Quân cũng không có nhiều thì giờ để đau buồn, hắn đang bị bủa vây trong một núi những vụ án hóc búa, cái mà đã chấm dứt quãng thời gian ở ẩn bình yên của hắn. Điều đó cũng lý giải cho việc tại sao Quân lại thoắt ẩn thoắt hiện ở khắp nơi, đã từ mười ngày nay hắn thường xuyên nhận được những trọng án, kì quái là, Quân biết rõ hung thủ của những vụ án đó là ai!
Ngày 13 tháng 9, khoảng 19h30 phút tối, có người báo tin cuối đường XĐ xảy ra án mạng, Quân lập tức được điều tới hiện trường, Đại Ca cho Thiện đến hỗ trợ hắn. Hiện trường là phía trước một khu nhà trọ, từ đường chính đi sâu vào trong ngõ, diện tích xung quanh khá hẹp, theo lời khai của những người chứng kiến, ban đầu họ nghe thấy những tiếng la hét rất lớn, sau đó nạn nhân bị lôi từ trong khu trọ ra và đánh chết ngay tại cổng. Lúc Quân và Thiện đến nơi, cảnh sát đã có mặt để phong tỏa hiện trường, nạn nhân chết ở tư thế ngồi dựa vào tường, bên trên tường có một mảng gạch vữa bị dập nát, vệt máu trượt dài từ trên xuống dưới, máu cũng bắt tung tóe ra xung quanh, chứng tỏ nạn nhân bị đập vào tường trước khi chết.
Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị vỡ quai hàm trái, dập sọ sau đầu, dập xương lồng ngực, gãy toàn bộ xương sườn và xương chậu. Khuôn mặt đã biến dạng tới mức không thể nhận diện, lục phủ ngũ tạng xác định cũng vỡ nát, da trên người nạn nhân tím đen do tụ máu, ấn vào cảm giác nún như bao cát, không còn dấu hiệu của cơ thịt bên trong. Phải đánh với lực như thế nào mới có thể dần nhừ cả xương cả thịt của một người như vậy, hoặc là hung thủ đã dùng búa tạ, có điều nếu là búa tạ thì da trên người sẽ không còn nguyên vẹn, đánh với một lực chuẩn xác, vừa phá vỡ cấu trúc cơ xương bên trong, lại không làm rách lớp da bọc bên ngoài, phương thức giết người này không phải tầm thường. Quân nhìn đi nhìn lại tử thi, tự nhiên hắn cảm thấy rất quen mắt, cái cách mà hung thủ ra tay, hình như trong quá khứ hắn đã từng gặp qua một lần, ấn tượng đến nỗi chỉ cần nhìn nạn nhân liền đoán được kẻ gây án là ai.
Trong khi Quân khám nghiệm tử thi, Thiện đã đi lấy lời khai của các nhân chứng, thời gian gây án là từ 7h đến 7h15, vì lúc đó là giờ ăn cơm nên không có nhiều người ngoài đường, nhân chứng chủ yếu là người thuê trọ. Họ cho biết lúc án mạng xảy ra, có một người đàn ông to cao, phải cao tới 2m gì đó, trông như một con gấu đuổi theo một người mới tới thuê trọ cách đây hai hôm. Do trời khá tối nên không ai để ý đã xảy ra chuyện gì, chỉ sau khi có tiếng người gào lên kêu cứu, họ mới đổ dồn ra cổng, thấy người đàn ông to cao dúi nạn nhân vào tường và dùng tay không đấm liên tiếp xuống đầu và ngực người đó. Nghe tiếng xương gãy lắc rắc gai người, máu từ miệng và đầu nạn nhân phun ra thành tia, thoạt nhìn ai nấy đều sợ chết khiếp, được vài phút hung thủ thả tay cho người đó trượt từ trên tường xuống, lúc bấy giờ nạn nhân đã nhũn như cọng bún, thế mà hung thủ còn dùng chân đạp thêm mấy cái, khiến cho xương chậu người đó vỡ nát hết rồi mới rời đi.
Khi được hỏi là vì sao lúc đó không ai ngăn cản hung thủ giết người, những nhân chứng cho biết, mới đầu khi trông thấy cảnh tượng dã man đó người nào người nấy đều khiếp đảm, hành động của hung thủ là rất tàn bạo, nếu ngăn cản có thể gây thiệt hại cho bản thân, thêm nữa nạn nhân là người mới chuyển tới, những chuyện như thế này là thù hằn cá nhân, bọn họ không tiện xen vào. Càng không ai dám đứng ra bắt giữ hung thủ bỏ trốn, một kẻ vừa giết người thì sẽ táo tợn đến thế nào, cứ gọi điện báo cảnh sát đến giải quyết, làm một công dân bình thường vẫn tốt hơn một công dân anh hùng, ngộ nhỡ trở thành liệt sĩ thì lại oan gia. Nhưng mà trong mấy người có ai nhìn thấy mặt hung thủ không? Tất cả nhân chứng đều lắc đầu, lúc đó thật sự rất tối, trong ngõ thì không có đèn, mặt hung thủ chỉ là một màu đen thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải Ngải Ký 4 - Quỷ Án
EspiritualQuân còn sống? Hắn đương nhiên không thể chết dễ dàng, nhưng vì sao hắn không quay lại tổ chức, vì sao hắn thay đổi nhân dạng, vì sao hắn phải trốn tránh Cường và Chó Điên? Quỷ Án là phần bước ngoặt của bộ truyện, ở đây Quân sẽ sống đúng với bản ch...