Joy's POV
One week na rin ang klase namin. Pero bakit ganon ? Parang badtrip ako kapag si mam irene yung nagtuturo? Ako nalang kasi palagi yung napapansin niya.
Its 5:04am. Uy maaga pa. Makapag Wattpad nga muna. Te teka? Nasaan yung phone ko?! .
Bumaba ako para magtanong sa yaya ko.
"Ate Reese nakita mo yung phone ko?"
"Hah? Hindi eh. Tanungin mo kay Jen"
pumunta ako sa labas at nakita ko siyang nagwawalis.
"Ate Jen, Nakita mo yung phone ko? Nawawala eh"
"Hah? Hindi ate eh"
Napakamot ako sa ulo. sa cabinet ko lang naman yun nilalagay ahh? Hinanap ko kung saan. Hindi ko mahanap. Makikita ko din yan. Wala namang magnanakaw niyan diba?
Its 6:10 am
Habang nagsusuklay ako bago maligo ay ratrat na naman ako galing kay mama.
"Hoy ikaw! Yung kama mo naman! Talaga naman Joy! Katamaran mo! Saan kaba natuto ng katamaram hah!"
Hinahanap ko kasi yung phone ko PO eh. х_х Pwede sandali?
"Siya nga pala yung phone mo nabasag kinuha ko dinala ko sa office nalaglag. Maligo kana punyeta! Pag nalate ako malilintikan ka sakin!"
Pwede magmura?!
Umakyat na ako . Kumuha ng damit at nilock ang banyo.
Gusto kong sumigaw! Pwede magmura? SPG lang hah. Nakakapang tngna naman! Ganon lang!? Magsasabi nabasag dinala.. tapos pagagalitan kapa! Huta! Feeling ko sasabog na ako.!
Diretso ako sa school. Hindi ako kumain hindi ako nagpaalam . Diretso pagtapos magbihis. Palagi nalang ako nawawalan. Bigay na nga lang yun ng Dad ko eh. Ni hindi ko na nga siya nakakasama at isa yun sa communication namin dahil nasa Korea siya para magtrabaho! Nakakaiyak na nakakainis.
Nandito na ako sa Corridor ay nakasimangot pa din ako.
"Hey! Tatanda ka niyan." sabi ni Kris at nginitian ko nalang siya.
Papasok na ako ng classroom ng biglang..
*Booogsh!*
Isang baldeng tubig ang bumuhos sa akin.. Tngna pati timba?! Tapos may Yelo pa! ANO TO?! ICE BUCKET CHALLENGE?!. /.
"WTH?!" sama ng tingin ko habang ang iba ay nagulat at halos lahat sila ay tumatawa.
" Iba binabangga niyo. Iba! PUNYEMAS!" i groaned. I loudly groaned . Palabas na ako nang bigla akong madulas. May pulbo?!
"Who the fxck did this?! Who! Whoever you are. i mean WHATEVER YOU ARE? Fxck the hell out of you bstard!" i went out at nanlaki ang mata ni Kris at Troy .
Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad .. hindi ko alam kung saan ako pupunta.. Ang daming taong nakatingin sa akin. Alam ko na kung saan ako pupunta! Doon sa may punong malaki! Oo tama! Naglalakad ako nang basa nang may humarang sa akin..
kumanan ako.. sinundan ako.. kaliwa.. ganun din.. Nanghaharang ba to? Nananadya? O sadyang parehas lang kami?
"Excuse.. " kumanan ako at sumunod uli siya..
Ayaw mong makuha sa polite word?! Ge!
"BADTRIP AKO TABE!" binangga ko siya at naglakad ako.
ang mga tao ay nagtinginan sa akin.
"Hoy babae. Tignan mo kung sinong binabangga mo ha!"
Napahinto ako sa sinabi niya.Wow! Sino ba siy--- Ang gwapo? Ang puti? Sakto ang tangkad? Yung mata niya! Teka! Whatdahel. Pake ko! Porket gwapo! Siya tong humarang eh. Putspa siya!
Lumapit siya sa kin.
Palapit... ng Palapit....
ng palapit.. hanggang sa tumutok ang mata niya sa mata ko..
he smirked.
"Psh at dahil jan, kailangan mong sumunod sa akin.. dahil kung hindi, Youre damn dead!" bulong niya.
Tinulak ko siya
"BADTRIP KA! ALIS!" sabi ko then he smirked sabay ayos ng buhok at naglakad na ako papunta sa puno..
Nang makarating ako ay humiga ako bigla sa may damuhan at nalanghap ang simoy ng hangin. Bahala na kung basa ako.
"Hey? Basa ka? You okay?"
"K-Kris?! Okay lang ako. Badtrip na badtrip lang."
"Come on. I'll take you home"
----
BINABASA MO ANG
Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)
Fiksi RemajaAng isang babaeng at isang lalaking badtrip na nagtagpo ang landas dahil sa isang banggaan. Pero ano tong nararamdaman nila? Ito na ba yung sinasabi nilang..... Pag ibig? (Editing) -MrsHuangAsdfghjkl