Kê Thanh biết Phong Cẩm Thành nói có lý, xuất phát từ thực tế, trong nhà cần tìm một người bảo mẫu, mặc dù con đường làm quan của cha gập ghềnh, nhưng nửa đời cũng hưởng thanh phúc mà qua, bên người luôn có kẻ hầu người hạ, nay đột nhiên trở về giản dị thế này, sẽ có chút không quen.
Hơn nữa, bụng cô ngày càng to, sức khỏe cha cô cũng không phải là tốt, đúng thật cần người chăm sóc, Kê Thanh suy nghĩ một đêm, ngày hôm sau Phong Cẩm Thành đi rồi về, anh liền thương lượng với cha.
Kê Thịnh nghe xong gật gật đầu: "Như ban đầu cha đã nói, chút tiền ấy có tiết kiệm cũng không dùng được gì, tuy rằng cha không có tiền gửi gì, nhưng ít nhất lương hưu cũng không thấp..." Nói tới đây, Kê Thịnh dừng một chút, mới cẩn thận nói: "Thanh Thanh, con muốn thế nào, cha đều có thể ủng hộ vô điều kiện, nhưng cha vẫn muốn nói với con, con nên lo lắng cho mình cùng Cẩm Thành, cứ kéo dài chuyện này cũng không hay, có đôi khi, giữa vợ chồng cãi nhau nhất thời sẽ bỏ qua rất nhiều tình nghĩa, không có vấn đề nguyên tắc căn bản, hiểu lầm gì cũng có thể cởi bỏ, không phải sao?"
Kê Thanh ngẩng đầu nhẹ nhàng nói: "Cha, nếu để cha làm lại lần nữa, cha có ly hôn với mẹ không?" Những lời này đã nghẹn rất lâu trong lòng Kê Thanh, trước kia không biết nên mở miệng thế nào, sau lại không cơ hội, hiện tại hỏi ra, Kê Thanh bỗng nhiên phát hiện, hóa ra đối với chuyện cha mẹ ly hôn cô vẫn canh cánh trong lòng, hơn nữa, dù ít dù nhiều cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ cũng ảnh hưởng tới cô, làm cho cô dù yêu cũng tự ti, nghi ngờ tương lai của mình.
Kê Thịnh sửng sốt một chút, tiếp theo cười: "Cha chưa từng hối hận khi gặp mẹ con, nếu được làm lại lần nữa, cha nghĩ cha sẽ quý trọng, mẹ con là cô gái dịu dàng thông minh nhất thế giới này, bây giờ cha mới hiểu được, bình thản mới là cuộc sống thật sự, thời tuổi trẻ tóc chạm vành tai, tình yêu làm người ta không thể bỏ, nhưng khó khăn nhất là sau khi già đi, bên cạnh còn có người vui lòng cùng con ngắm ánh hoàng hôn."
Lời của cha làm Kê Thanh rất xúc động, cũng làm Kê Thanh lần đầu tiên thoải mái đối với cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ, mẹ trước khi chết vẫn luôn yêu cha, mà cha cho dù từng thế nào, ít nhất ở trong lòng ông để lại cho mẹ một khoảng thiên đường không ai có thể bước chân vào.
Kê Thanh tìm được trung tâm phục vụ cộng đồng, buổi tối khi Phong Cẩm Thành vừa vào nhà đã ngửi thấy mùi đồ ăn, tay nghề này không phải do cha vợ hay vợ anh có thể sánh được, vào phòng ăn liền nhìn thấy người phụ nữ ngày đó đưa cha vợ về, đang đặt một nồi lầu bốc hơi nghi ngút lên bàn.
Kê Thanh thấy anh, quay đầu đi chỗ khác không nói chuyện, Kê Thịnh cười tiếp đón: "Cẩm Thành đã trở lại, đây là Tiểu Điền, bảo mẫu trung tâm quản lý gia đình giới thiệu, thật sự có duyên với nhà chúng ta, hơn nữa tay nghề rất được, là người Hà Nam mà làm được đồ Sơn Đông chính cống, làm cha nhớ tới bà nội Thanh Thanh ."
Kê Thanh buồn bực: "Cha, trước kia không phải người hay nói khi ăn khi ngủ không được nói chuyện hay sao." Kê Thịnh tức giận liếc mắt nhìn khuê nữ nhà ông, hơi thở dài, cái tính này không hiểu giống ai, bướng bỉnh lên sổ sách cũng không thèm tính, dì Điền vội vàng mang thêm một đôi bát đũa tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bá Yêu Mưu Tình-Hân Hân Hướng Vinh [Hoàn]
RomanceTên truyện:Bá Yêu Mưu Tình Tác giả:Hân Hân Hướng Vinh Thể loại: ngôn tình hiện đại, ly hôn rồi sủng, ngược nhẹ, HE, h.... Số chương: 61+7 Ngoại truyện Văn án: Truyện là cuộc hôn nhân với những biến cố của Kê Thanh mà trong mắt Phong Cẩm Thành, Kê Th...