Chương 19

1K 61 4
                                    

"Rốt cục trong hôn lễ của người Trung Hoa, thời điểm nào ứng với khi thần phụ chứng hôn trong giáo đường? Ta muốn tại thời khắc then chốt nhất mới xuất hiện."

Nghe Tiêu Hoàn vũ nói, Lý Thuần Phong đau đầu, nhu nhu huyệt Thái Dương, cái tên này thực sự cho rằng có trò vui để chơi chắc? Cư nhiên đi cướp tân lang còn muốn chọn thời điểm mấu chốt!

"Ta cũng chưa từng tham gia qua... Bất quá, căn cứ ghi chép trong "Nghi Lễ", hẳn là có nạp thải (tặng lễ vật để cầu hôn), vấn danh (đưa thiếp có ghi tên tuổi, ngày, giờ sinh) , nạp cát tường ( tặng lễ vật ăn hỏi), nạp chinh, thỉnh kì hoa thân nghênh lục hạng (=.=)...? Nghe nói còn có thông hôn thư, đáp hôn thư, gia đình nhà gái còn phải chuẩn bị trước mọi thứ, hình như đêm thành lễ còn phải tế tiên linh, nhà gái trải trướng nghi... Đúng rồi, kết hôn thì còn có chướng xa, hạ tế, khước phiến, quan hoa chúc, cập hữu bặc địa, an trướng, bái đường các loại..."

Tiêu Hoàn Vũ lộ ra biểu tình vô cùng thành thực, mơ mơ hồ hồ nhìn. Lý Thuần Phong chỉ đành thở dài một hơi: "Ta nghĩ bái đường là tương đối quan trọng, bái xong tam bái thì sẽ kết thúc buổi lễ, ngươi chọn thời điểm đó mà nhảy ra đi... Bất quá phải nói trước cho ngươi, nhất bái thiên địa, nếu ngươi dám ngăn thì sẽ bị trời phạt... Là Viên Thiên Cương nói... Nhị bái cao đường thì cũng nên tránh, bởi vì cao đường của Lý Long hẳn sẽ do Lý Thế Dân đảm nhận... Ngươi nhảy ra thì sẽ bị khép tôi khi quân, chém đầu a... Phu thê giao bái tương đối hảo, bất quá là cúi đầu xong thì sẽ vào động phòng, ngươi canh thời gian cho chuẩn một chút, vái ba vái rồi thì không thể vãn hồi được đâu.... Nữ tử ở đây nếu bị phu gia từ hôn, chắc chắn sẽ lấy cái chết để dĩ tạ thiên hạ đó! Ngươi cũng không muốn hạnh phúc của mình xây trên xác người khác ba?"

"..." Hình như so với trong tưởng tượng phiền phức hơn rất nhiều? Người Trung Quốc kết hôn sao lại phiền toái thế cơ chứ?

"Kỳ thực ra nghĩ ngươi chính là trước lễ thành hôn cùng Lý Long nói rõ là tốt nhất..." Cẩn cẩn dưc dực thử đề xuất lần nữa.

"Nếu thế thì quá bình thản, nhạt nhẽo a! Buồn chán! Không có ý nghĩa! Không kích thích tí nào!"

Ngươi cho này là chuyện đùa cho vui hả??

"Xảy ra chuyện gì ta mặc kệ đó..."

Lý Thuần Phong nhìn Tiêu Hoàn vũ hăng hái ghi chép trên tờ giấy lớn, không khỏi xua tay, kệ hắn vậy, dù sao thì, hắn ấn nút một cái liền quay về hiện đại, tin chắc Đường Thái Tông có phát lệnh truy nã thì tới thế kỉ 21 cũng quá hạn thi hành án rồi...

Hôn lễ của Lý Long cứ thế, chiêng trống rùm beng mà tiến hành, trong khi đó, kế hoạch cướp dâu của Tiêu Hoàn Vũ cũng trong giai đoạn hoàn thành.

Ngày tổ chức hôn lễ, nghi thức vô cùng náo nhiệt được tiến hành, văn võ bá quan thấy hoàng thượng đích thân ngự giá, cũng kéo nhau mà đến, gần như đạp bằng cả Lê vương phủ, long phượng hỉ chúc cháy lên, đèn bách niên hảo hợp thắp sáng, ánh vàng rực rỡ phát ra từ chữ "hỉ", đại hồng đăng lung linh treo đầy trong viện. Lý Thuần Phong cùng Viên Thiên Cương tự nhiên cũng được mời làm thượng khách. Viên Thiên Cương thì không có vấn đề gì, chỉ có Lý Thuần Phong lần đầu chứng kiến thân vương cưới vợ, từ nửa dặm ngoài phủ đã mục trừng khẩu ngốc, kia một đường dài hồng thảm, mùi hoa nức mũi, còn có nhạc ban, tập sái (xiếc), lưu thủy yến (tiệc rượu), ... lộ ra phong thái tiêu tiền vô cùng bạo tay của hoàng gia.

Đường Đột Mỹ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ