Chương 100
Edit : Động Bàng Geii
..o0o..
[Lô đỉnh : Là người có thể chất vô cùng thích hợp để các tu sĩ thải âm bổ dương, đề cao công lực. Trong truyện này là dùng để nói đến thể chất tuyệt trác thích hợp cho đoạt xá.]
【đinh, mục tiêu công lược chính của thế giới Lance đã hoàn thành, đạt được 30.000 giá trị kinh nghiệm, nhân vật quan trọng Cecil công lược hoàn thành, đạt được 24.000 giá trị kinh nghiệm, nhân vật thiết yếu Sawyer công lược hoàn thành, đạt được 24.000 giá trị kinh nghiệm, tổng thu hoạch ở thế giới này là 78.000 giá trị kinh nghiệm. 】
【 đinh, thế giới mới đã truyền tống xong, đang trong quá trình tải trí nhớ. . . . . . 】
Thế giới lần này là thế giới tiên hiệp tu chân, thân phận của Tạ Hà gọi là Qúy Hành, là một ma tu tiếng tăm lừng lẫy, tục xưng Đông Dương Ma quân.
Thế nhưng không có ai biết, Qúy Hành từng là đệ tử chính đạo bậc nhất của Tiên môn Trường Sinh tông. Thời niên thiếu, Qúy Hành và bạn tốt trong thôn của mình là Vân Hoài Vũ cùng bái vào Trường Sinh tông, vì thiên phú hơn hẳn người thường, phẩm chất thượng thừa, hắn lập tức bộc lộ tài năng trong tông môn, con đường thành tiên vốn là một đường bằng phẳng.
Mãi đến tận một ngày, Qúy Hành và Vân Hoài Vũ phát hiện được một bí cảnh, họ cùng nhau thâm nhập vào sơn mạch Đông Dương, tìm thấy được một trân bảo cực kỳ hiếm thấy ở tại nơi sâu nhất của sơn mạch —— Thánh Linh quả. Thánh Linh quả có thể tẩy trần kinh mạch, nếu người phàm không có linh căn mà ăn vào thì có thể tu tiên, còn người tu tiên ăn vào thì có thể cải thiện được thể chất một bước thăng thiên, đây chính là bảo vật có thể giúp các tu sĩ nâng linh căn của mình lên một tầm cao mới, phàm là người tu tiên, ai cũng sẽ động tâm.
So với một Qúy Hành thiên phú bất phàm, thì linh căn của Vân Hoài Vũ chỉ ở mức thường thường, ở trong Trường Sinh tông cũng chỉ là một đệ tử tầm thường không ai chú ý đến.
Thật ra Qúy Hành vẫn luôn thầm mến Vân Hoài Vũ, muốn đưa Thánh Linh quả cho Vân Hoài Vũ ăn, thế nhưng hắn đã đánh giá thấp sức hấp dẫn của Thánh Linh quả đối với Vân Hoài Vũ. Mặc dù Vân Hoài Vũ biết tâm ý của Qúy Hành, nhưng vẫn luôn biểu hiện như gần như xa, một bên hưởng thụ hắn chăm sóc, một bên lại chưa từng cho Qúy Hành một đáp án rõ ràng nào, tính cách của Vân Hoài Vũ vừa đa nghi lại vừa tự ti, suy bụng ta ra bụng người, cho rằng Qúy Hành sẽ chiếm lấy Thánh Linh quả, mà bản thân gã lại không có cách nào đoạt lấy được... Vì vậy sau khi Qúy Hành liều chết mang Thánh Linh quả đến, gã làm bộ đáp lại Qúy Hành, sau đó thừa dịp Qúy Hành không phòng bị mà dùng kiếm đâm xuyên qua lồng ngực của hắn rồi đẩy hắn xuống vực sâu nghìn trượng!
Qúy Hành mang theo tình yêu nồng nàn mà đưa Thánh Linh quả cho Vân Hoài Vũ, không ngờ rằng còn chưa kịp mở miệng... Đã nhận lấy một kiếm vô tình từ người mà hắn yêu.
Mà cũng thật là may mắn, Qúy Hành phúc lớn mạng lớn, tuy ngã xuống vực sâu cuồn cuộn dung nham, nhưng hắn có hộ thân bảo pháp mà sư phụ ban tặng cho nên có thể tránh khỏi được kiếp nạn này, chỉ là bị thương quá nặng, kinh mạch đều bị hủy hết, một thân tu vi cũng bị hủy hoại trong một ngày! Hắn không cam lòng chết đi như vậy, với một người có tư chất phi thường như hắn, cho dù bị vây khốn ở trong lòng núi lửa cũng có thể tự nghĩ ra được một thuật pháp mới, lợi dụng năng lượng của dung nham dưới vực sâu mà nhận hết đau đớn cưỡng ép tu hành, sau trăm năm mới thoát khỏi vực sâu kia!