CHƯƠNG 33: Linh hồn giận dữ (7)

495 16 8
                                    


Vậy khả năng của Thanh thực sự là gì? Có phải chỉ đơn giản là giết người trong mơ, hay là những người cô nhìn thấy, bằng một cách nào đó sẽ chết trong giấc mơ của cô. Không đúng, Thanh thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Nếu như cô có thể giết họ trong mơ, thì ngược lại Thanh cũng hoàn toàn cứu được họ, trong chính giấc mơ của mình. Nói cách khác, năng lực của cô là thay đổi vận mệnh, bất cứ ai xuất hiện trong giấc mơ của Thanh nếu không phải là người mà cô muốn giết, thì sẽ là người đối mặt với cái chết trong tương lai gần. Thanh thấy trước được viễn cảnh sắp xảy đến với nạn nhân, cô được quyền lựa chọn giữa cứu và giết, bất kì ai, người thân, bạn bè hoặc những người xa lạ, người mà cô chỉ gặp trong chớp mắt, và cái chết của tất cả bọn họ thực tế là có thể ngăn chặn được.

Lấy ví dụ như ông già đi trên cầu thang mà Thanh thấy, ông ta đã bị chóng mặt trước khi ngửa người ra sau, nếu như lúc đó ông ta được kéo lại và đỡ ngồi xuống thì hẳn là sẽ không bị ngã gãy cổ như trong thực tế. Hoặc người phụ nữ lái xe ô tô, lúc đó cô ta đang rất kích động, nếu như ngăn được cuộc điện thoại, bằng cách giật lấy nó và ném đi, điều đó ít nhất sẽ giúp cô ta tập trung lái xe hơn và nếu xảy ra tai nạn thì cũng không đến mức thiệt mạng. Còn đối với trường hợp của nữ sinh trong ký túc xá, cô ấy chỉ vừa mới treo cổ, có thể ban đầu cô ấy tuyệt vọng muốn chết, nhưng khi cái chết cận kề thì khát vọng sống sẽ vô cùng mãnh liệt, chỉ cần giữ cho cô ấy có thời gian gỡ dây là hoàn toàn cứu được người.

Tất cả đều diễn ra trước mắt Thanh, có thời gian để cô đưa ra quyết định, giây phút mà cô được đặt giữa ranh giới sống chết của nạn nhân, không phải ngẫu nhiên mà cô lại thấy trước được những chuyện đó, cũng giống như giết người, Thanh có thể can thiệp để cứu người. Cô sở hữu một thứ năng lực gần như tuyệt đối, nắm trong tay toàn quyền sinh sát một nhân mạng, thay đổi được số mệnh của người khác, nhưng Thanh chưa từng nghĩ tới mình có thể dùng nó để cứu người. Đặc biệt hơn nữa, là nếu Thanh không ngăn được cái chết xảy ra trong mơ, thì dù ngay trước mắt cô cũng không thể ngăn cản được nó trở thành hiện thực.

Cơ bản là từ đầu cô không hề có ý thức về năng lực của bản thân, Thanh phát hiện ra mình có những giấc mơ kì lạ trong một hoàn cảnh đặc biệt, khi mà thâm tâm cô đang tràn đầy thù hận và giận dữ, suy nghĩ toàn là tiêu cực, chính nó đã mở ra lối thoát cho cô không chỉ một mà rất nhiều lần, theo cách tuyệt đối triệt để. Thêm nữa là Thanh còn quá trẻ để định hình được hành vi của mình, cô lạc trôi giữa vùng tối của nhận thức, không phải hoàn toàn đánh mất lương tâm, nhưng cũng không thể dừng dựa dẫm vào những giấc mơ chết chóc, giết người rồi day dứt, cứ thế lặp đi lặp lại, tới cùng Thanh mặc định bản thân chỉ có thể đem đến tai họa, bất cứ ai đối diện với cô sớm muộn đều sẽ phải chết.

Thứ năng lực đó, ngay cả hội phản thánh cũng không thể nắm bắt được, chúng phát hiện ra Thanh nhưng không hoàn toàn kiểm soát được cô. Trùng hợp là, không ai phù hợp với vai trò quỷ phẫn nộ hơn Thanh, một người được nuôi nấng trong thù hận, xa lánh trần tục, mang trong mình một trái tim và khối óc băng lạnh, tổng thể Thanh giống như khuôn mẫu của quỷ phẫn nộ bước ra từ kinh thánh cổ. Trong đó ghi lại rằng:

Giải Ngải Ký 4 - Quỷ ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ