Chapter 16

305 8 0
                                    

Ac's POV

Pagkapasok ko ay dinig na dinig ko ang napakalakas na Ingay na nanggagaling sa kabilang pinto.

Pumasok ako don at bumungad sakin si Grim,May ari ng Bar.

"Long time no see Theyxie" Sabi nya Nang makalapit ako.

"Gusto ko ng laban" Sabi ko, alam nya Kung ano ang tinutukoy ko kaya dinala nya ako agad don.

"May lalabanan kaba?" Tanong nya Nang mapansin na nanonood lang ako.

"Wala,Gusto ko lang manood" Sabi ko na pinapanood ang mga naglalaban laban.

"Bago ba yon?" Tanong ko Nang makita ang isang pamilyar na babae.

"Oo"

"Gusto ko syang makilala" Sabi ko. Napaka pamilyar nya kasi sakin kaya interesado akong makilala sya.

"Okay" yun lang ang sinabi nya at pumunta don.

Nanlaki ang mga mata ko Nang tuluyan na silang makalapit.

Nakangiti syang lumapit sakin.

"She's Cassandra Montefalcon" Si Grim.

"We meet again'' Aniya.

" Kaila.."

"Yeah.Ako nga" kaya naman pala pamilyar sya.

"Iwan ko muna kayo" Sabi Nang baklang si Grim.

"Anong ginagawa mo sa ganitong klase ng lugar?" Tanong ko Nang makaupo kami.

"Nag tre train ako"

"Nagtretre train?"

"Oo,kailangan ko ng training"

"Sino ka ba talaga?" Diretsang tanong ko.

"I'm Cassandra Montefalcon, I'm your Guardian"

"Pati pala sa loob ng room ko may guardian pa ako?"

"Dahil kailangan" Aniya, Yung tono ng pananalita nya ay may awtoridad.

"Ilang araw karing di pumasok ah"

"Yeah"

"Sa Monday ba ay makakapasok kana?"

"I don't know,Your dad was gave me a new mission"

"And, what's this?"

"It's private" Natatawang aniya. Napasiring naman akong at ininom ang laman ng hawak kong baso.


Nagusap lang kami saglit at umuwi na rin ako.Pagdating ko don ay wala pa sila kaya nilinis ko lang saglit yung mga sasakyan nila at yung ibang natira ay pinalinis ko.

**
Kinabukasan...

Napagisip isip ko na puntahan sila mommy kaya maaga akong nagising.

Pababa na sana ako Nang may mapaisip ako.

Wala akong sasakyan at ayokong Magtaxi dahil matatagalan pa ako sa paghahanap.

Eh kung yung kay Aehron nalang ang gamitin ko?Tsk. Di nga pala pwede yun dahil may paggagamitan daw syang emergency.

Pumasok ako sa kwarto ni Zander at dahan dahang Kinuha ang susi.

"Where are you going" Dahan dahan akong napalingon sa likod ko at nakita ko si Zander na nakasandal sa pader habang nakatingin sakin.

"Hehe,Somewhere"

"Where?" Seryosong tanong nya.

"Pupunta lang ako sa bahay"

"Sasamahan kita"

"No,Kaya ko naman eh"

"Wag kang makulit"

"Per-"

"Just shut up" Anito. Napakasungit.

Hindi na ako nagsalita nung makasakay kami ng kotse nya.

"Ihinto mo ako dito, may bibilhin ako sa mall" Sabi ko at tuluyan nang bumaba.

Nung magpumilit na sumama ay wala na naman akong nagawa. Kainis eh. Bakit ba lagi akong may asu.ngot?

Pumunta naman akong girl section para mamili kaya di na sya sumama pa.

"Gusto mo bang kumain?maaga pa naman" Tumango naman ako bilang sagot dahil nagugutom na rin ako.

Naglakad kami papuntang restaurant.

"Ouch!" Daing ng babaeng nakabangga ko.

"I'm sorry..'' Sabi ko

" what?after you did this to my Dress? Look what you did!" Aniya na itinuro pa ang puti nyang damit na may mancha na nang mga pagkain.

"I'm really sorry," Sabi ko at aalis na sana nang hawakan nya ang braso ko.

Nilingon ko naman sya.

"What?"

"You're so nonsense!Pay this!"

"Ha?ako pa?It as an accident" Nagmamakaawa na yong Bose's ko. Nagugutom na me please..

"I know, pero sinadya mo yon!" Sabi nya na sinampal ako ng pagkalakas lakas.












MAFIA'S PRINCESS.(ONGOING..)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon