Chapter 16 *Darren???*

1.2K 46 1
                                    


Honey *POV*

Pagkatapos akong alagaan ni Austin..
1 day ago.. papasok na ako sa school.. nauna na ang mga kaibigan ko sa school..
Ilang minuto lng ay umalis na din ako..

Sumakay ako sa motor ko at pinahurorot ito malapit na sana ako sa school ng may narinig akong putok ng baril sa isang abandonadong bahay kaya tumigil muna ako.. pinakiramdaman ko ang paligid.. mga 12 na katao ang sa loob ng bahay.. buti na lng may dala akong dagger at baril.

"Wala kayong kwenta.. ang dali dali lng ng inutos ko sa inyo di niyo pa magawa.." sigaw ng lalaki at magpapaputok na naman ng baril.

"Pasensya boss, ang hirap kasi nilang mukhaan" sabi ng isang lalaki.

"Sabihin niyo tanga talaga kayo, mga inutil
Kailangan niyong mapatay si Honey" sabi ng leader ata nila.. alam ko kung anong gang toh Lucifer Gang.. akala niyo mamatay niyo ako..

Tiningnan ko ang mukha ng leader nila.. nagulat ako kung sino toh.. si Darren yung secretary ni papa at mama.. yung katiwala nila... traydor siya.. Siya pala ang pumatay sa mga magulang ko.. traydor siya..

Umalis na ako don sa bahay na yun at pumunta na sa school.. Lutang na lutang ang isip ko.. bakit? bakit siya pa... tinuring ko siyang pangalawang ama ko.. kaya pala nag resign siya noon ng namatay si papa..

Flashback..

"Honey anak, tahan na" pagpapatahan ni tito Darren

"Tito pinapangako ko talaga na papatayin ko yung walang hiya na pumatay sa magulang ko" sabi ko habang umiiyak

"Honey, pasensya na kung biglaan ang pag alis ko sa kompanya niyo ha... nagkasakit kasi ang lola ko at ako lng ang inaasahan niya.. marami rami rin kasi ang naipon kung pera ehh.. kailangan ko muna siyang alagaan ehh" sabi ni tito.. anong ibig sabihin niya.

"Tito ano pong ibig sabihin niyo?" tanong ko

"Honey, mag reresign na sana ako... Si lola na lng kasi ang natitira sa buhay ko.. ayaw ko kasi na mawala siya.. sana maintindihan mo.. Sorry" sabi ni tito.. napaiyak ako ng malakas sa sinabi niya bakit ngayon pa..na mas kailangan kita..
Umalis na si tito simula nung nilibing yung mga magulang ko.. hindi na siya nagpakita..

End of Flashback

Siya pala ang pumatay sa magulang ko.. traydor siya...hindi na ako pumunta sa room dumiretso na ako sa rooftop at doon binuhos ang luha na kanina ko pa pinigilan...

"Bakit mo ginawa*sob* tito.. tinuring kitang ama*sob*pero ikaw lng pala ang traydor.." sigaw ko.. wala namang may makakarinig kasi soundproff ang mga room pwera na lng kung bukas toh.. wala na akong pakialam kung may nakakarining sa akin..iyak lng ako ng iyak... pagsisi sihan mo toh na kami ang kinlaban mo..

"Huwag kang sumigaw natutulog ako" sabi ng lalake.. tang- ina nag moment ako dito ehh..

"Paki mo ba" sabi ko.. pero umiiyak parin ako.. traydor ng luha.. tumayo siya at binigyan ako ng panyo..

"Iiyak mo lng yan.." sabi niya at umalis.. pero bago pa siya maka alis may sinabi siya..

"Kailangan mo rin ng sandalan" sabi niya..pero may sinabi ako ng ikinatigil niya..

"Hindi lahat ng sandalan mo ay totoo may traydor rin.. hindi mo alam na tinatraydor kana pala dahil sa sobrang kabaitan.. Minsan kasi inaabuso din" sabi ko at niyakap ko ang tuhod ko at nilagay don ang ulo ko..

"Anong pangalan mo" sabi ko sa kanya in a cold voice..

"Xander.. Xander Ferer... Rhhh ikaw?" tanong niya Xander pala pangaln niya..

"Faith Reyes" sabi ko..

"Tara punta tayo sa canteen, treat ko"sabi niya..

"Libre mo ha.. Di ko yan tatanggihan" sabi ko at tumayo at pinagpag ko muna ang palda ko,pinunas ko na din ang luha ko..

Umalis na kmi sa rooftop at pumunta na kmi sa canteen.. class hours kasi kaya walang masyadong estudyante..
Umupo na kmi sa upuan syempre alangan naman sa sahig dba..

"Anong gusto mo?" tanong niya sa akin

"Sandwich lng at chuckie" sabi ko... umalis na siya at nag order ilang sandali nakabalik na siya..

"Eh toh oh.." sabi niya at ibinigay sa akin..

"Salamat" sabi ko at nagsimula ng kumain.. Nakaramdam ako ng pagtitig sa akin kaya nilingon ko kung sino yun.. hindi naman si xander, Sino kaya yun?
Base sa pagtitig na para bang may kasalanan akong ginagawa... Haist na prapraning na siguro ako..



To be continue....

THAT NERD'S ARE GANGTERS ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon