"ViCE POV"
--Flashback--
"Dapat di ka na umiinom kung hindi mo naman pala kaya ang sarili mo kapag nalalasing ka!" 😠sermon ko sakanya habang nakasalampak siya sa sahi at nakadukdok pa din sa couch.
"Naguguluhan na kasi ako.." panimula niya.
"naguguluhan ka kung tao ka ba o alien" 😑 ngingiti ngiting pang-asar ko.
Hindi naman talaga ako pang-asar na tao actually i hate that. para kasing ang childish tignan kapag nag-aasaran. minsan nga lang din ako makipagsabayan ng trip sa mga kagrupo ko eh, dahil natatakot ako na baka kapag lagi kong sinabayan ang trip nila they won't respect me as their HYUNG and leader.
Di ko lang din talaga maintindihan ang sarili ko kung bakit pag dating kay alien--i really can't understand 😫 kung hindi ko pa kasi sya bwi-bwisitin she will never ever notice me ni hindi nga nya ako kinakausap eh. kaya siguro minsan pakiramdam nya lagi na lang akong sabat ng sabat kapag kausap nya ang mga kagrupo ko.
"..dati alam mo ba, mahal na mahal kita.." she said.
Dati? mahal nya ako? naging kami ba? 😮❓parang wala naman akong maalalang naging girlfriend ko dati? ni wala naman akong dine-date na babae? nag-iimagine siguro 'to sa sobrang kalasingan.
"..lahat ng drama mO pinanood ko. pinuno ko ng picture mo yung laptop ko dati, pati yung cellphone ko! ikaw lang ang happy pill ko.. sayo umikot ang mundo ko! biggest dream ko noon na ma-meet ka ng personal.." i get it nOw! so she's one of my fan? bakit sabi nya she doesn't even know us?
" uLtimo nga walLpaper ng celLphone ko , mukha mo eh .." piniLit nyang abutin ang mukha ko . "..hindi mo Lang aLam kung gano kaLaki ang efforts ko para Lang sayo , vice . i Loved you unconditionalLy .." 😭naiiyak ba sya ? eh ano namang kasaLanan ko dun ? hindi ko naman hiniLing na mahaLin nya ako diba ?
" akaLa ko taLaga mabait ka , pero bakit g-ganun ? parang kabaLiktaran Lahat ? .." 😭 itinuro nya ako . " ikaw ba taLaga si vice ? yung kilaLa ko kasing vice , hindi nananakit ng damdamin ng tao . yung vice na kilaLa ko , marunong i-consider ang feeLing ng isang tao .." 😭patuLoy pa nya .
mabait naman taLaga ako ah , may sariLi Lang akong mga prinsipyong pinapaniwaLaan.. pero kung ano ang nakikita niLa sakin sa harap ng camera , ganun din ako in reaL Life .
ganun ba taLaga kaLaki yung impact ko sa taong to ?
--End--
matapos ang gabing yun napansin kong mas lalo lang syang naging iwas sakin 😤 di ko alam kung matutuwa ako o maiinis eh 😤
Oo at ayoko naman talagang may makulit pero nakakainis lang! pakiramdam ko ginagawa lang nya akong hangin na dinadaan-daanan nya 😬
Tulad ngayon.. pakiramdam ko, ako na naman yung out of place dito sa loob ng van. 😑
"Jackie oh, gusto mo?!" ☺ pag-aalok ni ronnie sakanya ng kinakaing chips.
"Thank you!" 😊 she said after nyang kumuha ng ilang piraso.
"Mahaba-haba pa ang byahe baka sumakit leeg mO, eto oh.." inabot ni kid yung isa sa travel pillow nya. 😑
"Thank you!" 😄 alien 👽
Kunot noong pinanonood ko lang sila. 😑 nakaupo kasi ako sa bandang likuran.
Driver | Vacant
Kid | Alien | Tom
Ronnie | Ako | GregHindi ko alam kung bakit uminit ang ulo ko ng ibigay ni tom ang isang headset niya kay jackie at nakangiti pa silang sabay na nanood sa cellphone ni tom.
BINABASA MO ANG
8 MONTHS , 8 DAYS , 8 HOURS ( FanFiction Version )
FantasyNang dahil sa isang aksidente na naging dahilan ng pagkawala ng mga magulang ni Jackie ay nagkaroon sya ng mga espesyal na kapangyarihan. Bagama't nagkaroon sya ng kapangyarihan na maari nya sanang magamit ay naging isang malaking problema ito sakan...