Báo thù - Chương 2

903 19 7
                                    

Việc Yêu Nữ mạo hiểm như vậy cũng không phải không có lý do. Cô ấy là thành viên thứ chín của tổ chức, giống như Thiện, Yêu Nữ cũng là do Đại Ca bảo lãnh tham gia. Chỉ khác là cô ấy không phải tình nguyện gia nhập, trước đó Yêu Nữ đang là thủ lĩnh một nhóm gái giang hồ, chuyên cướp của khách làng chơi, kiếm ăn thuộc dạng khét tiếng lúc bấy giờ. Yêu Nữ vào đời từ khi còn rất trẻ, mẹ của cô là một gái già hết đát, nghiện ngập và cờ bạc, sinh ra cô cũng là ngoài ý muốn, Yêu Nữ lớn lên trong hoàn cảnh vô cùng éo le, vì túng thiếu bủa vây nên bà ta sẵn sàng bán tất cả mọi thứ để có tiền, kể cả đứa con gái duy nhất của mình. Tròn mười lăm tuổi, Yêu Nữ bị lừa bán vào một nhà thổ, cô vẫn nhớ như in buổi sáng hôm đó, trời âm u nhưng lặng gió, mẹ dắt cô tới một quán nước tối tăm và bảo cô ngồi đợi, bà ta ra cửa nói chuyện với một người đàn ông, sau đó lập tức rời đi, từ đó vĩnh viễn không còn gặp lại nữa.

Yêu Nữ về sau mới biết nơi mà cô bị dẫn vào là một quán đèn mờ, người mà mẹ nói chuyện chính là một tú ông và cũng là chủ nợ của mẹ, thế là từ đây cô bắt đầu những ngày tháng khốn khổ cùng cực, tới cả cái tên mà người mẹ kia đặt cho cô cũng không còn nhớ nữa, vì ở đây cô bị xem như một món hàng vô danh, thứ mà người ta thỏa sức quăng quật, giày vò. Những tưởng cuộc đời cô sẽ lặp lại giống như mẹ mình, một tương lai đen tối, vốn dĩ không có lối thoát nào cho những người phụ nữ ở đây, tất cả đều chung một kết cục giống nhau đó là chết trong bệnh tật và cô đơn.

Vì quá tủi nhục và sợ hãi, Yêu Nữ đã tìm cách tự tử, cô treo cổ trong phòng, chính lúc sự sống chỉ còn tính bằng giây, cô bỗng nghe thấy có tiếng nói bên tai. Thoạt tiên thì giống như có ai than khóc, nhưng bất ngờ tiếng khóc cao vút lên thành một tràng cười, cô gần như không phân biệt được mình còn sống hay đã chết, chỉ biết người mỗi lúc một nặng, còn thứ âm thanh gai góc kia thì không ngừng vang vọng trong đầu. Yêu Nữ kinh hãi mở choàng mắt, xung quanh cô tuyền một màu đen như hắc ín, hai chân chới với, cảm giác như mình đang lơ lửng giữa không trung. Cô giữ lấy chiếc thòng lọng trên cổ, chợt thấy nó chuyển động, Yêu Nữ kinh thần ngước mắt lên nhìn, một cái đầu từ trên trần rủ xuống, đồng thời, ở đầu dây phía dưới cũng có một cái đầu ngóc lên, ba mặt đối diện nhau.

Yêu Nữ thần hồn điên đảo, muốn hét nhưng lại bị thòng lọng siết cho nghẹn họng, chỉ biết trân trối nhìn, không nghĩ tới thứ mà cô gặp phải trong dân gian gọi là MA THẦN VÒNG. Khi một người vì uất hận mà chết đi, nếu chọn cách treo cổ thì trong một triệu khả năng sẽ có một khả năng gặp được ma thần vòng, đó không hẳn là ma, ví dụ nói người chết vẫn còn tiếc mạng thì chúng sẽ hiện ra để đàm phán. Ma thần vòng hỏi cô có muốn sống nữa không, nếu muốn sống thì lập giao ước với chúng, chỉ cần cô cho chúng một thứ có giá trị mà cô không cần, đổi lại chúng sẽ cho cô cuộc sống như ý.

Yêu Nữ chấp nhận giao ước, thứ cô đem ra trao đổi chính là trái tim, đồng nghĩa với tình yêu sẽ trở thành cấm kị, điều này không khác với bị nguyền rủa là bao. Nhưng sống trong môi trường này, thấy hết sự đen bạc của lòng người, Yêu Nữ đã sớm tuyệt vọng với thứ tình cảm cá nhân ấy, ngay tới tình mẫu tử còn không thể tin tưởng, ái tình nam nữ lại càng không, may mắn là nó thỏa mãn giao ước. Vừa điểm chỉ xong Yêu Nữ liền giật mình tỉnh dậy, mọi sự diễn ra như một giấc mơ, quay trở lại với thực tại phũ phàng, cô không thấy cuộc sống mình có gì thay đổi. Nhưng trong một lần cô vô tình phát hiện khả năng mê hoặc người khác của bản thân, bất kể là cô nói ra điều gì, người khác đều sẽ làm theo, về sau cô bỏ trốn thành công và trôi dạt vào thành phố.

Giải Ngải Ký 4 - Quỷ ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ