"SUNHYE! GAWA MO BA YUN?"
"SUNNYYYY UNNIEEEE?! IKAW BA NAGPAGAWA KAY JHOPE NUN?!"
"OMOOO, HAHAHAHA,"
"SUNNYYYY, GAWA MO?"
"JEEZ, IBA TALAGA, HAHAHAHAHA!"
Nangingibabaw yung mga tanong at ingay nila habang magkakasama kami. Nasa bagong bahay kami nina Charlene sa Daegu, na ang ganda ganda. Nakakaisang gabi pa lang daw sila ni Yoongi dito, kasi kakatapos lang. Tapos hindi naman dito matutulog si Yoongi mamayang gabi at sa dorm siya, kaya napag isipan niya na yayain kaming girls sa sleepover. Andami ko tuloy bagong kaclose dahil sa kanya.
"Pero seryosong usapan, pinagawa mo kay Jhope yun? Yung Kitten challenge?" Sabi ni Marione sa akin, kaya naman nagpout ako saka tumango dahilan para magtawanan sila.
"Loka ka, nagviral kaya! Bagong talk sa mga ARMYs yan," sabi ni Charlene.
"Bakit naman niya ginawa?" Sabi ni Chienne, yung ate ni Chisae na girlfriend ni Namjoon.
Nandito lahat ng girlfriends ng Bangtan at iba pa naming kaibigan kaya naman medyo marami kami dito. Nasa may living room kami at nakaupo sa carpet habang nanonood ng random movies.
Si Charlene, malamang nandito dahil sa kanila ito. Si Marione din nandito dahil sanggang dikit sila ni Charlene dati pa. Si Margaux naman, yung girlfriend ni Jimin na dating saglitang soloist sa Angel Ent nandito din. Si Chloe, nandito. Katabi ko pa nga. Si Hanjin Lee din, yung Crown Princess of Korea na girlfriend ni Jin nandito din. Pati si Chienne na ate ni Chisae at girlfriend ni Namjoon.
Bukod dun, nandito din yung ibang members ng Dreamcatchers at ng STARLIGHT.
"Paano mo naconvince na magpost ng ganun na dance cover si Jhope? HAHAHAHA," sabi ni Chloe, at tumawa naman sila.
"Baka naman may mahika kang nagawa. Kahit na sumasayaw ng girlgroups dance yun, iba kasi yung style ng Kitten, e." Sabi ni Charlene, at namula agad ang mga pisngi ko nang maalala ko kung paano nga.
"Namumula, o. Ano yunnn?" Sabi ni Hanjin, at napailing iling naman ako at nagtago ng mukha.
"W-Wag niyo na alamin!" Sabi ko, dahilan para mas usyosohin nila ako. May mga nangingiliti pa sa akin kaya naman hindi ako makapagfocus.
Nakakahiya! Now that I think about it, nakakahiya nga naman sabihin yun sa iba!
"Si Sunhye o, hindi pa sabihin," sabi ni Hyerim kaya naman nagpout ako.
"O sige, bibilan ka namin ng tig iisang penguin plushie kapag sinabi mo-"
"SABIKOSAKANYAMAGCOVERSIYABGKITTENATKAPAGNAG100MILLIONVIEWSINONEDAYSASAGUTINKONASIYA-"
"Ang bilis naman, Sunny. Di namin naintindihan," sabi ni Hana, at nagpout ako.
"Sabi ko," panimula ko, saka huminga ng malalim. "Kapag nagcover siya ng Kitten tapos makasurpass yun ng 100 million views in one day, sasagutin ko na siya."
Silence.
Katahimikan.
Katahimikan-
"AHHHJKSKXJDUISJAJJAJIWKKSI,"
"ISKKSKIIAWOSKJSSOWK,"
"ISIAOLDJJFUEOKAKAIIAIAIAJAKISISIJDJFJR,"
"YESSSSS! GANYAN NGA, SUNHOPE SHIPPPPP YEYYYY!"
"SUNHOPE PA DIN YEASSSSS!"
"I AM CRYING FOR THIS SHIP PLEASE MARRY EACH OTHER?"
"SUNHOPE ANG PAG ASA NG KABATAAN HUHUHU!"
YOU ARE READING
waste it on me ♧ jung hoseok
Fanfiction♧ bangtan series #7 ♧ "so if love is nothing more than just a waste of your time, waste it on me," sunny park probably is one of the happiest girl out there kung nakikilala mo siya. her smile can brighten up your day, and she doesn't like it when pe...