CHAPTER ONE:

2.5K 31 0
                                    

Junaidel POV


Napamulat ako ng mata na tumama ang sinag ng araw sa aking mukha...

Agad naman ako napabangon nung maalala ko ang nangyari kagabi...

Napakunot noo ako ng bigla nalang humapdi ang pagkababae ko at doun kulang din na patanto na wala rin akong salpot...
Nilingon konaman ang katabi ko at wala ni isang anino pero may isang bagay syang naiwan at ito ay kwentas na may pendant na hugis puso...
Napa buntong hininga na lamang ako sa kakaisip kong sino ang naka one night ko... dahil alam kong magbubunga ang ginawa namin... agad na akong dumeritso sa banyo habang pa ika ika lumakad para makabihis....

-
-
-
-
-

"Goodbye class.."
Ani ni miss Ramos at tuloyan ng lumabas...

Tulala ako boung magdamag dahil sa kakaisip sa lalaki...
Dahil isang linggo na ang nakalipas pero hindi ko parin nakilala ang naka one night ko...

Takot ang naglulukob sa kalooban ko dahil pag nalaman ito ng nanay ko ay alam kung hindi niya ako mapapatawad...

Pumatak ang isang butil ng luha ko sa aking naisip... tama naman talaga na kamuhian ako ng aking ina dahil sa ginawa kung ikakasira ng kinabukasan ko...

"Hai nai.?-
Hindi niya natapos ang sasabihin ng makita niya akong umiiyak...

"Teka umiiyak kaba..?"
Alalang sabi nito...

Wala sa oras ay napairap ako sa kawalan

"Ay hindi tumatawa lng.."
Pabalang kung sagot
Na ikinanoot ng noo niya...

"Wala ako sa mood mag biruan nai... sabihin mo umiiyak kaba..?"
Halatang napipikon na ito...
Napangiti ako sa inakto niya

"Ohh anong ngiti ngiti mo jan..?"

"Wala...."
Tipid kung sagot

Umupo naman ito sa tabi ko at bumalik ang pag alala na mukha...

"Tungkol nanaman ba ito sa nanay mo..?"

Hindi ako umimik tanging iling lang ang sinagot ko dahil wala akong makapang sagot...

"Ehhh ide ano..?"
Taka nitong tanong...

Napahugot ako ng hininga dahil sa kaba at napaka seryuso nitong mukha... ilang beses rin akong napapalunok...

"Hoyy.?"

"K-kasi.... posibleng ma b-buntis ako.."
Nauutal kong sabi sabay iwas ng tingin ng makita kong umawang ang kanyang labi..

"Ano..!!!"
Muntik na akong mapatalon dahil sa sigaw niya

"Anong sinasabi mong posibleng buntis ka..?"
Kunot kunot nitong sabi...

"M-may nka o-one -night a-ako.."
Nag kanda utal kobg sabi

"H-huh?? Pero bakit at sino si james ba..?"
Tukoy nito sa ex ko

"H-hindi."

"Ide sino-!"

Hindi niya natapos ang sasabihin ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa ang isang matipunong lalaki na mayroong malamig na tingin... parang nasa 27 lang ang taon nito

"Okay class by the my name is Kurt Zion Gill im your History subject.."

Malamig nitong sabi na hindi man lang kami tinapunan ng tingin...

"Mag usap tayo mamaya"
Mahina nitong sabi bago bumalik sa upuan niya

Hindi kasi kami mag katabi dahil na first line sya at ako naman ay na third line...

Napakunot halos kaming lahat ng noo kung bakit bago ang lec namin sa history hindi naman kasi kami sinabihan na umalis si mr Roxas... kaya nag taka kami kung bakit hindi siya ang pumasok...

"I know what your thinking class... Mr Roxas is retired being a Lec of history because yesterday he past away..."
Pinutol niya ang kanyang sasabihin
Kaya naman napa huh?
Kami dahil hindi niya sinabi ang sakit ni Mr roxas

Agad naman tumayo si Agatha

"Sir ano po ba ang kanyang sakit.?"
Tanong nito

"Im not here to report about what happen to mr roxas... im here to discuss about history.. So Well start.? Any question..?"

Mahaba nitong sabi wala nang nag tangkang tumanong dahil narin sa takot na baka ipahiya pa kami...

Agad naman ito nag turo tungkol sa buhay ni Dr jose P Rizal...

Accidentally The Highschool girl Pregnant by The ProfessorWhere stories live. Discover now