Chuyện là ở Cầu Giấy có một bệnh viện khá đặc biệt, người ta biết tới nó như một nơi để “chăm sóc” cho người chết. Công việc của những nhân viên trong viện là đón các tử thi, xác đem vào đây có đủ loại, thường thì là những ca tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động nghiêm trọng, cần phải trải qua khâu vá lắp ráp lại các phần thi thể trước khi trao trả cho người nhà, hoặc xác không người nhận, vì các bệnh viện lớn luôn quá tải cả người sống và người chết nên họ sẽ được chuyển về đây, phần ít là xác chờ, tức là người nhà chuyển vào để chờ mai táng tại nhà tang lễ của viện. Hầu hết khuôn viên trong viện đều là nhà xác, có các loại nhà xác khác nhau, bên trái là nơi chứa tử thi nguyên vẹn, các nhân viên sẽ không cần trang điểm quá nhiều, bên phải là nơi chứa tử thi phải tân trang lại, phía trước là khu vực của người sống làm việc, phía sau là phòng chờ và nhà tang lễ, cuối cùng mới đến phòng xử lý rác.
Đại loại là Quân chui ra từ phòng cuối cùng của khu vực bệnh viện, người hắn bẩn thỉu và hôi thối nồng nặc, phải mất vài phút hắn mới quen được với cảm giác ghê tởm này. Cũng may vì đây là bệnh viện của người chết, nên vừa rồi không ai thấy hắn xuất hiện, mấy dãy nhà đều tối đen như mực, không khí xung quanh cũng lạnh lẽo hơn bình thường, người khác nhìn vào thì vắng vẻ và im ắng, nhưng đối với Quân ở đây lại rất ồn ào. Tiếng gào thét, khóc lóc, than vãn, rồi cả chửi rủa, oán trách, thôi thì đủ thứ hỉ nộ ái ố cùng đập vào tai hắn, có cao có thấp, chúng rối lên thành một mớ bòng bong, dân gian thường nói, người mới chết rất lắm điều là như vậy. Nhưng Quân đã sớm quen rồi, nếu là lần đầu nghe thấy thì sẽ rất đáng sợ, giờ hắn chỉ hơi căng thẳng một chút, so với âm thanh của cuộc sống thì không khác là bao, mà bọn họ cũng chết rồi, không có nguy hiểm như người sống.
Sau khi định thần lại, Quân bắt đầu nghĩ đến việc giải quyết vấn đề, nhưng ở đây không thích hợp, hắn liền đứng lên đi một vòng, phát hiện cổng phụ mở hé, Quân lập tức lẻn ra, nếu có ai bắt gặp thì sẽ nghĩ hắn là một xác chết bỏ trốn hơn là một thằng ăn trộm. Dọc đường Quân liệt kê ra vài chi tiết mấu chốt, một cái hầm chứa xác, một kẻ bệnh hoạn và sở thích ái tử thi, một kẻ phản bội tổ chức, một cái bệnh viện người chết. Thử liên hệ với vụ án, hung thủ chắc chắn là một môn đồ của hội phản thánh, tên này ra tay rất lộ liễu, mục đích nhằm thu hút sự chú ý của những kẻ chống đối, tức là ba người bọn hắn, để làm gì? Quân cho rằng nhiệm vụ của môn đồ lần này không phải là giết người, hắn xuất thân là chuyên gia tâm lý tội phạm nên chỉ cần nhìn hành vi của hung thủ, hắn có thể đoán được động cơ gây án là gì, và cái mà chúng muốn chính là dụ ba người vào bẫy, lần này chúng bày ra tới hai cái bẫy rất tinh vi.
Một đặt bên dưới cái hầm chứa xác kia. Tên ái tử thi bệnh hoạn mà hắn bắt gặp, rất có thể chính là hung thủ, gã khá là tự tin với năng lực của bản thân, dường như là chắc chắn một trăm phần trăm sẽ vây chết được bọn hắn dưới hầm. Quân đã lờ mờ hình dung ra được khả năng của môn đồ lần này, có thể gã sử dụng quỷ nhập tràng để điều khiển các tử thi, cách làm tương đối an toàn cho cả hung thủ và hội phản thánh, so với những lần đối đầu trước bọn chúng đều chịu thiệt hại về người, thì lần này chúng lại hoàn toàn không bị tổn thất gì cả. Nơi mà môn đồ thu thập tử thi chính là trong nhà xác kia, với một cái nguồn sẵn có như vậy, gã hẳn là không phải giết người làm gì, do đó thực chất trước đấy môn đồ đó không gây ra vụ án nào, trong hai vụ án gần đây thì có thể thấy phương thức gây án rất đơn giản, rõ ràng là hung thủ không có nhiều kinh nghiệm, và vì người gây án đã chết nên chúng chẳng lo xóa dấu vết. Quân thậm chí còn nghi ngờ việc mình nằm vùng đã có trong kế hoạch của hội phản thánh, cái bẫy này xem ra chỉ là để dành cho mình hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải Ngải Ký 4 - Quỷ Án
Tâm linhQuân còn sống? Hắn đương nhiên không thể chết dễ dàng, nhưng vì sao hắn không quay lại tổ chức, vì sao hắn thay đổi nhân dạng, vì sao hắn phải trốn tránh Cường và Chó Điên? Quỷ Án là phần bước ngoặt của bộ truyện, ở đây Quân sẽ sống đúng với bản ch...