"Sunny, malapit na rin yun dumating. Ready ka na ba?"
Sabi ni Mr Go, yung isa sa mga famous choreographers ngayong generation namin, na nagtuturo ng kung ano anong dances para mag-improve ako and of course iba pang professional dancers and idols, as well as mga aspiring dancers. Magkakaroon daw siya ng bagong student and he wants that student to be my partner tuwing my duo na dances siyang ipapagawa.
It wasn't a problem, kaya nga lang ay nagtataka lang ako kung sino yun dahil hindi pa dumadating.
Nakaupo kaming dalawa dito sa may dance practice room habang nagkukuwento siya sa akin kung gaano siya kaexcited na yung magiging kapartner ko sa duos ay napakagaling na dancer and bagay daw yung dancing styles namin.
"Promise, Sunny. This guy is gonna be great with you. Isa pa, I hope na mag-upload kayo ng covers ninyo sa YouTube because your companies says na pwede daw." Sabi niya, and biglang nanlaki yung mga mata niya at tinakpan pa ang bibig.
I narrowed my eyes and grinned at him, tapos ay nagsigh naman siya as if he was going to give up.
"I shouldn't have said that," sabi niya, and I laughed.
"So it is someone famous, huh? Or someone signed into another company. Mr Go, you are such a good choreographer but you aren't a good liar," sabi ko, making him groan and nod.
"Fine. Antagal naman kasi ng lalaking yun-"
Biglang tumunog ang malakas na pagbukas ng pinto, and we were met by the quick footsteps of someone.
"Annyeong, Mr Go! Nandito na ako!" Sabi nung boses, and I raised my brows.
That voice sounds kinda familiar.
Dahan dahan naman akong napatingin sa kung sino man yun to confirm who my new partner is. Nanlaki naman ang mga mata ko sa nakita, and I was sure na nagulat din siya.
Nilapag niya yung bag niya sa floor, at tumayo naman kami ni Mr Go. I blinked rapidly dahil hindi ako makapaniwala sa nangyayari. Tinignan ko naman si Mr Go, and he was smirking at the both of us.
Nagtinginan naman kami nung bago kong partner, naglalakad sana paikot kaso nga lang ay parehas kaming ginagawa kaya ay tumigil kami ng biglaan dahil para kaming nag iikutan.
"I knew you two were gonna have the same vibes. Now, Sunny, this is Jhope Mendez, but I'm pretty sure that you already know that. Jhope, this is Sunny Park, and I'm sure na kilala mo na din siya. I personally think that your dancing styles match each other," sabi ni Mr Go, and we slowly nodded.
Tinignan ko naman si Jhope and bowed at him, tapos ay naggrin sa kanya. Sinuklian naman niya ako ng malawak na ngiti and ng bow, causing me to smile. He was a happy virus and I like that. The positive vibe he gives off.
"So what are we gonna do today?" I asked, and ngumisi naman si Mr Go.
"That's a good question, Sunny. Jhope, you should pay attention to what I am gonna say, too. I talked to your companies and they agreed na gumawa kayo ng collaboration channel ninyo sa YouTube kung saan magpopost kayo ng dance covers ninyo na magkasama." Sabi ni Mr Go, and nanlaki ang mga mata namin.
"Jinjja?! That's great. But we have to practice with each other often nyan. Ano to, paid partnership with each other? Part ng job namin?" Sabi ni Jhope, and Mr Go nodded.
"Yep. Kumbaga magiging duo kayo, but all about dancing. A combined contract," sabi ni Mr Go at dahan dahan naman akong tumango in understanding.
"When do we start practicing together? Isa pa, what are we gonna upload first?" I asked, and ngumiti naman ng malawak si Mr Go.
"You two can practice today. But since hapon na ay magiging half day lang ang practice niyo ngayon. I-master ninyo tong video na ipapakita ko sa inyo. Do a performance as great as this," sabi ni Mr Go, at ipinakita sa amin ang isang video.
Lumapit naman kami ni Jhope sa kanya dahil nasa phone niya yung video, and muntik pa kaming mabilaukan sa napanood. Jinjja, Mr Go?!
"Y-Yah! Mr Go!" Sabi ko, at tumawa naman siya.
"Mr Go, for a first video, ganyan talaga ka intense yung ipapagawa mo samin?" Sabi ni Jhope, kaya naman ay agad akong tumango as an agreement.
"Exactly. Itetest natin ang kung hanggang saan ang kaya ninyo. You can start practicing now. I need to see you at least learn the moves tomorrow. Kahit di niyo pa master bukas, basta tapos na ninyo. Babalikan ko kayo bukas. Good luck!" Sabi ni Mr Go, at bago pa man kami makapagprotesta ay nagslam na yung door ng dance practice room leaving me and Jhope confused and kinda scared.
Aish. Mr Go can be quite makulit sometimes.
Bigla naman na kinabit na ni Jhope yung phone niya sa speakers so I looked at him. Nang magkatinginan kami ay binigyan niya ako ng malawak na ngiti bago tumabi sa akin sa harapan nung mirror.
"Let me teach you our song Waste It On Me, para naman magbond tayo and para maging comfortable na tayo sa isa't isa. Game?" Sabi niya, and I gave him a grin then nodded.
"Game," sabi ko.
"Waste it on me, now," sabi niya, making us both laugh.
Nag umpisa naman na yung song, tapos ay pinapanood ko muna ang bawat galaw ni Jhope. He was really great and I agreed with Mr Go. Our styles are alike.
Nung sigurado naman na ako na familiar ako sa dance moves ay sinamahan ko na siya, making us both laugh sa tuwing magkakamali ako.
But most certainly, I enjoyed it.
Nang pauwi na kami at maghihiwalay na ng landas ay pinigilan naman niya ako kaya ay tinignan ko siya na parang nagtatanong kung bakit.
"Hey, since you know, magiging partners tayo sa dancing, I need to communicate with you," sabi niya, and I nodded while chuckling.
Kinuha ko naman yung marker sa back pocket ko and then he gave me his hand. Isinulat ko yung number ko dun, and he bowed to me after he thanked me.
"Since Jungkook and Chloe are dating, I think we should hang out soon. For friendship, you know?" Sabi ni Jhope, and I chuckled then nodded.
"I guess...?"
I have a strange feeling we're gonna get along well. I hope so.
YOU ARE READING
waste it on me ♧ jung hoseok
Fanfiction♧ bangtan series #7 ♧ "so if love is nothing more than just a waste of your time, waste it on me," sunny park probably is one of the happiest girl out there kung nakikilala mo siya. her smile can brighten up your day, and she doesn't like it when pe...