil..
si flynn naman at andrew ay tulala sa nangyayari..umubo ako nang dugo na ikinagulat ko..what the? napatigil ang lahat lahat nung makita ang inubo kong dugo..it was dull black..napatulala ako saglit..pero namilipit nanaman sa sakit..i closed my eyes and let myself drift to the oblivion..
'Lovely..want me to help you?'
minulat ko ang aking mga mata at napatingin sa paligid..nagulat ako nung nasa isang garden kami..kaswal lang akong nakaupo sa silya na parang nag eenjoy lang ako sa pangangape..what the fvck? where am i? by the looks of it dumb zero,i'm in a vision..pero naningkit ang aking mga mata at hinanap kung saan nanggaling ang boses na iyon nung nawalan ako nang malay..
ang why the fvck was the goddess of truth dead all of a sudden?
'shame..you'll never get that power..those are all mine..all mine..'
napatigil ako nung marinig ko uli ang tinig na iyon..dahan dahan na akong tumayo sa aking upuan at hinanap nang aking mga mata kung nasaan na siya..
'You really think so? Cloude you're so full of yourself..'
kasabay nang pagkita ko sa lalakeng tinig na iyon ay kaagad na nanlaki ang aking mga mata nung makita kung sino ang kausap niya..my eyes teared up..the guy cloude has a Dark Blue hair and a piercing electric blue eyes..i can tell he is a high god..and the other man he is talking with..
BINABASA MO ANG
UNKNOWN CREATOR [On Going ]
Fantasy[RECENTLY THE GOLDEN GODDESS] magic to magic.. a kiss to a kiss a goddess for a goddess.. a sacrifice for a sacrifice.. a prince for a prince.. and love..for what? love no longer existed in me when you left..I defied myself for who I truly am..I dev...