chapter fifty two
ocean jung
Ilang months na rin lumipas nang malaman kong na positive that I was already suffering from Lupus, mahirap man tanggapin nung una pero naging positibo parin ako sa lahat na blessing na binigay sakin ng Diyos.
I have been doing some treatments now para sa sakit ko and I am really hoping and praying that I could survive this but part of me was thinking na kahit man mawala ako sa mundong to, sana maging masaya sila.
Part of me was accepting that one day baka makakasama ko na mga Lolo at Lola ko sa langit kapag hindi mag-iimprove ang kondisyon ko.
Kahit na may sakit ako, madami pa din akong blessings na natanggap sa buhay kong to.
Kahit mahirap, masaya pa rin ako at contented that I have lots of people who are there for me and loved me for all costs.
Andito ako ngayon sa kitchen area kasama si Sicheng habang nagluluto ako para sa celebrasyon ngayon dito sa bahay.
Isang napakalaking celebration kasi ang araw na ito para sa magulang ko at pati na rin sakin.
This was the day when my mom and dad when the had their vows as husband and wife, in short wedding anniversary nila ngayon.
"Ang galing mo talaga mag-luto no?" Naramdaman ko naman yung kamay ni Sicheng sa bewang ko at hinalikan ang pisngi ko.
I just made a small laugh habang hinayaan ko lang siya sa ginagawa niya, he rested his head on my shoulders and just stared on what am I cooking.
Hindi naman sa advance ako mag-isip pero napaisip ko kung paano kaya kapag maging mag-asawa kami ni Sicheng balang araw.
Siguro sobrang saya namin kasi ngayon palang saya na naman sa isa't isa, andun naman yung mga challenges pero never kami nagpapatol sa mga pagsubok na dumadating samin
I really wanted to spend my whole life with him and God knows how much I wanted it, to be with Dong Sicheng in a lifetime.
"Sus," Tinignan ko siya habang pinagmamasdan niya ang mga pagkain na niluluto ko, every single day hindi maiiwasan na mahulog sa kanya. "Binobola mo naman ako eh."
Kinurot ko ang pisngi ni Sicheng at pinasubukan ko sakanya ang niluto ko.
He started to smile and didn't let go of the hug, sarap lang sa feeling na ginaganito ako ng jowa ko.
Ang sweet lang kasi gaya nung mga nakikita ko sa mga movies.
"You know what Ocean?" Sambit niya sakin at tumigil na siya sa pagyakap sakin. Sakto na tapos na rin ang niluluto ko kaya pinatay ko na ang stove at saka nilagay na sa plato ang niluto ko.
Medyo nawawalan ako ng lakas kaya tinulungan na ako ni Sicheng ilagay ang niluto ko sa plato.
"Yes love?" Tanong ko sa kaniya nang matapos na namin ang niluto ko at nilagay na yun sa lamesa namin.
I looked at him while he was kept on staring at me and he was leaning near at the scullery, giving me a warm smile.
Lumapit ako sa kaniya and gave him a warm hug, nilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko at binigyan ako ng nose to nose.
"I want to spend my whole life with you, Ocean." Bulong niya sakin, wala kasi sina Mom and Dad ngayon dito sa bahay dahil gumala sila para sa anniversary nila na sila lang dalawa, gusto nila na solohin nila ang isa't isa kaya naisipan nila mag-date silang dalawa.
BINABASA MO ANG
ocean waves 。ᵈˢᶜ
Fanfiction𝙤𝙘𝙚𝙖𝙣 (n.) his waves of happiness. nct tagalog epistolary + narrations © 2019 c o m p l e t e d. ꒰ realated works: dear sicheng。 ꒱