VOTES & LEAVE A COMMENTS AFTER READiNG 💕
--
"JACkiE POV"
isang Linggo mahigit na buhat ng bumalik ako sa normaL kong buhay . untiL now i stilL can't believe na nakasama ko ng panandaLian ang hashtags .
napabuga na lang ako ng hangin . imposibLe na siguro ulit na makita ko sila . imposibLe na ulit na makapagteLeport ako sa dorm nila .
muLi akong napabuga ng hangin . sayang ! sana sinulit ko na 'yung araw na yun , sana hindi na ako nagpanggap na hindi ko sila kakilaLa . sana mas naging maganda ang first impression sakin ni vice >__< sinayang ko Lang yung pagkakataon !
" TANGA ! TANGA ! TANGA !" mahina kong kinatok ang uLo ko sa isiping iyon .
hinango ko sa kawaLi yung sinangag kong kanin at iniLapag sa mesa . then nagtimpla ako ng miLo at nagpunta sa kwarto ni belLa .
tatanghaLiin na naman yung bruha na yun ! may exam daw sya pero hanggang ngayon di pa naman bumabangon ang gaga .
dahiL hindi uso samin ang 'katok muna bago pasok' patadyak kong binuksan yung pinto .
" ARAAAYY ! ARAYKOOOO !" namimiLipit sa sakit na nakahawak siya sa bandang sikmura nya .
naku naLintikan na ! sinikmura na naman ang bruha .
" bakit ? bakit ? sumasakit na naman ?!" tanong ko ng makalapit ako sakanya .
" ARAGUYYY kasakit gid tana , daw mapatay na ko !" ( ARAY ang sakit taLaga , mamamatay na yata akooo ! )
" masakit ?" tarantang hinilot-hiLot ko ang sikmura niya .
" nagtatanong ka pa eh , nakita mo na ngang namimiLipit na sa sakit !" nagsupLada pa ang bruha .
" pano yan , pano kang mag-eexam nyan kung masakit yang tyan mo ?" worried kong tanong .
" ARAAYY !" literaL na umiiyak na talaga sya sa sakit .
" tumae ka na ba ?"
" gaga ! hindi naman tae to eh ! araaaaay !!" belLa .
" uminom ka na ba ng gamot ?" tanong ko muLi .
" oo ! pero waLa pa ring epek.. araaay !" halos bumali-baLiktad na sya kakatuwad at higa sa sobrang sakit .
" naku pano yan ? pano yung exam mo ?" pati ako nagpapanic na din .
" ikaw na muna kaya--" naputoL ang sasabihin niya ng biglang mapayakap sya ng mahigpit sa sikmura nya .
" ako na muna ang mag-eexam ?" kunot noo kong tanong .
" gaga ! bat ka mag-eexam , nag-enroL ka ba ?" belLa .
" ay oo nga noh ?!"
" ikaw na muna ang sumaLo ng sakit ng tyan ko .." belLa .
" AYOKO NGA !" maLakas kong sabi .
" sige na , aLam mo naman kung gano kahaLaga sakin--satin ang pag-aaraL diba ? naiintindihan mo naman ako diba ?" Lukaret na 'to , nangkokonsensya pa .
" ayoko , basta ayoko !" matigas kong tanggi . abusada tong babaeng 'to ah.. porke aLam nya yung tungkoL sa kapangyarihan ko ! >__<
" sige na pLease.. natatandaan mo nung nag-doubLe pay yung isa mong raket , di ka makapasok kasi masakit uLo mo nun.. diba pumayag ako nun , na ako muna sasaLo ng sakit mo para Lang makapasok ka kasi kamo kaiLangan mo ng pera pampagawa ng Laptop mo ?" belLa .
napakataLino ng kaibigan ko , mautak ang animal ! >__<
" iba namang kaso yan eh , kung sakit ng uLo lang din yan pwede kong saLuhin.. masakit yan eh !" sagot ko .
BINABASA MO ANG
8 MONTHS , 8 DAYS , 8 HOURS ( FanFiction Version )
FantasíaNang dahil sa isang aksidente na naging dahilan ng pagkawala ng mga magulang ni Jackie ay nagkaroon sya ng mga espesyal na kapangyarihan. Bagama't nagkaroon sya ng kapangyarihan na maari nya sanang magamit ay naging isang malaking problema ito sakan...