GBGB 17

433 7 0
                                    

Malapit na pong matapos ang GBGB.

---------------------------------------------------------

Kath’s POV

After 9 years..

Hello! Kamusta naman kayo? =))) kami ni Dj.. kami parin. Going strong. Hahaha! Kala niyo kung ano no? anyways, magkaaway nga kami non eh., hindi ba naman ako pansinin sa text o tawag. Di pa naman kami magkasama non ngayon kasi may trabaho siya, ako rin meron, pero di naman tama yung di niya sagutin mga tawag ko no. Hello, miss na miss ko na siya. Hay, kaya eto kami nina Cha, shopping shopping. May kanya kanya na kaming trabaho. Katulad ni Aela, teacher na. Si Katrina naman, Vet. Si Isabel, Stewardess at si Cha ayun tambay, joke! Successful Entrepreneur. At ako? Owner po ng business namin. Kaya minsan nalang kami magkita-kita ng mga lokaret na ‘to. Si Liza? Ayun, mag-asawa na sila ni Quen ngayon, may anak na nga eh. Babae anak nila si Lien, gandang babae. Anyways, yun nga nagkkwento ako sainyo biglang nagsalita si Cha.

“Nakakamiss mag-spa, no mga lokaret?” at ngumiti siya samin, sabay nag-ngitian din tong mga kasama ko. Baliw lang?

“Aba’t anong ngini-ngiti ngiti niyo diyan?” sabi ko.

“Ay bakit? Masama ngumiti? O’siya, simangot tayong lahat.” Sabi ni Katrina.

“Oy. Bawal daw ngumiti sabi ni Kath, kaya wag kayong ngingiti.” Sabi ni Cha sa naglalakad. Ay baliw. Tinanggal tuloy nila ngiti nila haha. Gaga din to eh.

“Joke lang niya yun. Seryoso eh.” Sabi din ni Bel sa naglalakad. Ngumiti nalang sila saamin.

“Oy ano. Magdadaldalan nalang ba tayo dito? O pupunta tayong spa?” sabi ni Aela.

“Sabi ko nga mags-spa tayo eh. Lego!” sabi ko. At dumeretso na nga kami sa spa.

*sa spa*

“Kath, mauna ka na magsabi.” Wala akong magagawa edi nauna na nga ako. Pagkatapos ko sabihin sa babae.

“Uy. Kayo naman.” Sabi ko kina Bel.

“Tinamad na kami eh. Ikaw nalang” HALA.

“ANO? IIWAN NIYO KO DITO?” nagwawalang sabi ko.

“Gaga. Wag kang gumawa ng eksena. Bibili lang kami ng damit mo dahil magg-girl’s night out tayo mamaya.” Sabi ni Aela.

“Alam ba to ni Dj?”

“Oo. Kaya gora na ‘teh” Payapa na kong sumama sa babae at sinimulan na ang aking treatment.

3rd person’s POV

pupunta kasi mamayang gabi sina Kath and friends sa isang restaurant kung saan, dun gaganapin ang party ;) isa-isang nagdatingan ang mga boyfriend nina Isabel.

“Okay. So ganito, hatiin natin ang bibilhin natin for Kath.” Suhestiyon ni Katrina. Sumang-ayon naman ang ibang babae.

“Ako sa dress!” sabi ni Cha. Tumango ang iba.

“Ako sa shoes!” sabi naman ni Sabel.

“Ako sa jewelry!” sabi ni  Aela

“Osige. Ako nalang sa make-up. San tayo magkikita kita?” sabi ni Katrina.

“Starbucks!” sabi nung tatlo.

Good Boy, Gone Bad. (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon