Chapter 17

94 3 0
                                    

A/N:  Yung moment na iniwan ka ng nanay mo para magparebond. Partida may pagkain pa, tapos hindi ako nabigyan ng pamasahe -___- paano to? -___-

Joy's POV

4:00 na pala. Pero nakahilata lang ako dito. Ang sarap sarap ng higa ko nang maalala ko ang sinabi ni Kyle! Magbibihis ako o magbibihis ako? So ayan nagbihis na ako. Mag gown ako dejok.  Naka skinny lang ako tapos long sleeve na puti na cream na ewan tapos wedge at malamang may bag. Tumingin ako sa salamin para tingnan ang tindig ko.

"pwede na" bulong ko. Teka? Hindi ko alam bahay ni Kyle ah?

*beep beep*

"ay oo nga pala" susunduin pala nila ako. Hindi ba set up yan? Baka mamaya nakidnap nako niyan!

Bumaba na ako sa hagdan para magpaalam sa nanay ko.

"Ma,ano po ? alis na po ako ha" sabi ko.

"Sige. " Wow.  Ang tipid. sa. laway.

Umalis na ako ng bahay. Kaso nagtataka parin ako sa mga lalaki ,sa driver na makakasama ko. Sila naba talaga yan?

"Kuya? sino po nagpapasundo sakin?"

"Si Kyle po"

"Weeee?" sagot ko. Mabuti nang sure no!

"Oo nga po. Kyle Stephen Escosa. Sabi nga po nya na medyo pilya ka at madaldal. Hindi nya pala nasabi na maganda ka" Sus! Yun pa?!

"Eto naman kuya. Tara na nga! "

Sumakay na ako ng sasakyan. Medyo malayo layo pala  . Mga 32 minutes na? Pero! Hinahatid nya ko pauwi? Hindi kaya sya napapagod? .

Kasalukuyan akong nakasandal. Medyo inaantok antok ako.

Sa wakas. 42 minutes galing bahay. Biglang bumukas ang pinto sa sasakyan at nakita ko si Kyle na nakangiti at hinawakan ang kamay ko. HutaPakyeol anong meron sa lalaking to?!?! Kinikilig ako!

"Pst  Tara na?" tingin nya sa akin habang nakangiti? NAKANGITI?!

"Ah. ah. ? Okay sige? " naglakad kami papasok sa bahay nila at pagbungad ay may babae at lalaking bumaba ng hagdan.

"Ma, Pa, Si Joy po. Girlfriend ko" pakilala ni Kyle. Shet! GIRLFRIEND? Ma?Pa?!

"So ikaw pala iha . Welcome ka samin dito" sabi ng babae este mama nya.

"Ay? Thank you po?" ngiti kong may pagtataka.

"Tito,  itatawag mo sa kin ha" sabi ng papa nya.

"Babe. Tara kain na tayo" pang aalok nya habang hawak ang kamay ko. Teka?! Babe?!?!

"Babe?" sabi ko.

"Ba...." huh ano daw?

"Baliw!" Biglang may kumurot sa pisngi ko...

----

A/N:  Cliffhang! hahaha!

Diary ng Tamad (CURRENTLY EDITING;FEB.12,2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon