(2weeks passed)
[Aya]
Naghahanda na ako para sa pag alis namin tapos na ang 2 weeks kong bakasyon. Balik na ulit ako sa realidad.Miss Aya? Tawag sakin ni Agent M. Buti nalang kasama ko itong dalawang ito, hindi ko maimagine ang naging bakasyon ko kung di ko sila kasama. Malamang mag isa lang ako kung sakali.
Sige susunod na ako sa baba. Pagbibigay alam ko kay Agent M. Tumango naman ito at sinara na ulit ang pinto.
——————————————————
Nasa byahe na ako pauwi, at kanina pa text ng text si Ate Bubbles para siguraduhin na pabalik na ako. Well, fully sched na naman kasi ako at hindi na niya kaya pang iresched ang mga projects ko.Nag reply naman ako sa kanya na wag siya mag alala at pabalik na ako. And doon lang niya ako tinigilan itext.
Nag check naman ako ng social media at naagaw ng pansin ko ang isang blind item sa isang page kaya agad ko itong tinap at nag direct naman ako sa page nila.
Isa itong page na puro blind items tungkol sa mga artista. Napakunot ang noo ko ng makita ang isang blind item.
——————————————————
Blind item #01:
Isang sikat na actress may jowa na di umanong politician. Hindi lang basta-bastang politician kundi mataas ang katungkulan. Grabe si ate girl, mahusay pumili.
Ayon sa aking reliable source, di umano ay spotted ang mga ito na magkasama sa isang lugar.
The who si ate girl na actress?
——————————————————
Iniscroll ko pa pababa at bumungad sa akin ang blurred na larawan at agad akong nagulat. Parang pamilyar yung picture.Napasinghap ako ng marealized na picture ko ito sa rest house namin.
Agad naman napapreno yung sasakyan. Miss Aya, may problema po ba? Gulat akong napatingin kay Agent M. Nanginginig ang kamay kong inabot sa kanila ang phone.
Agad naman itong kinuha sa akin ni Agent K at tiningnan ang phone ko.
F*ck! Mahinang sabi ni Agent K.
M-may p-parazzi na nakasunod sa akin. Agad akong napahilot sa ulo ko dahil sa posibleng mangyari. Pag nareveal ang identity ng blind item, sigurado ako makakaapekto ito kay Dad.
Anong gagawin ko? Should I tell this to Ate Bubbles para mawala agad ito sa social media? Kinakabahan kong tanong sa dalawa.
No, much bettter na sa atin muna ito. Pag pinaalam mo sa manager mo magtatanong siya about it. Seryosong sabi ni Agent K.
Tama siya, sigurado ako uulanin ako ng tanong ni ate Bubbles pag nagkataon.
Kalma lang po Miss Aya, hindi naman po siguro nila irereveal ang identity. Pagpapakalma sakin ni Agent M. Kailangan ko masolusyunan ito. Don't worry, aaysuin namin ito. Right Agent K?
You know what to do Agent M. Iyon lang ang naging sagot ni Agent K kay Agent M.
——————————————————
(Kinabukasan)
Maaga akong gumising dahil hindi parin ako mapanatag tungkol sa blind item.Mat-maya ko din chinecheck ang page dahil baka bigla nalang nila ipost ang tungkol sa blind item.
Miss Aya. Natigil ako sa pagtsecheck ng tawagin ako ni Agent M.
Anong balita? Did you find out? Sunod-sunod kong tanong.
Tinitrace parin po namin ang identity ng admin ng page. Don't worry po gagawin po namin lahat para matigil ito. Sabi ni Agent M.
Tumango naman ako at nagpasalamat. Ginawa ko naman ang schedule ko sa araw na iyon pero di mawala sa isip ko ang mag-alala hanggat hindi pa na sesecure ang tungkol sa blind item.
——————————————————
Nasa sasakyan na ako pauwi, buti nalang maaga natapos ang mga appointments ko.
BINABASA MO ANG
Love and Bullets
Action•Completed •Second story •Bts and Yoona •Action and romance •VYoon