Chapter 4

138 8 2
                                    

Joy's POV

Psh. Kahit paano naman ay nawala ang badmood ko dahil sa ginawa ni Kris. Ang bait niya kahit cold. Nagkwentuhan lang naman kami kanina tungkol sa nangyari sa akin. At yung araw na yun ay may iba akong naramdaman..

*FLASHBACK*

"Ano nangyari kanina? Bakit nila ginawa yun?"

"Hay. Di ko nga din alam kris eh. Binuhasan nalang ako ng timba. Badtrip pa naman ako kanina pang umaga. Nakakainis. Di tuloy ako pumasok. "

"The hell. They should be punished" sabi niya habang nakahawak sa bulsa niya

"But how?"  lumingon siya sa kin at tumingin sa mata ko.. sabay ngiti..

*Dugdug..Dugdug.* A Ano yun Joy?! Heartbeat? Sht bakit ganito ..

"Leave that to me..By the way, Bakit ka nandoon sa may puno? Doon din kasi kami tumatambay.."

"Huh? Di ko alam. Naisip ko lang yun matapos na may makabangga ako.. i mean mabadtrip sa isang tingting na harina!"

he laughed. His voice... His smile... His eyes... STOP IT JOY!

"What do you mean?Hahaha!"

"Eh kas may biglang humarang na lalaking di naman ganon kapayat pero maputi tsaka sakto ang tangkad.. Kapag kakaliwa ako, susundan ako . kapag kakanan, ganun din. Nagsabi na ako ng excuse pero di nakinig kaya sinigawan ko kaya lang lumapit siya sa kin.. Kailangan ko daw sundin lahat ng gusto niya. Psh! Bahala siya jan. I even dont know him.."

"Ah. Baka naman parehas lang talaga kayo"

"IDC. Teka lang ano nga pala yung sinasabi mong tumatambay kayo doon? Okay lang ba na doon din ako pumunta?"

"Psh Its okay. Kami kami ang tumatambay doon ng kaibigan ko. Badboys i guess?. Di naman sa amin yun kaya go ahead."

"Ahh. Okay by the way. Dito na yung bahay ko. Gusto mo bang pumasok?"

"Uhm its fine. may gagawin pa ako. Uhm Alam mo ba kung sino ang gumawa sayo niyan?"

" Uhm hindi bakit?" sabay lapit sa gate.

"As i said ill take care of everything" he smiled at pinipigilan kong magblush.

"Huh? Hayaan mo na yun.. "

"Psh, Dont worry Joy.. Its okay.. Nothing's gonna happen.. Take care bye!" he winked.

HE WINKED?! MEEEELLLLTTSS...

"Bye... THANKS KRIS!~"

lumingon siya at tinaas niya yung right hand niya saying goodbye at tumalikod habang naglalakad and ... and... He smiled...

Meeeltsssss...

*END OF FLASHBACK*

Palagi akong natutunaw ! Juseyo! Ano to May gusto ba ako sa kanya? .. Habang nakahiga ako at nanonood ng ASC (After School Club) ay may biglang pumasok..

"Punyeta! Joy! Kung ano anong inaatupag mo! Tumulong ka naman! " sigaw niya habang may hinahanap.

"Ma, nagtanong naman po ako sayo kanina ah. sabi mo wag na.. tutulong dapat ako kasi sabi mo wag na.." sabi ko na may pagtataka..

"Sasabat kapa! Punyeta! Huwag kang bababa ha! Hindi ka kakain!" kalabog sa pinto.

Totoo naman ah? Nagsabi ako! Nakakainis na nakakaiyak.

*FLASHBACK... Again*

Kagagaling ko lang sa labas dahil kinuha ko ang card ko sa school , Top 1 ako Yehet ! kasama ko si Kris at mama niya. Close ang mama ni Kris at mama ko for so long.. Kaya pala familiar ang mukha ni Kris.. Kamukha niya si tita, yung mama niya. Nakita ko siyang naghuhugas ng pinggan..

"Ma, Kailangan mo ng tulong?" Binaba ko ang bag ko at patulong na sa kanya..

"Ah.. Hindi okay na.. Malapit na to.."

"Okay ma, akyat na po ako."

Umakyat na ako sa taas.. Nakahiga ako habang nanonood ng ASC .....

*END OF FLASHBACK*

Ayan. Juseyo talaga naman. Nagsabi naman ako. Bakit ganun? Ang init init init init init ng ulo niya... Hay..

Teka , Nasaan nga pala yung diary ko?

Tinignan ko sa bag ko at ayun nakita ko.. Anong date na ba ngayon ? Its Sept.6 .

Nagsulat ako sa diary ko..

Dear diary,
Pasensya kana kung minsan nalang ako maglagay dito.. Tatlong araw lang naman ako hindi nagsulat eh. Hehe. Pasensya na din kung palaging nakakabadtrip yung nilalagay ko dito.. Masanay ka na. ikaw nalang ang napag shashare-an ko dito.  Bakit ba kasi palagi akong badtrip? Sa school badtrip pati ba naman sa bahay? Hay . Andwaeyo?! (Bakit?!) Sige bukas nalang ule. Wala akong gana.

Just me, Sad Joy LOL . Joy kimpaklee..

Buong araw nakadapa lang ako sa kama ko at katext si Hayona,Zhou,Troy ,Trisha.. Kasi nakatulog na ata sila.. Madaling araw na kasi.. At ngayon si Kris nalang ang katext ko..

Hindi din nagtagal ay inantok ako.

Kris.. Tulog na tayo.. Goodnight..!

Sure. Goodnight... Sweet dreams.. Dream of me .. Kidding ! Go to sleep.. Zzzz

Natawa ako sa text niya at nakatulog na ako.

Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon