81

76 15 6
                                    

chapter eighty one

ocean jung

Ilang oras din ang nakalipas at nakapadpad na rin kami pabalik ng Korea. Sa totoo lang kahit dalawang linggo lang kami don ni Sicheng para feeling ko sobrang namiss ko ang Korea.

Parang ba umabot ako ng ilang taon na hindi nakabalik sa Korea.

Still, andun pa rin yung mga headaches na nararamdaman ko and parang feeling ko na sobrang pagod na pagod katawan ko dahil sa lagnat ko.

I have been experiencing chills awhile ago sa eroplano yet I didn't told anyone right before Kun had noticed me for not feeling well at nilalamigan ako during the travel.

Most of the WayV members were worried the moment they saw me not feeling well lalo na si Sicheng.

"Take my hand." Just then I heard Sicheng whispering to me, he knew all along that I was starting to feel dizziness due to my fever.

"Ha?" I asked and looked at him na parang walang alam na pusa sa gitna ng airport ngayon.

Nakatingin lang siya sakin ng sobrang seryoso at nilapitan ako, parang wala siyang pake kung may makakakita man na fansite noona sakanya habang nilapitan ako.

He slowly grabbed my hand and held it softly just like those causual couple do everytime they walk on the streets.

"Nahiya ka pa, hawakan mo kamay ko kasi halatang nahihilo ka eh baka mapano ka diyan." Nag-aalala na sinabi niya sakin, hindi ko rin naman maiwasan na makilig sa sinabi niya kasi ramdam ko yung concern niya sakin.

Lord, ang swerte ko na binigyan mo ako ng taong katulad ni Sicheng. Hindi ko alam kung paano kita mapapasalamatan sa blessing na to na binigay mo sakin.

"Ang sabihin mo," Napatingin kaming dalawa sa likuran namin at nakita namin na nakatingin si Kun at si Ten

Ten was busy taking a sip of his coffee while si Kun naman nakatingin lang samin na parang bantay sarado kami sa kaniya.

"Gusto mo lang makiholding hands sa asawa mo sus." Pang-asar na sinabi ni Kun habang kami naman tumingin lang sa isa't isa at nakangiti lang.

"Kanina pa kasi tong nahihilo si Ocean baka kasi mapano kabang wala ako sa tabi niya. Lalo na may lagnat siya ngayon." Rason naman ni Sicheng sa kanila.

Kahit hilong-hilo na ako hindi ko pa rin maiwasan na tumingin lang sakanya. Ewan ko an weird pero siguro ito lang talaga ang epekto ng pagiging marupok ko sa kaniya.

"Talaga ba hyung?" At bigla naman tinanong ng isang demonyo ay este leader ng kampon ni Lucas na si Wong Yukhei na jowa ni Jella na sobrang maingay kulang na lang lagyan mo ng duck tape yung labi nito.

Pero kahit ganun, Lucas is still one of those people I felt really to have as a friend. He is also one of those silly members yet pag sobrang seryoso yung moment lalo na kapag nacoconfine ako, I can see that he is very caring not only to me ofcourse but also to his girlfriend.

Swerte kaya ng bestfriend ko kay Lucas. Pero mas maswerte ako kasi jowa ko ang pinakasweet na lalaki sa paningin ko at yun ay si Sicheng.

ocean waves 。ᵈˢᶜTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon