"Byeol-deul, annyeong,"
Tears started flowing my eyes nang kantahin namin ang final line na yun, at bigla naman na nagwala yung crowd. Nagsisigawan sila at naramdaman ko yung pagyakap sa akin ng mga members ng STARLIGHT.
After nung umalis kami, nagperform na kami agad sa harapan ng STARS. It was the final stage, pero hindi alam ng STARS na final na yun. Iaannounce palang namin a few minutes pagtapos nito.
"SUNNY, ULJIMA!"
"ULJIMA! ULJIMA!"
Ngumiti ako habang nagpupunas ng luha, tsaka humiwalay sa yakap nila. Hinarap na namin ang fans, at saka naman sila mas nagsiwagan. They kept cheering for us at hindi ko maalis sa isipan ko na this can be the last time in a while na makita nila kaming magkakasama sa iisang stage.
"How are you, STARS?" Sigaw ni Hyerim unnie, at nagsigawan silang lahat.
"Bago namin iclose ang show na to, dahil this is a special show only in Seoul, each of us has a special message for all of you," sabi ni Eunhye, at ngumiti kaming lahat habang nanunulo ang mga luha.
"Uljima!"
Hinawakan ko ang kamay ni Chloe, and she held my hand tighter. Nagtinginan kami at binigyan niya ako ng matamis na ngiti na siya namang ibinalik ko sa kanya. Anong magagawa namin kung hindi nagwowork out ang group tulad ng dati?
Mas madami ang nagiging expenses sa group kesa sa nagiging income, kaya naman kinakailangan namin na gawin ito. Mas malaki ang sales sa individual careers kaya pinili na paghiwahiwalayin kami. Ang tanong ko, susuportahan pa kaya kami ng iba?
"Will you listen to us?" Tanong ni Chloe, making everyone cheer as they looked up.
"Hear us out. I love you, STARS!" sabi ko, at saka hinigpitan ang hawak kay Chloe.
Hold on tight. Hold on tight.
"We want to thank every STAR who helped us get through this journey. You supported us despite the industry being harsh," said Hyerim.
"All the songs are dedicated to every STAR out there. We created our own universe, STARS! We will never ever leave you out of our lives because you became a huge part of it!" Said Eunhye.
"Every STAR in the fandom is very much appreciated, because we love you all equally. STARS made STARLIGHT," said Chloe, cheering after she said her words.
"STARS, where do we start? Um, I wanted to say that all of you are very important to us. You all helped us reach our dreams, you all became a part of it, and you all became our family. We will love you as long as our lives exist. STARS, STARLIGHT loves you!" Sabi ko, at nginitian ang lahat.
"And this, STARS, is our final concert. We are disbanding. But what matters most is the memories we shared together. We love you and will forever love you with all our hearts!" Said Hyerim, causing the venue to stop the cheers and now burst in tears.
Rinig na rinig namin ang iyakan ng bawat isa, dahilan para maiyak na din kaming apat and magyakapan sa harapan nila.
This is our family, but one day, we will get them back.
"Good morning, Sunny!" Bati ni Mr Go, nang magpunta na ako sa building niya.
Binigyan ko naman siya ng ngiti pero hindi ito kasing saya ng dati kong ngiti. Last night was our last concert at hindi ko maipagkakaila na hindi ko pa din nagagawang maitatak sa isipan ko na hindi na kami magkakasama.
Napagdesisyunan din naming apat na hindi na lang manirahan sa iisang dorm like how we got used to dahil mas mahihirapan kami na harapin yung kung ano man ang nasa hinaharap namin. For now, umuuwi kami sa kanya kanyang bahay namin, sa family. Meron pa kaming mga gamit sa dorm namin, but iiwan muna namin yun dun. Sabi din naman ni CEO na kung napagdesisyunan namin na hindi na manirahan kasama ang isa't isa, we can stay there for one more month.
YOU ARE READING
waste it on me ♧ jung hoseok
Fanfiction♧ bangtan series #7 ♧ "so if love is nothing more than just a waste of your time, waste it on me," sunny park probably is one of the happiest girl out there kung nakikilala mo siya. her smile can brighten up your day, and she doesn't like it when pe...