Nasa dorm na kami ng STARLIGHT pero hindi pa din ako makapag isip ng mabuti. I kept tossing and turning on my bed, not knowing what to do in my situation. My group is reaching its end soon, and my best friend is getting distant from me because of one incident that wasn't even intentional. What the hell shall I do?
I debated whether to call Chloe, pero naisip ko na maybe she was already dealing with her own things too, kaya naman hinayaan ko nalang na mabulok ako dito mag isa. Gustong gusto kong ichat si Jhope para sabihin sa kanya na hindi naman masama yung nangyari nung gabi na yun o kaya naman magsorry sa kanya kung naisip niya na hindi siya yung pinagkakatiwalaan ko kahit na magbest friend kami.
I gripped the roots of my hair and then rolled my eyes. Kanina din ay nakausap ko yung buong Bangtan nang umalis si Jhope saglit para magCR. Sabi ni Namjoon, I better give him time first para daw maisipan niya yung situation na nagiging childish siya or para naman matauhan siya. Sabi naman ni Jin, kulang lang daw ng kain si Jhope. Sabi naman ni Yoongi, hayaan ko lang daw yung pinsan niya dahil siraulo daw talaga yun. Sabi naman ni Jimin, aayos din daw yun. Tapos baka nakakain lang daw ng hindi masarap yun sabi ni V, while Jungkook said na baka nagseselos lang yun. Bakit naman siya magseselos? Hindi lang naman siya yung kaibigan ko?
I was taken aback when I felt my phone vibrate against my stomach. Napaupo naman ako tsaka chineck yun, my eyes widening when I saw that Jhope messaged me.
From: Jhope
Hey, Sunhye. I'm sorry. Can you meet me? I'm at your door.Kung may ilalaki pa yung mga mata ko, nangyari yun. Nasa baba siya at nasa front door? Why? Bakit kailangan niya pang magpunta?
HOY, SUNNY PARK, DAPAT LANG TALAGA. NAGEMOTE EMOTE SIYA SAYO TAPOS DI KA NIYA PUPUNTAHAN?
Yeah, that's more like the reaction I should have. Hay, nako. Natatawa ako. Hihi. Yuck, ano yun? Kinikilig sa best friend?
Agad naman akong bumaba, not caring if I was only wearing an oversized white shirt with black shorts. Hindi pa naman ako nakapajamas so hindi pa yun pangit tignan para mag accept ng visitors.
Stepping on the last step ng stairs, natigil ako. Bakit kaya siya agad nakapag isip sa nangyayari? Hmm, maybe the boys knocked some sense into him?
I reached the front door at nakita ko siya na nakatayo sa harapan nun matapos kong buksan yung pinto. He was wearing a plain black shirt and had a camouflage jacket over it. Nakablack ripped jeans din siya and a black cap kaya naman halata na umalis talaga siya ng bahay at hindi basta basta tumayo lang ng kwarto at sumugod dito.
I felt awkward. Anong sasabihin ko sa kanya? Paano ba kami magbabati kung first away namin to as best friends? Teka, sino ba naglabel sa amin na best friends, ha?
"I'm sorry. Masyado akong naging close minded." sabi ni Jhope, and I grinned at him sabay na niyakap siya.
So he knows? He then chuckled and returned my hug, kaya naman I pulled away. Nakangiti na kami sa isa't isa, so probably, bati na kami. Pero I have to tell him something.
"But before that, anong karapatan mong reglahin sakin? Hoy, hindi lang ako yung kaibigan mo ha, kung makaano ka dyan kala mo ako lang tapos iiwan pa kita, siraulo ka. Dahil dyan, ililibre mo ako ng ice cream," sabi ko, at tumawa naman siya saka tumango.
"Sabi ko na nga ba dapat may kapalit to, e. Tara na nga," sabi niya, kaya naman sinuot ko yung sandals ko na nasa may pintuan tsaka lumabas. "Ready ka, ha?"
YOU ARE READING
waste it on me ♧ jung hoseok
أدب الهواة♧ bangtan series #7 ♧ "so if love is nothing more than just a waste of your time, waste it on me," sunny park probably is one of the happiest girl out there kung nakikilala mo siya. her smile can brighten up your day, and she doesn't like it when pe...