Chapter 11 *Truth or Dare*

1.3K 54 0
                                    


Honey *POV*

Laro lng kami ng laro.. dumating nadin ang snacks namin at kumain kmi..

"Guys laro tayo ng spin the bottle dba maganda yun.." sabi ni rhea.. daming alam na laro ni rhea...

"Sige ba.. Pag truth magsasabi ka ng totoo pag dare gawin yung utos" sabi ni ella.. tss. alam naman namin yun ehh

"Gamee" sabi namin ni pia

Naglalaro kmi ngayon ng spin the bottle

"Sinong una" sabi ni dianne

"Ako na lng" sabi ko at pina ikot ang bottle tumigil ito kay ella.. sana dare lng piliin niya...

"Ella truth or dare" tanong ko..dare ella dare na lng

"Hmmmm..truth" sabi niya..ano bayan anong itatanong ko..ahh ha.

"Ella sino ang bagong crush mo si ziljay or si ivan?" sabi ko.. hahaha namula.. si ivan ex fling niya..

"Ano bayan.. walng mapipilian"sabi niya..

"Sabi mo truth" sabi ni rhea

"Fine si ziljay" sabi ni ella. hahaha

"Ayieeeee" sabi naming lahat
Kinuha niya na ang bottle at pinaikot ito.. Tumigil ito kay rhea

"Rhea truth or dare" tanong ni ella

"Dare" sabi ni rhea

"Hmmmm..halikan mo sa pisnge si pia" sabi ni ella kaya tumakbo si pia.. habol habol naman siya ni rhea..
Nahabol ni rhea si pia at hinalikan ito sa pisnge..

"Fine you won" sabi ni pia kay rhea..

"Rhea spin the bottle" sabi ni ella kaya pina ikot niya ang bottle.. tumapat ito kay dianne

"Dianne truth or dare" sabi ni rhea.

"Dare" sabi ni dianne may binulong ako kay rhea para i dare kay dianne..

"Hmmmm... dare sabihan mo sa josh na gusto mo siya.." sabi ni rhea kaya namula si dianne.. may gusto din kasi si dianne kay josh eh

"Hala.. bakit yan ayaw ko nga truth na lng ako.." sabi ni dianne. Pfftt hahaha

"Sabi mo dare tapos nag truth.. hindi na kaya pwede.. bahala ka kami ang magsasabi" sabi namin sa kanya.

"Fine oo na.. sasabihin ko lng yun kung sa matino na siya sa pag iisip.. hmmpp" sabi ni dianne..

"Ako na ang mag iikot.." masayang sabi ni dianne at pina ikot ang bote.. tumigil ito kay pia.. buti wala pa ako..

"Ate pia, truth or dare?" sabi ni dianne

"Truth" sabi ni pia

"Uhmmm.. ate pia sagutin mo toh ng totoo ha.. sino ang gusto mo sa 5kings?" sabi ni dianne.. nakita ko sa mukha ni pia ang gulat. Hahaha may gusto siya siguro sa 5kings..

"Huy dianne, anong klaseng tanong yan ha" sabi ni pia kay dianne confirm may gusto nga sya..

"Pia ,let me guess si jules ang gusto mo noh.. ayieeee" sabi ko sa kanya kaya namula siya..

"Hindi noh.. sinong makakagusto sa kanya niya. swerte niya na makagusto ako sa kanya" sabi niya at binato ang unan sa akin.

"Hahaha totoo nga.. hahaha confirm gusto mo si jules.. Ayieeee.." sabi ni dianne at tinusok tusok pa ang bewang niya.. hahaha

"Fine.. ako na mag papaikot ng bottle.." sabi niya..vhahah suko na siya.. ng paikotin niya ay what the efff.. sa akin tumapat..

"Hey, hey, hey...honeybunch truth or dare..?" ano kaya ammm.. dare or truth...

"Dare" sabi ko..
Nakita ko naman silang nag bubulungan..

"Dare ha... habulin mo kami." sabi ni pia at tumakbo silang lahat.. kaya no choice akong tumakbo rin.. hinabol ko sila hangang garden kami tapos swimming pool pati sa living room naghahabulan kmi hanggang sila na mismo ang sumuko.. haha akala nila aatrasan ko sila ha..

"Hahaha.. you won.." sabi ni pia at tumawa.. Lumapit ako sa kanila habang tumawa..

"Hindi pa kami tapos noh" sabi ni pia at kiniliti ako.. shit. hahaha alam nila ang kahinaan ko. hahaha nakikiliti na ako...

"Tama na hahhaha...nakikiliti ako." sabi ko habang gumulong gulong sa sahig..

"We won" sabi nila at tumawa.. ang saya saya ko talaga at binigyan ako ni papa God ng ganitong kaibigan.. sana hangang pagtanda namin kaibigan ko pa rin sila.. at sana kung sino mang lalaki ang mamahalin nila maging masaya sila..

Ang saya talaga pag may kaibigan na hindi kanila kayang iwanan kasi mahal na mahal ka nila.. kung pwedeng ako lng ang masaktan sa paghigante sa mga magulang ko.. ayaw ko silang mawala.. pero sana matanggap nila na ako ang mawala sa mundo na ito...


To be continue...

THAT NERD'S ARE GANGTERS ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon