Chương 33

2.5K 54 0
                                    

 
Xe vừa rẽ vào đại viện, chỉ thấy vài đứa trẻ ở khu đất trống bên kia cửa lớn đang chơi, ở giữa là vài cậu bé lớn hơn, cầm hương trong tay, cẩn thận đốt pháo trên mặt đất, chung quanh xa xa chỗ phía chân tường, có vài cô bé mặc quần áo xinh đẹp đứng đó, hai tay ôm tai, dáng vẻ muốn xem lại không dám nhìn, làm Kê Thanh không khỏi nhớ tới chính mình hồi bé.

Khi đó ở trong con ngõ nhỏ cùng cha mẹ, tới ngày mồng tám tháng chạp, toàn bộ ngõ nhỏ đều tràn ngập hương vị niên kỉ, khi đó cô vung vẩy bím tóc, giống như cái đuôi nhỏ, chạy sau mông mấy thằng bé trong ngõ chơi đùa, một bên chạy, một bên hát:

"Bé con bé con đừng tham, qua ngày mồng tám tháng chạp chính là năm mới; cháo mồng tám tháng chạp, uống vài ngày, tràn khắp hai mươi ba; hai mươi ba, dính kẹo mạch nha; hai mươi tư quét dọn nhà cửa; hai mươi lăm, đậu hũ đông; hai mươi sáu, đi mua thịt; hai mươi bảy, làm thịt gà; hai mươi tám, nhào bột; hai mươi chín, hấp bánh bao; tối ba mươi nấu một đêm; mùng một, mồng hai đầy đường đi..."

Hồi đó tuy thiếu thốn vật chất, lại không buồn không lo, hiện tại nhớ đến, trong lòng đúng là khó có thể quên được. Phong Cẩm Thành đỗ xe vào một bên, lúc Kê Thanh còn đang xuất thần, Phong Cẩm Thành đã đẩy cửa xuống xe.

"Chú Cẩm Thành, chú Cẩm Thành..."

Thanh âm quen thuộc vang lên, khiến Kê Thanh nhìn lại, trong vài đứa nhỏ đang nổ pháo, túm tụm vây quanh chính là tiểu bá vương Diệp gia Diệp Hồng Kỳ, bởi vì nhỏ hơn so với mấy đứa trẻ xung quanh, cái đầu cũng nhỏ, nên vừa rồi Kê Thanh không phát hiện nhóc con hoạt bát hết sức nghịch ngợm lại thông minh kia.

Phong Cẩm Thành từ xa nhìn Diệp Hồng Kỳ, không khỏi nhớ đến bốn an hem bọn họ hồi còn nhỏ, thằng nhóc Diệp Hồng Kỳ này nhìn qua nhỏ tuổi nhất, lại như vua của đám nhóc kia, vài đứa lớn đứa nhỏ bên cạnh đều cúi đầu nói gì nghe nấy với nó, lại liếc mắt một cái, vài cô nhóc đứng bên kia chân tường ánh mắt sáng lòe lòe, Phong Cẩm Thành không khỏi vui vẻ, thật đúng cho câu, rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, chuột sinh con sẽ đào động, thằng nhóc Diệp Hồng Kỳ này cùng với cha nó quả thực từ một khuôn mà khắc ra.

Diệp Hồng Kỳ đã sớm thấy xe Phong Cẩm Thành tiến vào đại viện, đây chính là mục đích nó mong chờ từ sáng tới giờ, thứ nhất là phải cầm được lì xì, lúc này thấy Phong Cẩm Thành xuống xe, cái chân nhỏ chạy nhanh, hùng hục chạy tới:

"Chú Phong năm mới khỏe, chúc phát tài, mọi sự như ý, Hồng Kỳ chúc chú năm mới , ..."

Nói năng lưu loát, làm Phong Cẩm Thành thật vui vẻ.

Phong Cẩm Thành sờ sờ đầu thằng bé, đưa lì xì đã sớm chuẩn bị tốt đưa cho nó, nhìn thằng bé rút ra một xấp chỉnh tề từ ba lô sau lưng, xem xét phong bao thật dày, để lên trên cùng, dùng dây chun buộc lại, rồi lần nữa thả vào ba lô, còn cẩn thận kéo khóa, cuối cùng còn cái dáng tham tiền vỗ vỗ túi, Phong Cẩm Thành không khỏi cười nói:

"Nhóc con ngài mới tí tuổi đầu mà đã biết vơ vét của cải, sáng sớm đứng trước cửa thế này, cũng không sợ lạnh, được rồi, mau về thôi! Tuyết cũng rơi rồi."

Diệp Hồng Kỳ lắc lắc đầu như trống bỏi:

"Không được, không được, cháu còn phải chờ chú Hồ Quân nữa, còn mỗi chú ấy thôi."

Bá Yêu Mưu Tình-Hân Hân Hướng Vinh [Hoàn] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ