chapter thirty-five
Ocean Jung posted a photo
5 mins agopagkatapos ng check up daan daan muna kung saan, sorry kung yung girlfriend mo masyado mahilig maghanap ng damit at libro.
Jella Kim, Aestrea Jung, and 50 others reacted on this photo
view all comments
Savannah: gawa na lang kaya kayo ng vlog tangina nakakainggit kayo.
replies
Taeyong: sige date tayo bukas.
Savannah: hihihiSicheng: pogi pa rin kahit muntik na ako makita ng ibang fans.
replies
Ocean Jung: sorry na HAHAHA.
Sicheng: buti na lang mahal kita.
Ocean Jung: i love you too hehe.↔
ocean jung
Kanina pa ako nakatingin sa flourescent light na nasa itaas habang nag-aantay ng resulta ng check up ko.
Everytime na pumapasok ako sa loob ng clinic lagi ko nararamdaman yung kaba sa loob ng sarili ko pero hindi alam kung bakit doble ngayon ang nararamdaman kong kaba.
Feeling ko may masamang balita ang mangyayari ngayon.
Tumingin ako sa magulang ni Sicheng na doktor ko simula pagkabata, nakikita ko na parang hindi ata masaya ang ibabalita nila sakin.
"Paano yan," Narinig ko sinabi ng tatay niya habang nakatingin sa resulta ng check up ko, tumingin sakin si Mrs. Dong na may halong kaba sa kaniyng mukha.
"Sasabihin kaya na lang muna natin kina Trevor at Aestrea?" Tanong niya sa kausap niya ngunit hindi ito pumayag "No, kahit h'wag muna natin sabihin kay Ocean ang nangyayari baka mas lalo siyang masasaktan yun."
"Kailangan niya rin malaman to." Tumingin silang dalawa sakin at ngumiti na parang walang may nangyari.
Lumapit na sila sakin at habang dala ang ang resulta ng check up, huminga si Mrs. Dong ng malamin bago mag-salita.
"Kasama mo ba nanay mo?" Tanong niya sakin "Ah, hindi po kasi may pinuntahan siya kasama si Dad."
"I see," Binasa ulit niya ang results ng check up ko parang hindi ko na alam kung ano pa mararamdaman, kundi takot.
Natatakot na ako na baka sa isang iglap mawawala na ako at alam kong dami ako masasaktan pa nangyari iyon.
Lalo na ang mga magulang ko, mga kaibigan ko at si Sicheng.
Ayoko silang masaktan sa panahon na mawala na ako sa mundong ito at sa buhay nila.
"Ocean.." Panimula naman ng Tito habang kinuha ang results kay Mrs. Dong at hindi alam kung saan ito magsisimula sa sasabihin niya sakin "Something is wrong in your body."
"Naalala mo ba nung nagka-rashes ka sa mukha mo?" I remembered that it happened before, it was months ago at kapag lumalabas ako sa bahay tinatawanan ako dahil parang nasobra sa blush-on pagmumukha ko.
Nagka-depress ako nung mga panahon na iyon na halos ayoko nang lumabas.
"Lagi ka bang pagod?" Tanong nila sakin, halos araw-araw pagod naman ako lalo na nung after trip namin kaya nakatulog ako ng buong araw kasi nagkalagnat ako non.
Ayoko lang ipaalam sa mga kaibigan ko at kay Sicheng dahil ayoko silang mag-aalala lalo na ang NCT.
"I'm afraid kapag natuloy pa ang symptoms baka possible pa magka-Lupus ka, Ocean." Dahil dun parang gumuho ang mundo ko nang marinig iyon.
Biglang nanginginig kamay ko at paa ko nang nag-sink in sakin ang sinabi nila sakin.
"That's why we asked kung kasama mo ngayon Mom mo, we want her to talk about this. But then you told us na hindi." Saad ni Mr. Dong "Sino ba kasama mo papunta dito?"
"Anak niyo po hehe." Sagot ko, tumawa ng konti si Mrs. Dong dahil sa sagot ko sa tanong nila.
"Sabi ko sayo diba? Kaya sinagot niya kay Ingrid na ayaw niya daw nagkatuluyan kay Jacey dahil ang totoo niyan may gusto anak mo sa anak nina Aestrea."
"Uhm Tito, Tita." Panimula ko and I cut off what they were talking about "Pwede po ba h'wag niyo na lang po muna sabihin sakaniya, you can tell my parents pero hindi lang muna si Sicheng."
↔
kampon ni lucas
active nowOcean:
guys
gising pa ba kayo?Lucas:
yeA.Taeyong:
bakit?Savannah:
yes babe ocean?Jella:
bakit po?Jungwoo:
may problema ka ocean?
pag meron you can open up on us.Doyoung:
something's bothering you?Ocean:
pag ba mawala ako sa mundong to, mamimiss niyo rin ba ako?
pag ba iniwan ko kayo hindi kayo iiyak at hindi niyo ba sasaktan ang sarili niyo dahil sakin?Taeyong:
Okay ka lang ba, Ocean?
Alam ba ni Winwin yan?Ocean:
Wala haha okay lang ako, bigla lang kasi lumabas sa isip ko yun. Alam niyo naman may sakit ako diba? Besides alam naman niya na okay ako eh.Jella:
Are you sure?Ocean:
Opo.
seen by everyoneOcean:
Mamimiss ko kayo ng sobra. |
BINABASA MO ANG
ocean waves 。ᵈˢᶜ
Fanfiction𝙤𝙘𝙚𝙖𝙣 (n.) his waves of happiness. nct tagalog epistolary + narrations © 2019 c o m p l e t e d. ꒰ realated works: dear sicheng。 ꒱