vợ
" anh đây, anh đây. một tuần nữa thôi là anh về rồi, em đợi anh nhé. "
" ừm, con chúng ta cũng sắp chào đời rồi đấy. mong bố nó sẽ về kịp. "
em cười nhẹ, dịu dàng xoa xoa cái bụng đã căng to thật to của mình và trả lời anh qua điện thoại. hồi ấy, hai tuần trước ngày dự đoán là sẽ sinh con, anh bị cử đi công tác ở một vùng ngoại ô. cả hai chúng ta đều hơi lo vì sợ anh sẽ không về kịp ngày thiên thần chào đời.
nhưng thật tốt khi đêm nào và bất kể khi rảnh rang, anh đều điện về cho em vài cuộc tâm sự, chia sẻ.
" aaa, anh nhớ con quá. mong sẽ là con gái haha, nó sẽ vui tính giống bố nó vậy. "
anh nói ở đầu dây bên kia cùng một chút niềm hãnh diện. ừ thế đấy, vậy mà đến khi đứa trẻ lớn hơn và đã không ở bên bố mẹ suốt thời gian dài thì anh không thèm đoái hoài, chỉ biết nghĩ đến chuyện anh em, chuyện bia bọt.
hoseok là người sáng nắng chiều mưa và luôn tỏ ra là mình tốt đẹp. em hiểu rõ điều đó.
quay lại với chuyện sinh đẻ. sớm hơn với lịch trình, anh về nhà với em trước hẳn năm ngày. với ý nghĩ để giúp bồi bổ em trước những ngày cận kề sắp tới, anh còn mua hai quả sầu riêng mà em yêu thích cùng một ký măng cụt ngọt lành. em thích lắm và yêu anh chết đi được.
tối ấy em chỉ mới ăn được vài quả măng cụt tim tím. còn hai quả sầu riêng và chỗ hoa quả còn lại vẫn nguyên vẹn ở góc nhà.
sáng sớm hôm sau, em đau bụng và được đưa nhanh đến bệnh viện. sinh linh bé bỏng đã ra đời.
em cảm thấy thật biết ơn khi anh đã bên em vào giây phút vượt cạn đớn đau nhất.
em cảm thấy thật biết ơn khi anh là người đã nắm lấy tay em an ủi, động viên trong khi mọi người đều vây quanh đứa trẻ.
hoseok của em lúc ấy đã khóc nhiều, em hạnh phúc biết bao anh ơi.
khen anh thế thôi, không có nghĩa là điều tồi tàn ở anh không còn tiếp diễn...
dẫu sao thì em cũng cảm ơn anh nhiều, vì đã bước vào cuộc đời em. vì đã tạo ra nhiều bước ngoặt, nhiều sóng gió để bản thân em ngày càng trưởng thành và chững chạc.
[fic là lời kể từ hiện tại, kể về những điều xa xưa thuở trước, kể về quá khứ]
BẠN ĐANG ĐỌC
© break up ✧ 호석 ✔
Fanficㅡ những câu chuyện dẫn đến việc "chia tay" dù chúng ta vẫn là vợ chồng và sống cùng một mái nhà " thời gian trôi qua, em còn kiên nhẫn không? vẫn đợi anh phải không, dù có thế nào...? "