Chapter 18 - BALIW!

88 5 2
                                    

A /N:  Yeah Guyth. Sorry sa late UD ~

Kay @seluyot_qt salamat sa pagdedicate. Pabasa po ng stories nya. Salamat ~

----
Kyle's POV.

"Babe?" sabi ni Joy. Ano daw? Parang shonga to ah? Binuksan ko lang pinto babe agad?

"Ba.." ang ganda ng mata niya. Teka wala wala!

"BALIW!" sigaw ko at napailing sya.

"Huh? Oy? ano? bakit?" Sunud sunod na sabi nya.

"Baliw nga. Baba na? Ayaw mo? Jan kalang?" sabi ko at napalakad papunta sa bahay.

"Eto naman. Sorry na! Jusmiho ang sungit"

"Baliw ka lang kasi, bigla bigla kang nagsasalita jan ng kung an---" napalingon ako sa kanya. Sya ba yan? Kahit ang simple lang, bakit ganon?

*DUGDUG DUGDUG*

"Paksheyt" napahilamos ako sa mukha gamit ang kamay ko.

" Minumura moko?"

"Tara na nga!" hinila ko na lang sya papasok.

------
Joy's POV

Nabigla ako kanina. Ano ba yan Joy! Nababaliw ka na naman. Kung ano anong iniisip mo -__-  .  Nakita ko ang itsura nya. Oo na! Gwapo na sya!

*DUGDUG DUGDUG*  Shet. My heartbeats again. Napailing ako nang biglang magmura si Kyle.

"Paksheyt" Oo. with Y.

"Minumura mo ko? " tanong ko. Nakakaloko din tong lalaki na to. Parang baliw. DIN.

Magrereact pa sana ako nang bigla niya akong hinila papasok sa loob ng bahay nila. Hindi sya maliit pero hindi sobrang laki.

"Hija, " may nagsabing magandang babae. Ako daw hija? ako ba yun? Baka nga ako.

" Ma, si Joy po." sabi ni Kyle.

" Anakng! Mama mo? Aba'y ang dyosa, bakit hindi ka nagmana sa kanya?"

"Baluga ka eh no?" sabat nya. Ay! Nasa harap pala kami ng magulang nya.

"Ahm, hello po~ pasensya napo kanina nabigla lang po ako" jusmiho.

" Okay lang, Haha. She's nice Kai. I like her. Oh tawagin mo na ang papa mo sa taas para makaka kain na" utos niya. Teka, KAI? Wow ano? Koreano? lmfao.

"Wow, Kai pala nickname mo"

at ang ganda ng sagot nya --> -__-

"Hoy! Wag kang snob! May binabasehang itsura yan"

"Oh? Nu naman?" tipid nya masyado.

"Sa lagay kasi ng mukha mo dapat approachable ka hahahahaha!" tinawanan ko sya at biglang may lumabas sa kwarto ba yan?

"Pa, si Joy po."

"Nice to meet you, Joy. Tara at kumain na"

"Tignan mo tong papa mo, mabait sa babae. Jusko Kai- Kyle! Ay, hello po."

"Psh. Ahm , Pa, Kain na da--"

"Alam ko. Tawagin mo si Kris don" malamig na sabi ng papa nya. ANYARE SA MABAIT? O.o

Bigla kong napansin si Kyle. Nakayuko.

"Kyle? Okay ka lang. "

"Sa tingin mo?!"

"Aba! Malay ko. Kaya nga nagtatanong diba? Pero seryoso. Wag mo dibdibin yan,malay mo may dahilan kung bakit nangyayari yang dinidibdib mo. Likudin mo nalang, djk"

Pagkatapos nyang yumuko ay napangiti sya.

"Wow! Oemji! Ngipin ba yan?"

"Hindi, baka paa yan"

"Ahh, ang galing paa, nakakanguya ka naman jan?"

"Pfft-- Baliw. Tara samahan moko, puntahan natin si Kris, nandun din ata yung iba kong kaibigan"

"Wow, habit na nilang manirahan dito?"

"Psh. " sabay hila sakin.

Dumiretso lang kami. Hanggang ngayon naiiisip ko padin kung bakit ganun yung papa nya? Baka naman siguro stress lang. Buti pa tatay ko,kaso yung nanay ko. Buti pa nanay nya, kaso yung tatay nya. Buti kapa, pabasa basa nalang, tapos ako nag iisip ng pwedeng isulat. Djk.

Nakarating kami sa kwarto. Bakit parang ang tahimik? Diba dapat maingay yan? Anyare?

"Tulog?" tanong ko.

" Mukhang bang alam ko?"

"Hmm. Oo eh. "

"Edi dapat alam mo din kasi magkasama tayo."

"Magtatanong bako kung alam ko?"

"Malay mo naninigurado ka lang"

"Eh hindi eh"

"Ahh ok." Leshe -.-

Kumatok si Kyle sa pinto. Yung totoo? Walang sumasagot. Kumatok uli sya ngunit wala padin.

"Baka tulog nga"

"Malay mo nantitrip"

"Onga no!" Lalaki pa naman yan. Matalino yan, sa kalokohan. lmfao.

Binuksan ni Kyle ang pinto at sumilip kami at.....

---

A/N: Ayan na muna hahaha! Please vots guyseuu~ lmfao~ ^.^

Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon