Chapter 27 *She's Dead???*

1K 44 1
                                    


Austin *POV*

Nandito kami nagyon sa E.R hindi pa lumalabas ang doctor galing sa E.R. room kaya naghihintay kami dito. Niligtas kami ni honey sinakripisyo niya ang buhay niya para sa amin sana huwag siyang mawala..

Si dianne at rhea umiiyak si pia nman nakayuko si ella naman doon sa labas para magpahangin kasama si josh..Si jules at ziljay bumili muna ng pagkain.. Ako nagdadasal para maging success ang operation niya.. Madaming gasgas ang katawan niya may sugat sa malapit sa puso.. Sana naman maging okay na siya.

"Ate honey huwag mo kaming iwan ha.."sabi ni dianne

Ilang sandali lumabas na ang doctor sa E.R kaya nag sitayuan kaming lahat..

"Doc kamista na po ang kaibigan namin..Okay lng po ba siya"sabi rhea pero hindi sumagot ang doctor parang naguguluhan siya..

"Doc kamusta po ang pinsan ko"sabi ni pia ngayon na umiiyak na..

"Uhmm..sorry to say this pero she's dead..naubusan siya ng dugo at ang mas malala ang dagger na natamaan malapit sa puso niya..sorry pero we try our best pero hindi niya kinaya"sabi ng doctor umiiyak si dianne at rhea..

"Bawiin mo ang sinabi mo..buhay siya hindi niya kami iiwan"sabi ko at kinuha ko ang kwelyo ng doctor kahit ako umiiyak na din..

"Pasyensya na po doc"sabi ni pia..

"Ecxuse me"sabi ng doctor..kakarating lng din ni josh nakita niya na umiiyak si dianne kaya pinuntahan niya..

"Anong nangyari..bakit kayo umiiyak ha?"kabang tanong ni austin kay pia

"Wala na siya"sabi ni pia..

"Hindi matapang si queen hindi niya atyo iiwan"sabi ni ella na ngayon umiiyak na siya

Wala na siya..iniwan niya na kmi iniwan niya na ako..bakit honey hindi ka lumaban ha?sabi mo babalik ka ng ligtas nagpromise ka sa akin eh..pero ano iniwan mo ako?honey hindi ko pa nga sinasabi na mahal kita ehh papakasalan pa kita..pero lahat ng yan hindi na magkakatotoo..

"Austin okay ka lng"tanong josh sa tingin niya ba okay ako..

"Sa tingin mo ba okay lng ako ha"sabi ko at sinuntok ang sementadong pader..ang sakit sakit ngayon lng nga ako nagmahal ehhh hindi ba ako pwedeng sumaya..hindi ko na makikita ang mga ngiti niya ang tawa niya...honey bakit mo ako iniwan..

Pia *POV*

May kakaiba ang naramdaman ehh parang ayy hindi ko maexplain..ng narinig kong namatay si honey bakit parang hindi ako na lungkot hindi man lng ako umiyak.

Brzzzz..Brzzzzz....Brzzzzzz...

Biglang nagvibrate ang cp ko tiningnan ko kung sino ang nagtawag sa akin.

"Unknown number?"i mumbled..sino toh?

"Who are you"tanong ko agad

"Wala man hi hello"tanong ng boses babae wait parang familiar ang boses ehhh si..

"Yeah its me"sabi ni honey buhay siya..

"Honey buhay ka..bakit ang sabi ng doctor patay na kna?"seryoso kong tanong..

"Punta ka sa secret island ko..alam mo naman yun dba?"sabi niya

"Oo alam ko..pero ako lng ba mag isa?"tanong ko ulit

"Yeah"sabi niya at pinatay ang tawag kahit kailan talaga..

"Guys alis muna ako...siguro hindi na ako makakapunta sa burol niya..ayaw kung tingnan na wala na siya"sabi ko syempre palusot muna..

"Sige ingat ka"sabi nila pero hiniwakan ni jules ang kamay ko..may binulong siya sa akin

"Mag iingat ka ha..papakasalan pa kita"sabi niya control your self sophiee..

"Ha.ha.ha."sabi ko na lng at umalis an dun..pumunta ako sa airport kasi gagamit ako ng private plane..

Ilang oras ang byahe ng makarating ako sa secret island niya..kilala ako dito ng mga tauhan niya kasi minsan dito rin ako pupunta..dalawa lng kmi ni honey ang may alam nito..

"Welcome young miss"sabi nila..nag nod lng ako at pumunta sa kwarto ni honey..nakita ko siyang nakatayo sa glassdoor..may mga sugat din siya..wow tapang niya ahh

"Youre here black tiger"sabi niya at tumingin sa akin na seryoso ang mukha

"Black Devil"sabi ko nalita ko ang mapupulang mata niya sh*t nakaktakot siya..

Honey *POV*

Pagdating ni pia nakita ko na nagulat siya..hindi ako nakacontact lense..

"Its awake"sabi niya..

"Yeah"sabi ko at umupo sa sweel chair ko..

"Queen ano ba ang plano mo ha..bakit ka nagpanggap na patay kana alam mo ba na si austin hindi yun matanggap..at sila sinisisi nila ang sarili nila"sabi niya..

"Mas okay na toh..hindi pa patay si darren kaya gusto ko muna magtraining at kasama ka may pinadala naman akong guardian na babantay sa kanila isa babae at isa lalaki ang babae si cealene at ang lalaki naman ay si lyndon"paliwanag ko sakanya.

"Pero kailan mo ipapakita na buhay ka..sana naman mapatay na natin ang darren na yun na madalian para malaman nila na buhay ka at mahal ka pa ni austin"sabi niya.

"Don't worry i know what i'm doing besides makikita ko naman kung anong ginagawa nika dahil sa gadgets na ginawa ko"sabi ko

"Haysss sige na nga"sabi niya..

"Simulan na natin ang training natin bukas pahinga ka muna ngayon"sabi ko..

"Sige"pagsang ayon niya narinig ko naman ang pagbukas at pagsara ng pinto..

Nagbuntong hininga nalng ako..paano pag nagpakita ako sayo may iba ka ng mahal?sana maintindihan mo ako...mahal na mahal na kita..




To be continue..

THAT NERD'S ARE GANGTERS ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon