GBGB 16

359 3 0
                                    

Chapter 16 comment, vote. thanks :)))

----------------

Kathryn's POV

May humila saaking halimaw! Help! de joke. Ba't kaya ako hinila ng isang 'to?

"Uy! Bakit mo ko hinila?"

Nanatili siyang nakatingin sakin, pokerface. Magsasalita na sana ulit ako biglang --

"Una si Dj, Kath pinagbigyan kita eh. Pinagbigyan kita kay Dj! Kahit gusto ko siya, binalewala ko yon dahil sayo.. kasi ikaw gusto niya."

"Yun lang ba kailangan mong sabihin? Di ba sayo na siya. nasa iyo na ulit siya." sabi ko sa kaniya. naiiyak nanaman ako. kelan ba titigil to?

"Si Quen! Akin lang siya!" sabi niya. huh? di ba sila ni Dj? ano siya? two-timer? walanjo.

"May Dj na may Quen pa. Matindi ka rin Liza eh. lahat na angkinin mo. may girlfriend na si Quen at may Dj ka na! kaya pwede ba?!" sigaw ko sakaniya. di tama yung ginagawa niya! masasaktan si Dj!

"Ako. Ako ang girlfriend ni Quen." mahinahon niyang sabi. WTF

"Ano? two-timer ka? kapal naman ng mukha mo! anong tingin mo? ang ganda ganda mo? pwes! nagkakamali ka!" naiiyak na siya sa mga sinasabi ko. totoo naman eh? di ba?

"Wag mo siyang pagsalitaan ng ganiyan dahil wala kang alam." kakaibang tao ang nagsalita at kilalang kilala ko kung kaninong boses to.

"Andyan pala boyfriend number 2 mo Liza eh. Oh Dj? anong wala akong alam? eh di ba alam na alam ko? na tinigil mo yung deal dahil bumalik na sayo si Liza!" Naiyak na din ako.

"Sige na Liza, ako na dito." sabi niya kay Liza at umalis na si liza.

"Sinabi ko lang yon dahil naaasa ako Kathryn! simula nung umayaw ka? nanlumo ako. di ko alam gagawin ko kapag di kita kasama. at nung nakipag usap ako sayo para sabihin na bumabalik na si Liza sakin, ginawa ko yon para pigilan mo ko. kasi pag pinigilan mo ko ibig sabihin mahal mo rin ako.. pero ano Kath? wala. umalis ka lang at sinabing 'Sana magtagal kayo.' ang sakit non Kath. sakit." Sht. mas lalo akong naiyak. So all this time, gusto niya rin pala ako? Shet. Tanga ko. ba't nga ba di ko siya pinigilan? Di ba may kasabihan na pag mahal mo ipaglaban mo? Ugh.

"P-pero magkasama kayo ni Liza nung isang araw. sakit makita Dj."

"Noong oras na iyon, nag-open up ako kay Liza sa lahat ng nangyare. Sinabi ko lahat ng hinanakit ko sa puso dahil sa'yo." pinunasan ko na ang luha ko. ngayon ko na sasabihin to.

"Pwes, mahal din kita Dj. Mahal na mahal. kaya lang naman ako umayaw noon kasi totoo na feelings ko para sa iyo. at akala ko di mo ko mamamahal ng pabalik. Sorry. Sorry. Sorry." Luha ko juice colored huminahon ka.

"Shhh. Okay na yon. Basta ang importante, mahal na natin ang isa't isa. Okay? totoo na to. wala ng deal deal. Okay Kathryn?" at pinunasan niya ang luha sa mga mata ko.

"Okay." at naglapit ang mukha namin sa isa't isa then we kissed.

Finally, Totoo na ang pagmamahalan namin sa isa't isa.

--------------------------------------------------------

malapit ko na pong tapusin tong story. :))))) salamat! Comment Vote guys. mwa :*

Good Boy, Gone Bad. (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon