Ac's POV
Dahil Hindi pa naman dumadating sila khaled ay sabay narin kaming umuwi ni Jave.
Pagdating namin ay naron naman pala sila sa Loob ng Mansyon.
Nakaupo si zander na sa tingin ko ay may bangas.
"Anong nangyare?" Nag aalala Kong tanong. Pano lahat sila may Bangas at ang pinakamalaki ay yung kay zander.
"Rumesbak" Si Kurt ang sumagot.
"Ahh...kaya pala para kayong punching bags"
"Wag kang mangasar dyan Anztheyxie, Gamutin mo tong si Zander" Utos ni Khaled.
"Bat ako?May maid naman,may nurse at kayo pwed e nyo syang gamutin" Gagawin pa akong utusan.
"Ang dami mong Arte,gamutin mo to" Si Khaled
"Kapal mo rin eh,Noh?makautos ka wagas eh"
"Mamaya ka na makipagTalo sakin,alam ko naman na nagpapansin kalang eh"
"Akin na nga buset." Kinuha ko sa kanya yung bulak at Betadine.
"Papayag Karin naman eh,kunyari kapa" Si Zander.
"Tumahimik ka dyan" Banta ko.
Bakit ba ang hilig nila mang asar?Naiinis ako eh.
**
KinabukasanNagising ako sa malakas na sound na naman. Nang gagaling na naman siguro to sa kwarto ni Khaled.
Hindi ko nalang yon pinansin at baka masira ko naman ang speaker na yon.
Bumaba ako at nandon na silang lahat maliban kay khaled. Sa taas dapat ako kakain kaso wala na akong pagkain.
"Good morning theyxie" Si Aehron.
"Good morning princess" Si Kurt.
"Good morning Ac!!" Si jave.
"Good morning din" Nakangiti Kong sabi, di plastik yun ah. Mabait kasi sila ngayon kaya magiging mabait narin ako sa kanila.
"Ac,pwedeng magrequest?" Si Kurt.
"Oh?Ano naman yun?"
"Palinis ako ng kotse ko ah"
"Me too" si Aeh.
"Ako rin" Si Zander.
"Ako kahit yung bike ko lang" Si jave.
"Ano namang lilinisin don?" Si Kurt.
"Yung gulong"
"Teka nga!anong kala nyo sakin?Katulong" Inis na tanong ko.
"Wala yung mga katulong kaya ikaw muna' Si zander.
" ano?ayoko nga" Sabado ngayon at walang pasok kaya magsasaya muna ako.
"Ibibigay ko nalang sayo yung gitara ko" Si Aeh. Yung gitarang tinutukoy nya ay inaasam asam ko.
"Okay"
"Ako,Yung Kusina" Si Jave .
"Ano namang gagawin ko don?"
"Sayo nalang yung kusina" Tama ba talaga tong ginagawa ko?amin naman tong buong mansyon eh.
"Okay"
"Yung Kwarto ni Khaled sayo nalang" Napangisi ako sa sinabi ni Kurt. Ang lalaki ng pusta nila.
"Sira kaba?baka sapakin ka non" Sita sa kanya ni Jave.
"Hahaha,joke"
Tsk. Mga sira talaga.hahaha. pero matutuwa ako kung ibibigay nila sakin yon.
Um-oo naman ako Kaya nagsialisan na sila. Ako lang magisa dito.ang tahimik.
"Asan sila?" Mukhang Mali ako. Si khaled na pababa palang.
"Umalis" Yon lang ang sinabi ko at nagpaalam sa kanya na lumabas.
Ang boring sa bahay nayon. Parang may light bulb naman yung utak ko dahil nakaisip na ako kung San pwedeng pumunta.