Nagbreak kami sa pagpapractice nila Jinjin, para naman makainom at makakain. Nagyayaya si Jhope na umalis nanaman sa building, and I raised a brow at him.
"Tapos mapapagalitan nanaman tayo?" Tanong ko, and he furrowed his brows.
"Magpapaalam naman tayo, e," sabi niya, and I shrugged.
"Nanaman?" Sabi ni Jinjin, and I looked at him.
"Oo, bakit?" Sabi ni Jhope, making me raise my brows at him.
"Wala naman," sabi ni Jinjin, tapos ay biglang nagclear ng throat si Demi kaya naman napunta sa kanya yung atensyon namin.
"So, ano? One hour nalang bago mag-12 noon so why not magfree style muna tayo? Make the most out of our time," sabi ni Demi, at nagkatinginan kami.
"Sure! Um, perform tayo isa isa?" Sabi ni Jinjin, tapos ay nag agree naman kami.
I looked at the time, at 11:02 na. We still have enough time to do this anyway. Kaso sinong mauuna?
"Sinong mauuna?" Sabi ko, tapos nagsitinginan naman sila sa akin.
"Ako muna? Tapos si Jhope. Tapos si Jinjin. And then you," sabi ni Demi, kaya naman ay tumango ako.
Since nakaconnect naman na yung phone niya sa speaker, siya na rin yung ginamit namin. Nagplay na siya ng music dun, and I wasn't even surprised. Smooth Criminal by Michael Jackson yung sinasayaw niya, and I was amazed by her moves.
Nakaupo kaming tatlo nila Jinjin at Jhope sa may gilid, habang pinapanood siya. It was as if dancing flows through her veins magmula pa nung pinanganak siya.
"You've been hit by
You've been hit by
A smooth criminal,"Natapos siya, tapos ay pumalakpak naman kami. Tumayo na si Jhope ng walang pag aalinlangan at pinuntahan yung speaker. Pinlay niya yung Youth ni Troye Sivan kaya naman napangiti ako. Ang ganda nun, e.
Tumabi na sa akin si Demi matapos na tumayo si Jhope para sumayaw, at nakaglue naman ang mga mata namin kay Jhope. He was nailing ever step, and it wasn't a surprise dahil alam naman naming apat dito na magaling siyang sumayaw.
"Ang galing," sabi ni Jinjin, and I looked at him at binigyan siya ng ngiti.
"That's Jhope for you," sabi ko, tapos ay nginitian niya ako pabalik.
Hindi nagtagal, natapos din si Jhope kaya naman ay pumalakpak na kami. Tumayo naman si Jinjin at pinuntahan yung speakers, tapos ay namili ng kanta.
Umupo sa tabi ko si Jhope, and then he grinned at me.
"Was that good?" Tanong niya, and I nodded.
"As expected," sabi ko, and he laughed.
"Wag ka nga, ang weird na makareceive ng compliments galing sayo," sabi niya, and I gave him a weird look.
Nang magplay na yung All Night by Astro, napatingin na kaming tatlo kay Jinjin at pinanood ang bawat galaw niya.
I couldn't help but admire how much his dancing improved magmula nung huli kaming nagkasama na nagpractice. It was years ago. I smiled, habang pinapanood siya.
I turned my head nang makita ko si Jhope na tinitignan ako na parang nawiwirduhan.
"Oh bakit ganyan ka makatingin?" Sabi ko, and he raised a brow at me.
"Baka ikaw. Bakit ganyan ka makatingin kay Jinjin?" Sabi niya, and I rolled my eyes while chuckling.
"Eh syempre nagagalingan din ako sa kanya. He improved a lot," sabi ko, and he shrugged.
"Crush mo lang, eh," sabi niya, at hinampas ko naman siya.
"Stop concluding such things, baliw," sabi ko, at tumawa.
Natapos na yung kanta, kaya naman ay bumalik na si Jinjin sa kinauupuan niya kanina. Ako naman yung tumayo, tapos ay lumapit dun sa speakers.
Napag isipan ko na yung kung anong sasayawin ko kanina, and it was something that I missed dancing. Sana nga kabisado ko pa yung steps, e. Namimiss ko na din na makasamang sumayaw yung nakasama ko dati dito.
I clicked play, and it was Move by Taemin. Taemin and I used to perform this together. But that was years ago, hindi ko na rin siya nakakausap ngayon.
Nung mag umpisa na yung music, nag umpisa na din ako sa pagrefresh nung steps sa isipan ko and I was surprised that I remembered it clearly. Nagulat naman kami nang biglang bumukas yung door, revealing...
Mr Go with Taemin? Omo, nandito na ulit siya?
He grinned at me, nang marinig yung sinasayaw ko.
"Can I join?" Tanong ni Taemin, and I nodded.
[ pretend Sunny is the girl ]
Pinanood lang kami nina Mr Go, pati nila Demi, Jhope at Jinjin. Nararamdaman ko na inaaseso ni Jhope ang bawat galaw ko, pero hindi ko pinagtuunan ng pansin.
Taemin and I exchanged glances and smiles, kaya naman nang matapos ay pumalakpak sila at nag high five kami ni Taemin.
"It's been years, isn't it?" Tanong niya, and I grinned at tumango.
"Oh, yung best students ko dati, nagsama nanaman ngayon? Good thing, babalik si Taemin dito sa agency," sabi ni Mr Go, and I widened my eyes.
"Really?" Tanong ko, at tumawa nama si Taemin at tumango.
"H-Hoy! SUNNY! AKO YUNG BEST FRIEND AT PARTNER MO! AKO!" Sigaw ni Jhope, kaya naman ay nagtawanan kami dito.
"It's an honor to meet you, Taemin sunbaenim," sabi ni Jinjin kay Taemin, at ngumiti naman si Taemin at umiling.
"Taemin nalang," sabi ni Taemin, and I chuckled.
"Taem oh, naalala ko tuloy yung Replay era-"
"We do not speak of my hairstyle again," sabi niya, kaya naman ay nagtawanan kami.
"A pleasure to meet you, Taemin-ssi," sabi ni Demi, and nagbow naman sila sa isa't isa.
"Iiwan ko muna sa inyo si Taemin, ayos lang? Nagmilitary kasi sila Minho kaya naiwan tong batang to, e," sabi ni Mr Go, at nagpout naman si Taemin.
"Hanggang ngayon bata ako sa paningin niya," sabi ni Taemin, and Mr Go grinned.
"Oo naman," sabi niya. "O siya, ingatan niyo yan, baby pa yan,"
Nagsara na yung pinto sa practice room namin at agad agad naman kaming nagsitinginan sa orasan. Di man halata, pero nagugutom na talaga kami.
11:20.
Aish, ang aga pa!
"Anong balak niyo nyan?" Sabi ni Jhope, "Nakakagutom na kaya!"
I grinned, at tinignan siya.
"He's right. Taem, sama ka samin, ha? Let's eat out," sabi ko, and he placed his hand on my shoulder.
Parang kuya ko na din kasi si Taemin, e. That was how it was before.
Tumingin naman ako sa mga kasama ko, and saw that they had different facial expressions.
Demi looked like she was fine by it, and she actually had a smile across her face. Si Jinjin naman, nakangiti ng malawak at halatang gusto niya. Si Jhope naman, nakapout pa.
"Um, sure," sabi niya, chuckling, kaya naman ay tumawa ako and niyakap siya. It was normal for us, anyway.
"Tara na?" Sabi ni Demi, and I nodded.
Nangunguna naman kami sa paglalakad ni Taem habang kinukwento ko sa kanya yung mga nangyari sa akin mula nung di na kami nag uusap. In exchange, he did the same at nagtatawanan kami sa mga kwento namin.
"I really wanna be Taemin right now," rinig kong bulong ni Jhope kay Jinjin, and I smirked and shook my head.
Seriously, haha.
YOU ARE READING
waste it on me ♧ jung hoseok
Fanfic♧ bangtan series #7 ♧ "so if love is nothing more than just a waste of your time, waste it on me," sunny park probably is one of the happiest girl out there kung nakikilala mo siya. her smile can brighten up your day, and she doesn't like it when pe...