Chapter 24 *Rain*

1K 43 0
                                    


Honey *POV*

Amg sarap talaga dito..Ano kaya ang tawag dito..

"Austin ano ang tawag dito sa lugar na toh?"tanong ko

"Ahhh Fort ang tawag dito" sabi niya..ahhhh Fort pala

Humiga ako sa damuhan..makikita mo talaga ang maynila..

"Hala parang uulan yata.."sabi ni austin

"Hindi yan..5 more minutes pa maganda kasi ang view ehhh"sabi ko ang ganda kasi ehh paki mo ba..Charr

Nahiga pa ako ng ilang minuto ng biglang umulan..Shete

"Aishhhh..bakit umulan kainis.."Sabi ko aishhhhh

"Tara na sa kotse..Lumalakas ang ulan.."sabi ni austin..Tumakbo kami papuntang kotse ni austin at basang basa na  kami..

"Pano yan  basa na tayo..wala akong dalang damit..haysss bakit ngayon pa umulan..."sabi ko..

"Matulog ka muna..Malayo pa pabalik"sabi niya

"Gisingin mo na lng ako pag don na tayo sa puounrahan natin.."Sabi ko..

Naramdaman ko naman na binuhay niya na ang kotse..Ntulog na lng ako wla naman akong magagawa ehh

Austin *POV*

Natulog muna si honey..iuuwi ko sana siya pero parang babaha na kaya sa condo ko muna siya dadalhin..may damit naman ako don..

Nakarating na kni sa condo ko at ginising ko na si honey..

"Honey were here"sabi ko sa kanya at tinapik ang pisnge niya..

"Hmmm"sabi niya at kinusot ang kanyang mata..awww so cuteee

"Saan tayo?"tanong niya..tss sa kotse..

"Sa kotse"sagot ko..

"Aba!pilosopo ka ha"sabi niya at nilinga linga..sa loob kasi kmi ng kotse..

"Dito tayo sa condo ko...hindi kita muna dinala kasi umuulan pa atsaka  parang babaha kaya dito na muna kita dinala"sabi ko sa kanya..

"Ahh okay"sabi niya at lumabas tumakbo siya papunta entrance..wow iniwan ako ehh akin condo yun ehh..tumakbo na din ako at pumunta sa kinaroroonan niya....

"Iho..girlfriend mo ba yan?"tanong ni manong guard kilala niya kasi ako dahil dito ako palagi umuwi pag may pasok.

"Hin---"hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni honey ng nagsalita ako

"Soon po manong"sabi ko kay manong guard nakita ko naman na nagulat siya..

"Alam mo ba iha na ikaw ang unang dinala dito ni austin..napakaswerte mo naman"sabi ni manong guard

"Talaga po..ang swerte ko naman po manong guard..pero sabi niyo po ako po ibis sabihin kahit kaibigan niya at hindi po dito nakapunta"sabi ni honey..tumango lbg si amnong guard

"Osiya pumasok na kayo..basang basa na kayo at malakas ang hangin.."sabi ni manong guard at pinapasok kami..pumunta ako sa aking condo..

"Ang linis pala ng condo mo noh..kaya pala hindi nakapunta dito ang mga kaibigan mo."sabi niya..

"Tss"yan lng ang sinabi ko.humanap ako ng damit ang pants lara kay honey malamig kasi..gindi kona na nga binuksan ang aircon ehh

"Etoh okay na ba toh"sabi ko sa kanya at pinakita ang tshirt na white at pants na sky blue..

"Okay na yan..ang galing mo pala pumili noh..skyblue"sabi niya at kinuha niya ang damit at pumunta sa c.r ano daw...

Ilang sandali nakalabas na siya..mabuti na lng hindi fit yung damit..pumasok na ako sa banyo at ako naman ang naligopagkatapos kung maligo nalita ko si honey na nakupo sa sofa at nagcecellphone..

"Austin pwedw pahiram ng loptop mo?"tanong ni honey at tumungin sa akin

"Sige"sabi ko at binigay ko sakanya ang loptop..

"Kamsa"sabi niya at umupo ulit sa sofa..

"Anong gagawin mo diyan?"tanong ko sakanya..

"Basta"sabi niya at tumgin sa akin..

"Matulog kana its 11:56 p.m."sabi niya at binalik ang tingin sa loptop..pumunta na lng ako sa kama at natulog..pero hindi ako makatulog tinignan ko ang oras 2:34 a.m na bumagon muna ako at nakita ko siya na nakhiga sa sofa..kinuha ko ang extra kumot at nilagay ko sakanya..pumunta muna ako sa kusina at kumuha ako ng gatas yan lng kasi ang iniinom ko kapag hindi ako malatulog..

Pagkatapos kung inomin ang gatas bumalik an ako sa kama at natulog na.

Good night world..

Zzzzzzzzzzz....Zzzzzzzzzz..

Sorry sa short uptade..



To be continue....

THAT NERD'S ARE GANGTERS ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon