Chapter 11

70 6 1
                                    

A/N: Kyah. Teacher's Day ngayon sa school. Wala lang! Happy teacher's day sa mga gurooo~

At salamat pala sa mga nakaka appreciate ng story ko. Akala ko wala lang to. Hahaha.

---
Joy's POV

"Hi miss.. " isang lalaking aakalain mong bakla kapag hindi nagsalita ang lumapit sa akin.

"Ah. Bakit po?" nakakatakot siya hah.

"Sumama ka sakin" Aba! Sino ba to?!

"Huh?" pagtataka ko. At this time napatayo ako.

"Pinapatawag kapo sa..."

"Hah! Pinapatawag po? Nino? Bakit?Ano pong nagawa ko? Jusko!" pag react ko. Sht pinapatawag daw?!

"Ahm. Hahaha. Pinapatawag kapo sa Wedding booth"

"Ah wedding booth lang naman pal-- Potspa! WEDDING BOOTH? as in Wedding? yung kasal?"

"Ay hindi ho. Welding po pala. Mag wewelding po kayo doon." Aba! Namimilosopo ahh. Badtrip ako ngayon ah! I mean halos araw araw naman.

"Ahh. Welding naman pala" Namilosopo din ako

"Hay ate sama nalang ho kayo" tawanan naming dalawa.

Naglakad kami papunta sa booth at medyo malapit na din kami. Natatanaw ko na at madaming tao.

"Teka sino nga po pala pumili sa kin"

"Ayun po oh... Ang gwapo niya!" Sht sabi ko na eh. Bakla nga to.

"Saan ba! Ay ayun yung  --" Di natapos ang pagsalita ko ng mapasigaw yung loob ko ng..

'Sht!Kris! Pta ka naman! Nakakakilig ka! Kaya pala ang daming tao!' nasa isip ko.

Pinalakad na nila ako at nangangalahati na din ako. Papunta na sana ako kay Kris kaso may katabi siya.

Si Mr. i can handle this! Oh No. Sino kapartner ko?!

"Kay Kyle ka. Bestman lang ako" bulong ni Kris. Arouch. Bestman zxned. Walanjo naman tong nilalang na to! Paepal! Akala ko si Kris. Bwiset.

Hinawakan ni Kyle bigla ang kamay ko. Nagsalita yung pari-parian. I do lang kami ng I do. Hindi ko alam kung bakit ko to ginagawa. Pero parang may nagtutulak sa kin. Yung kalahati ko sabi umalis na ako. Yung kalahati naman sinasabi mag stay ako!

Patapos na ng biglang..

"You may kiss the bride" sabi ni pari parian.

"Huh?! Kasali pa yun?!" pag reklamo ko.

Nilapit ni Kyle yung sarili ko sa kanya at... At...

Hinawakan ang pisngi ko sabay..

Ngiti at hinalikan ako sa pisngi.. Nung oras na yun ay may narinig akong hindi dapat marinig.. *DUGDUG DUGDUG* hutanes akin ba yon?! Ano yon?! Tibok ba yun?! Hindi ko akalaing gagawin niya yun. Yung iba pumapalakpak yung iba ang sama ng tingin. Parang may laser shet!

Natapos na ang lahat sabay kinausap ako ni Kyle! Yes! Alam ko na!

"Redtide meet me at the AVR mamayang 3pm sharp." utos niya

"Aba aba! Sobra kana ata! Kanina hinalikan moko. Bakit mo ginawa yun?! Walanjo ka! Nakakatakot kaya yung tingin ng iba sa tin. Ay sakin lang!"

"Basta Anae, pumunta ka.. Please.." naging seryoso sya. Uhmm Okay? Nag iba ata hangin ah. Ang bait!

"Fine."

---

Anong oras palang? 1:51 pm. Wow! Makapag laro nga muna sa mga booths.

Kung ano ano nang pinuntahan ko. Pero may naenjoy talaga ako. Yung may stick na may bilog tapos ipapadaan mo sa wire kapag hindi dumikit may prize..  At dendenden! May nakuha akong Spongebob na stuff toy Large yung size. Hindi ko kinuha yung medium na Spongebob tapos may Patrick eh. Mahirap bitbitin.

Time check. 2:10pm. Sheyt naman! Kaboring! Nasan kaya si Troy o kaya sila Zhao? Teka! Alam ko na gagawin ko! KAKAIN AKO! Mwahahaha!

"Ate pabili po"

"Ano yun Mrs. Escosa?" sht ano daw?

"Huh?Po? Ano po ahm.. Carbonara po. Padagdag cheese" sabay abot ko ng tulala at dahan dahan. Mrs. Escosa? Sino yun? Sinong Escosa?

Inabot na sa kin yung pagkain mahigit 20minutes din akong naghintay. Napaka daming kasing tao.

'Saan kaya pwedeng umupo?' sabi ko sa isip ko.

Nakakahiya kayang kumain nang magisa lalo na yung time na maghahanap ka pa ng puwesto. Ang awkward tapos may mga kakilala kapa. Nakakahiya.

Papunta na sana ako sa isang upuan ng bigla akong binangga ni Trina , Ang feelingerang may gusto kay Kyle at Troy.

"Look out! Ano ba naman yan! Tatanga tanga ang girlfriend ni Kyle" pagtataray niya

"Atleast hindi ako feelingera " wala na syang nasabi pagkatapos kong magsalita. Nag walk out sya na parang barado. Ayan kasi masyado kasi sya eh. Hindi ako nag papa api sa mga ganyan.

Kumakain na ako ng mag isa at lonely. Kawawa naman ako! Sabayan nyo nga ako!

"Hoy! " sinigawan ako sa likod ko.

"Walanjo ano ba yan Kyle!"

"Aba aba kilala mo na pala ako hah."

"Mas magulat ka kung di pa kita kilala, ang kunwaring boyfriend ko!"

"sige sumigaw kapa! Late kana! Anong oras na! 1:03pm na"

"Walanjo! 3mins lang grabe naman to!"

"Late kapa din Tama na yan. Tara na!" hinila niya ako at dinala sa AVR Room.

Ang dilim dilim. Anong gagawin namin dito? Di kaya....

"May sasabihin ako sayo" bulong nya.

"A-ano yun?" Kinakabahan ako.

"Natatakot kaba?"

"H-huh? K-kyle?"

"Takot ka?"

"Hah? A-ano bang pinagsasabi mo?!" tinulak ko sya. Tinatawanan nya lang ako.

"Tinatanong ko kung natatakot ka kasi mag momovie marathon tayo Hahaha Akala mo naman kung anong gagawin ko sayo!" tawa niya sabay pakita ng ticket. Lanya yun ah.

Pumasok na kami sa loob at nanood ng sine. Tumabi siya sa akin sabay kinuha ang phone ko...

---

Please Vote. Comment nadin.

May nagtatanong pala sakin kung saang school ako . Taga -ECAI po ako  ^0^

Ngayon ko lang nabasa yung kay Luhan. Sa mga EXO-L Ang sakit </3 pero kung saan si Lu-ge masaya  :(

Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon