Chương 24
Edit : Động Bàng Geii
..o0o..
"Được, tôi giúp thầy." Lý Hồng Huyên cười như không cười nhìn Tạ Hà.
Lời vừa nói ra, Tạ Hà nháy mắt liền lộ ra biểu tình kinh hỉ.
Nhưng trái lại, sắc mặt của Alan cùng Tôn Trạch Dương, lại tựa như thấy quỷ! Hai người lập tức nhìn nhau một cái, cũng không biết Lý Hồng Huyên là ăn trúng cái gì, y chính là loại người lãnh cảm, nhìn thấy người khác chết trước mặt phỏng chừng cũng chẳng có một tí dao động a, càng miễn bàn tới việc sẽ xen vào chuyện của người khác, hiện tại cư nhiên lại bị vài ba câu của Tạ Hà thuyết phục...
Này không khoa học a!
Tuy rằng hai người làm hai vẻ mặt phức tạp giống nhau, nhưng tâm tình lại vô cùng khác nhau, Tôn Trạch Dương chỉ là có chút ngoài ý muốn, bởi vì sản nghiệp Tôn gia ít nhiều đều dựa vào Lý gia, Lý Hồng Huyên lại là cháu đích tôn mà Lý lão gia thương yêu nhất, thậm chí... Có thể trở thành người kế nghiệp Lý gia trong tương lai, gã cùng Lý Hồng Huyên ở chung một cái kí túc xá cũng chỉ là muốn cùng y xây dựng mối quan hệ, bởi vậy cho dù là có chuyện gì đi nữa, gã cũng sẽ không dám làm phật lòng Lý Hồng Huyên, đừng nói Lý Hồng Huyên chỉ là muốn chơi một tên giáo viên, cho dù là bắt gã đi giết người, gã cũng chỉ suy nghĩ vài giây đồng hồ mà thôi.
Nhưng tâm tình của Alan thì lại không phải như vậy, gia tộc của hắn ở nước ngoài, cùng Lý gia không có nhiều quan hệ lợi ích, hai người ở chung cũng coi như hợp cạ, nếu là chuyện khác, giữa hai thằng bạn lùi một bước cũng chẳng có việc gì, chỉ là Tạ Hà... Là con mồi hiếm thấy mà hắn muốn có được, nhưng là tình huống hiện tại, cảm giác sắp cắn được một miếng thịt béo lại bị bắt phải nhả ra, so với việc không được nếm thử mỹ vị còn muốn khó chịu hơn, bởi vậy ánh mắt hắn nhìn về Lý Hồng Huyên không có nhiều ý tốt cho lắm.
Chỉ là hắn vừa muốn tiến lên, cánh tay liền bị người khác kéo lại.
Alan quay lại, Tôn Trạch Dương nhìn hắn lắc đầu, thấp giọng nói: "Người A Huyên nhìn trúng cậu quên đi, hiếm thấy y mới để mắt người khác như vậy... Lần tới anh em sẽ dẫn cậu tới chỗ khác tìm đồ ngon hơn, thế nào? Cam đoan so với Tô Ngôn không thể kém hơn."
Ánh mắt Alan lạnh như băng, lời này nói ra, lại giống như nói hắn sợ Lý Hồng Huyên, Tô Ngôn là người hắn nhìn trúng trước kia mà!
Tôn Trạch Dương hoàn toàn không biết lời của mình lại phản tác dụng, kỳ thật cũng không thể trách gã, gã cùng Alan như ngưu tầm ngưu, mã tầm mã[1], không biết đã cùng nhau chơi đùa biết bao nam sinh, một cái tầm thường như Tô Ngôn thì có cái gì khác biệt chứ, chỉ là một món đồ chơi thôi mà, bỏ đi cũng chẳng sao cả, vừa không cần ném đi mặt mũi, cũng không mất hoà khí anh em.
[1] ở đây có thể hiểu là nhóm bạn xấu chơi chung đám với nhau
Đấu đá mới đáng chê cười a!
Nhưng lần này gã tính sai rồi, Alan dùng sức giãy ra khỏi tay gã, lạnh lùng liếc gã một cái, xoay người hướng về phía Lý Hồng Huyên, lạnh giọng nói: "Bây giờ cậu nhúng tay vào chuyện này, hình như không quá lí lẽ rồi đó."