70

121 17 22
                                    

note: before reading this chapter I want you guys to know that this chapter may contain bed scene. if you are not open to those kind of things then skip the part kung saan ang bed scene okay? thank you.

ps. kung gusto niyo mas mafeel yung chapter kindly play yung kanta sa multimedia huehehe.

chapter seventy

ocean jung

Kanina pa kaming nagtotour around dito sa Beijing kasama si Jacey. I didn't feel so left out not until she came into the picture.

Wala din naman akong choice kundi dumistansya ng ilang inches sa kanila habang nasa mall kami kanina.

Hindi ko maiwasan mag-selos habang ang sobrang lapit ni Sicheng at ni Jacey sa isa't isa, they took pictures together.

May times na kinukunan din ako ni Sicheng pero sa time lang na makakahanap kami ng tyempo.

But overall, Beijing was really a nice place lalo na yung restaurant na pinagkainan namin kanina.

Andito na kami sa loob ng kotse at papunta na sa hotel na kung saan muna kami mag-stay sa bakasyon na to.

Nagkaroon ng traffic kaya nakababad na naman kaming tatlo sa social media habang ako taga-comment lang at taga-react kahit na gusto ko rin mag post ng picture of how memorable our dinner was.

Nainggit ako gusto ko rin sana mag-palit ng profile picture pero alam ko naman di magcocomment mamaya si Sicheng.

"Jacey?" Bigla naman ako napatigil sa pag scroll sa newsfeed ko at nakchismis sa paguusapan ng dalawang to dito sa loob ng kotse.

"Pwede bang wag ka na lang sumama bukas?" Agad naman tinanong ni Sicheng kay Jacey ng diretso, napatingin ako sa kanilang dalawa.

Si Sicheng halatang seryoso ang pagmumukha at si Jacey naman hindi makapaniwala sa sinasabi ni Sicheng.

"Ayos ka lang ba?" Tanong ni Jacey sa kaniya at tumawa pa ng sarcastic "Gusto niyo ba mapahamak?"

"It's not like gusto namin mapahamak, It's our Honeymoon and you guys done far enough to save us today." Sagot niya sa hindi makapiniwala na si Jacey, walang imik na nakatingin lang sa dalawa yung manager ni Jacey at tumango lang.

"I guess Winwin is right." Sumangayon ang Manager ni Jacey sa sagot ni Sicheng which even caused Jacey to give a big sigh.

"Pero paano kung-" Tananong pa sana si Jacey sa kanya nang bigla naman pinutol ni Sicheng si Jacey.

"Then tomorrow we will be extra careful kasi may Dispatch na naka-bantay." Sagot niya kay Jacey "Besides Jacey, may taping ka bukas kaya huwag mo icancel yun dahil lang dito."

"Are you even serious?" Jacey sighed, napakatahimik ko lang dito sa loob ng kotse at ramdam na ramdam ko ang tensyon dito sa loob.

"Yes I am, Jacey and besides when it comes to this seryoso ako." Sagot nito at napatahimik na lang si Jacey dahil dun.

Kaya at the end of the arguement napag-desisyon na hindi na daw isasama si Jacey bukas sa gala namin.

Magiging dobleng ingat lang daw kami baka kasi maymangyayari daw masama lalo na na daw sakin.

ocean waves 。ᵈˢᶜTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon