Chapter 13 *Field Trip*

1.3K 48 0
                                    


Dianne *POV*

Yess.. thanks to author naka POV  narin.. by the way.. I'm Arabella Dianne Tumesa..

Maaga kaming gumising.. nilagyan ko kasi yung mga kwarto nila ng alarm clock.. siguradong sira na naman ang alarm clock na binigay ko kay honey.. lagi na lang kasing sinisira

Ngayon.. papunta na kmi ng school.. si butler jake lng ang nag drive sa amin.. sabi kasi ni maam 6:30 doon na daw kaya 6:07 pa lng umalis na kmi malapit namn kasi yung school sa bahay..

"Young miss dito na po tayo" sabi no butler jake..

"Kuya jake can you remove that po were not old okay" sabi ni honey..

"Okay po--- este young miss" sabi ni butler kaya umalis na kmi pumunta kami sa loob ng school marami na din palang tao dito..

"Uyyy, mabuti dumating na kayo.." sabi ni rhea..

"Hmmmm... yeah" sabi ko..

"Guys punta muna ako kay annie yung secretary ko" sabi ni honey kaya nag nod lng kmi..

Honey *POV*

Pumunta ako kay annie kung check na ba laht para makaalis na dito at makapunta na sa beach 2 hours din kasi ang byahe ehh..

"Annie.. dito na ba lahat ng student' s kasi 2 hours pa ang byahe natin kailangan na nating umalis " sabi ko sa kanya

"Yes po young miss sasabihan ko lng sila.." sabi ni annie

Umalis na si annie.. At pumunta sa mga students..

"Students aalis na tayo ngayon kasi 2 hrs pa ang byahe pumunta na kayo sa tig iisang bus niyo.." sabi ni annie

Bus 1 is mr. Mendez, Ms. Trogani.. blah blah blah

Bus 2 is blah blah blah

Bus 3 Ms. Reyes, Ms. Cruz, Ms. Gua, Ms. Villalobos, another Ms. Gua, Mr. Villalobos, Mr. Gange Mr. Ledesma, another Mr. Ledesma and Mr. Morales,blah blah blah

Bus 4 is blah blah blah..

"Go to your respective bus." sabi ni annie

Pumunta na kmi sa bus 3 doon ako sa pina kadulo dalawa kasi ang chair wala akong kasama yung mga kasama ko naman may mga kasama na nilagay ko na lng ang headset ko at pumikit ramdam ko na mag tumabi sa akin pero hindi ko na lng pinansin yon..

Naalimpungatan ako ng may ulo sa balikat ko kaya minulat ko ang mata ko si austin lng pala ito yung posisyon namin

|Dianne- Josh|            |Pia- Jules|

|CM- CM|                      |CM- CM|

|Ella- Ziljay |                |Rhea- Kyle|

|CM-CM|                       |Ako- Austin|

Ganyan ang posisyon namin..

After 2 hours..

Nakarating nadin kmi sa beach.. maganda pa rin naman ang resort ko..

"Hey Austin were already here" sabi ko.. unti unting minulat ni austin yung mga mata niya..

"Ahhh ganon ba tara labas na tayo.." sabi niya lumabas na kmi sa bus..

"Woah ang ganda naman dito.." manghang sabi niya.. hahaha

"Talaga.. ang ganda nga" sabi ko..

"Students ito yung room niyo.. rm.201, 202, 203, 204, 205, 205 is for 1st year collage.. For rm.206, 207, 208, 209, 210  is for 2nd year collage.. 211, 212, 213, 214, 215 is for 3rd year collage.. 216, 217, 218, 219, 220 is for 4th year collage...

"3rd year collage tayo guys.. room 212 lng yung kunin natin sabi ni maam 5 person per room.. tayo na lng." sabi ni ella.

"Arraso"sabi ko.

"Guys 213 na lng tayo para tabi sa kanila" sabi ni ziljay.

"Sige" sabi ni austin..

"Guys una na kmi mag prepepare pa kmi sa mga task " sabi ko at nauna ng umakyat..
Pagdating ko sa room.. nilagay ko na ang mga damit ko sa closet..

"Wow ang ganda.. pati yung room amazing ang yaman niyo pala" sabi ni rhea..
At nilagay na ang mga damit sa mga tig iisang closet namin..

"Guys mauna na akong mag liligo sa c.r" sabi ko at pumunta sa c.r
Sinout ko lng ay crop top na sky blue tapos white short..

"Guys tapos na ako bilisan niyo" sabi ko sa kanila...

After a few minutes

Nakatapos na din sila sa pag liligonakatapos na sila.. si pia naka yellow croptop at short na white Si ella light greean na croptop din at short na blue Si dianne off shoulder na light pink at maong short Si rhea off shoulder na crop top na light purple at maong din..

Lumabas na kmi at umupo kung saan din ang 3rd year collage.. sinabi na maam ang task.. First task namin is volley ball.. kalaban namin ay 4th year collage.. sabi ni maam kunin daw namin ang eyeglass kaya hindi namin sinout yun..

Maraming nagulat sa amin.. alam naman namin na maganda kami.. makatingin sila wagas..tss..

"Ang ganda niyo pala pag walang eyeglass" sabi ng classmate.

"Tsss" yan lng ang sinabi namin at pumwesto na kmi..

Sinimulan a namin ang laro..

"Go piaa" sabi juless..hahah

"Go 3rd year Go" sabi ng mga ka level namin..

"D*mn" sabi ko.. shitt naka score sila.. patas na kmi ngayon 24 kmi 24 sila..

"GO TEAM" sigaw ko at pomosisyon..
Nag serve sila ng bola.. maganda ang laban pero sisiguraduhin kong kami ang mananalo..Nag spike ako at yess di nila nakuha kami ang nanalo

"Yesss" sigaw namin.. kami ang nanalo.. Hahaha

"So ang nanalo is 3rd year collage.. Congarts.."sabi ng yeacher namin nag appir naman kming lahat

"Congrts sa inyo guyss" sabi nina austin..

"Welcome" sabi namin at nag wink sa kanila.. hahaha halatang nagulat sila kasi natigilan sila..

"Uyyy.. anong nangyari sa inyo bakit kayo natigilan" tanong ko sa kanila.

"Ahhh wala" sabi ni kyle at umiiling pa..hahha.

"Tss" sabi ko..

Malalaman niyo rin sa tamang panahon kung sino talaga kami Austin..




To be continue......

THAT NERD'S ARE GANGTERS ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon