Joy's POV
Naglalakad na ako sa street namin. Medyo gabi na pala. Sus! wala namang pakielam sila sa bahay eh. Basta Buhay at uuwi ako PERIOD.
Ang dilim naman dito. Nakakatakot. Naglalakad ako nang may maramdaman kong may sumusunod sa akin.
Lumingon ako. may isang lalaki. Diretso lang ako sa paglalakad. Paglingon ako ay naging tatlo na! Wala na akong ibang magawa kundi.. Isa, dalawa, Tatlo! TAKBO!! Sht takbo lang Joy! Badtrip tong araw na to. Nilalagnat pa naman ako.
Biglang may humawak sa akin.
"Bitawan mo ko!"
"Huwag kanang umangal!"
"Bitiwan! " inapakan ko ang paa niya. At napansin ko ang mukha niya..
"Ikaw?! Tingting?!"
"Tigilan mo nga ako sa kakatawag ng tingting. Dumito ka sa likod ka. Hanggat maaari huwag ang magpapakitang nanghihina ka... Ay!Wag nalang pala! Magtago ka!"
"Huh? Eh Paano ka?!"
"I can handle this.."
Kyle's POV
Ang shonga naman kasi neto. May tricycle naman! Gabi pa kasi umuwi.
Nakita ko ang tatlong lalaki papalapit sa akin at bigla nalang akong sinugod at sinapak sa mukha. Syempre tumayo ako.
I kicked his balls. One down. Sinapak niya ako at nakailag ako ako ang sumuntok sa.kanya sabay tadyak . One more to go.. Tinadyakan niya ako at napahiga.. Umilag ako sa paa niya at sinipa siya sabay tayo. Sinapak ko siya. Biglang may humawak sa dalawa kong braso sinapak nila.ako.. Sa mukha... Sa tiyan... Sa mukha... Sabay sipa ko... Nakapanghina.. Sinipa uli ako na napahiga sa sakit.. Pa sapak na sana sa kin.. nang biglang,
"Tigilan niyo siya." isang taong nakasumbrero at tshirt na parang sa akin...
Joy's POV
Naalala ko yung tshirt niya! Nakita ko siyang nakahiga sa sakit. Jusko tulungan niyo po siya. Tinanggal ko ang Palda ko at nakashort lang ako at nag paa. Sabay suot ng sunbrero. Inipit ko ang buhok ko doon para magmukhang lalaki. Sabay malaking tshirt niya. Marunong naman akong mag Wushu. Wilk this help?
"Tigilan niyo siya..!" sabi ko at halata sa kukha ni tingting ang pagtataka.
Sumugod ang dalawang lalaki sa akin Shizz!
"Dalawa agad! Piste!"
umikot ako at sumipa. Tumama sa ulo. Sinpa ko sa gilid yung isa sabay uppercut. Shizz Ang sakit!
"Aww! Sht ang sakit pala manapak!"
sumugod ang isa at sumuntok umilag ako at nilagay ang kamay ko sa braso niya sabay pinadulas ko ang paa ko sa paa niya na dahilan ng pagkatumba niya sabay suntok..
"Aww! Sht ang sakit. Ano! Hah! Umalis na kayo!" sabay layas nila.
nilapitan ko siya.
"Okay ka lang?"
"Mukha ba?! Marunong ka naman palang mag wushu! Aray! Bakit dinamay mo pa ako."
"Wala akong sinabing tumulong ka. Pero seryoso, Salamat. Mabait kadin naman pala! Tsaka ano na yan! Anong nangyari sa I can handle this mo? Hahaha!"
sabay facepalm niya. "Hatid na kita sa inyo saan kaba nakatira?"
"Malapit lang dito, Huwag na. Umuwi kana."
"No. Tara. Gamutin din natin yan. Mr. I can handle this."
"Shut up!"
Nakarating kami sa bahay niya. Ginamot ko siya, ang laki ng bahay niya. Parang walang tao?
Shoxx its 9:00 pm! Natapos ko na siyang gamutin at pinahiga siya sa kama.
"Pss. Sir! Uwi na po ako..."
"What! IN THE MIDDLE OF THIS NIGHT! NO WAY! SAYANG PAGLIGTAS KO SAYO KUNG SA PAG UWI MO NGAYON MAY MANGYARI SAYO! Text you relative stay here."
"What!? Seriously?"
"Hindi ka susunod? Tsaka isa to sa ipapagawa ko. Live in one house.."
Shoxx. Nagpaalam ako. At pinayagan ako...
"Sir, Saan pwede matulog?"
"Sa table try mo, Sa couch no! Sakop ko kama eh. Malikot ako matulog"
"Psh. Fine"
Lights out !
BINABASA MO ANG
Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)
Teen FictionAng isang babaeng at isang lalaking badtrip na nagtagpo ang landas dahil sa isang banggaan. Pero ano tong nararamdaman nila? Ito na ba yung sinasabi nilang..... Pag ibig? (Editing) -MrsHuangAsdfghjkl