84

63 14 7
                                    

chapter eighty four

ocean jung

I have been roaming around in this place for serveral minutes already pero hanggang ngayon hindi ko pa din alam kung nasan ako, ang clueless ko eh.

Marami akong nakita na magagandang bagay sa lugar na to at parang nasa isang paraiso lang ako. 

This place is like a no ordinary garden that I have seen before, sobrang linis tignan at parang nasa ibang planeta lang ako. You can hear the birds chirping and flowers are blooming wonderfully. May mga batang naglalaro sa tabi tabi at sobrang masaya nilaat may nakikita din akong couple na nagdadaanan at nagsikukulitan haha. Nakakainggit tuloy hindi ko kasi kasama ang mahal ko, mag-isa lang ako dito na naglalakad.

O di kaya nasa langit na ako? Pag oo, sayang naman hindi ako nakapag-last message sa kanila. 

I was busy strolling around this wonderful garden when I felt someone was already right beside me, bigla ako napatingin sa kaniya and at the same time I was really astonished by her beauty. Parang familiar siya sakin dahil kamukha siya ng tatay ko, they both have similarities especially their eyes. 

"Maganda ang garden na to no?" Tanong agad ng babae sakin, she ages like a one year older than my dad at sobrang fresh talaga ng mukha niya.

Naalala ko tuloy nung nasa Jeju kami dati para magbakasyon tapos habang pinagmamasdan ko yung dagat bigla nalang tumabi sakin si Winwin, hindi ko inexpect nung time na yun na andun pala din pala siya.

"Hello poㅡ Sino po kayo?" Napakagalang na tinanong ko sa kanya, she just formed a smile on her lips anr chuckled a bit.

"Ang tagal na nating hindi nagkita, Ocean. Parang kailan lang na sanggol ka pa non nung huli kitang nakita." Sambit niya sakin kaya nagulat ako nang bigla kong naalala na ang kasama ko ngayon ay si Tita Gab na kapatid ni dad.

Hala hindi ko alam na sobrang ganda niya pala sa personal.

Sanggol pa kasi ako non nung last niya ako nakita bago siyang sumakabilang buhay at the next year si Tito Sky naman ang sumunod dahil sa nagkaroon ng komplikasyon ang ulo niya dahil sa isang aksidente.

"Sobrang ganda mo kasi mahal ayan tuloy hindi ka na mukhaan ng pamangkin mo haha." A guy approached her and gave her a peck on her cheeks, napangiti naman si Tita Gab sa kaniya at kinilig sa sinabi niya.

Probably siya si Tito Sky.

"Parang kailan lang talaga na chubby pa nito at hilig tumawa habang binebaby dati namin eh." Sambit naman ni Tito Sky sakin kaya namula ang pisnge ko, medyo nakakahiya ng konti dahil syempre bata pa ako non eh!

"Now she is a beautiful lady tapos asawa na niya pamangkin mo, Sky." Siniko naman siya ni Tita Gab at sabay wink sakin.

"Alam mo ba Ocean, bago ako sumakabilang buhay nag hiling ako dati kung hindi man kami magkakatuluyan ni Sky sa mundong yon, sana yung magiging pamangkin namin ang tutuloy sa kwento namin?" Sambit niya sakin kaya nilaki ko ang mata ko nang marinig ko yun sa labi ni Tita Gab, indeed Sicheng and I are being destined by them.

"Mukhang naging totoo nga at mas marupok pa tong pamangkin mo kesa sayo mahal." Pang-asar na sinabi ni Tito Sky sa kaniya.

ocean waves 。ᵈˢᶜTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon