CHAPTER 28 : #TRAP

149 10 3
                                    

"JACkiE POV"

nang isa-isa nang nagsisidatingan ang pamiLya ng hashtags . nagtaka kami kung bakit di namin mahagiLap sa hospitaL si vice , kaya tinawagan na lang sya ni anne para ipabatid sakanya ang mga naLaman namin tungkoL sa kawaLang hiyaan ni pres. jong .

" yeoboseyo ?!" ( helLo ) vice on the phone .

" where are you ? kanina ka pa namin hinahanap ni jackie , we need to taLk .." anne .

" nasa dorm , is that urgent ? pinapatawag kasi ako ni president ngayon , i just--"

" wag kang makipagkita sakanya !" magkasabay naming sabi .

" what ?!" sa tono ng boses nya maLamang na nagtataka sya kung bakit namin sya pinipigiLan . inagaw ko sa kamay ni anne yung celLphone .

" hintayin mo kami dyan.. papunta na kami !" then i hang up .

habang binabaybay namin ang daan patungo sa dorm sakay ng kotse ni anne ay abot ang dasaL ko na sana pinakinggan kami ni vice na wag makipagkita kay jong . hindi na kasi nya sinasagot yung mga tawag namin 😣 may kutob ako na may masamang baLak si jong kaya nya gustong makipagkita kay vice .

" GOD , pLease.. pLease , wag na si vice.. wag pLease , wag !" abot ang usaL ko ng dasaL .

haLos madapa ako ng huminto ang kotse sa pagmamadaLi kong bumaba at pumasok ng dorm . kanina pa ako di mapakali sa kinauupuan ko .

" vice ? vice ? nasan ka ?" agad akong dumiretso sa kwarto nya pero di ko sya nakita dun . mas laLong lumakas ang pintig ng puso ko .

" ViCE , ayan mu ? haan nak ang-angawin ti kastuy . ayan mu ?!" ( ViCE , wag mo kong binibiro ng ganito nasan ka ?! ) nagsimuLa nang mag-crack ang boses ko . i was hoLding my tears , maLaki ang takot ko na baka pati sya mapahamak sa kamay ni jong .

" what is it my aLien ?" napatingin ako kay vice na kasaLukuyang nagpupunas ng basang buhok . kakaligo lang paLa nya .

" vice ?.." i was trying to hoLd my tears . sa dami nang nangyayari , sya lang taLaga ang kaiLangan ko para kahit papaano ay gumaan ang loob ko . "..vice !" i run to him at mahigpit ko syang dinamba ng yakap .

isiniksik ko ang mukha ko sa dibdib niya at dinama ang kaLmadong pagpintig ng puso niya .

"..akaLa ko kung ano na ang nangyari sayo .." i start crying like a baby . "..akaLa ko di na ulit kita makikita .." hinigpitan ko ang pagkakayakap sakanya .

" uhmm.." naputoL saglit ang pag-hikbi ko ng bahagya siyang tumikhim . "..i don't want to cut this moment but.. my toweL felL down and i am wearing nothing .."

EH ?! 😮

MY iNOSENTENG EYES ((").("))

dahan dahan akong humiwaLay sa pagkakayakap sakanya at napatingin kay tutoy na bahagya pa yatang nakasaLudo sakin  ! >//<

" AAAAAAAAHHHH !!" napatiLi ako kasabay ng pagtakip ko ng mga mata ko habang patakbo akong lumabas ng kwarto nya .

" mweo ?! mweo ?!" ( why ) guLat na tanong ni anne ng marinig nya akong tumitiLi paLabas ng kwarto ni vice .

i composed myseLf . "..wa-waLa , naguLat lang ako kay vice .." sagot ko .

perfect na sana yung moment na 'yun eh , nakisingit pa kasi si junior nya 😣 pakiramdam ko nangamatis sa puLa ang pisngi ko . nakakahiya !

" so , andyan si vice ? hindi pa sya nakakaaLis ?" anne .

tumango tango ako biLang pagsagot .

pina-upo ko muna si anne sa couch habang hinihintay naming lumabas si vice sa kwarto nya .

sabay kaming napatingin ni anne kay vice nang makaLabas sya ng kwarto nya . "..anong sasabihin nyo ? kanina pa kasi tumatawag si pres. jong , urgent daw .." vice .

8 MONTHS , 8 DAYS , 8 HOURS ( FanFiction Version )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon