Chương 75
Edit : Động Bàng Geii
..o0o..
Giản Tử Hàm ôn nhu an ủi: "Chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng được, đã như vậy, sao cậu không rời khỏi anh ta mà đi tìm tình yêu thuộc về mình, nhất định sẽ có người nguyện ý yêu thương cậu."
Lông mi Tạ Hà hơi rung lên, "Nhưng mà, tôi chỉ thích anh ấy..." Cậu nói tới đây, cuối cùng cũng không nhịn được mà chán ghét bản thân, cười nói: "Không phải lỗi của anh ấy, là tôi không tốt, không xứng để anh ấy yêu, không xứng để anh yêu..."
Giản Tử Hàm nghiêm mặt nói: "Đừng nói bản thân như vậy, cậu rất tốt."
Nụ cười của Tạ Hà u ám: "Tôi không có gì tốt đẹp hết, anh căn bản không hiểu tôi, thật ra tôi không có gì tốt đẹp hết... Nếu tôi có thể giống anh thì tốt rồi, anh có biết không, tôi thật sự rất hâm mộ anh..."
Giản Tử Hàm lộ ra vẻ mặt bất ngờ, "Cậu hâm mộ tôi?"
"Đúng vậy..." Tạ Hà thất thần nhìn hắn, lẩm bẩm nói, "Ngay cả cấp ba tôi còn chưa học xong, đừng nói là đi học đại học, mười mấy tuổi đã đi làm, có thể lăn lộn đến bây giờ, chẳng qua là do may mắn hơn người khác một chút mà thôi. Nhưng mà như vậy thì sao chứ, cho dù tôi có nỗ lực như thế nào đi chăng nữa, thì ở trong mắt anh ấy... Tất cả những thứ này vĩnh viễn cũng không bao giờ thay đổi, tôi chỉ là một con hát thấp kém mà thôi."
"Tôi cũng không có cách nào trách mắng anh ấy, bởi vì tôi tự phá hoại bản thân mình, lúc trước không có kiên trì, tự bán đi bản thân."
"Tôi cũng đâu có muốn như vậy, tôi cũng muốn được đi học như những người khác, làm những chuyện mà mình thích, không muốn học cách đối nhân xử thế sớm như vậy, càng không muốn đi làm diễn viên, không muốn bán thân vì tiền. Tôi cũng không muốn như vậy... Tôi cũng không muốn vì kiếm sống mà vứt bỏ lòng tự tôn của chính mình... Có vài thứ, ném đi rồi sẽ không bao giờ kiếm lại được."
"Hiện tại tôi cũng hiểu được điều này rồi."
Tạ Hà phát ra tiếng cười trầm thấp, ánh mắt phức tạp nhìn Giản Tử Hàm, "Cho nên, tôi thật sự rất hâm mộ anh..."
Giản Tử Hàm kinh ngạc nhìn cậu, mặc dù hắn biết cuộc sống của Tạ Hà không có thuận buồm xuôi gió, bởi vì trên người cậu ấy không có loại cảm giác được sủng mà kiêu căng kia... Thế nhưng hắn vẫn có chút bất ngờ, nhưng mà Giản Tử Hàm không có xem thường cậu, mà là càng đau lòng thương tiếc cho cậu nhiều hơn.
Nếu như có thể, ai nguyện ý ném mất tôn nghiêm của mình để đi xin ăn chứ... Cậu ấy trải qua nhiều đau khổ như vậy, mà vẫn không sa đọa, sinh ra là một người như vậy thì làm sao có thể thay đổi được?
"Tôi biết rồi." Giản Tử Hàm nhẹ nhàng nâng mặt Tạ Hà lên, nói: "Nếu như anh ta vì nguyên nhân này mà không thích cậu, là do anh ta có mắt không tròng."
Trong mắt Tạ Hà hiện lên một tầng nước, kinh ngạc nhìn Giản Tử Hàm.
Sau một khắc... Cậu bỗng nhiên dùng sức đẩy Giản Tử Hàm ra! Giản Tử Hàm không kịp đề phòng mà bị đẩy ra xa mấy bước! Liền nhìn thấy đèn chùm lớn trên đỉnh đầu đột nhiên rơi xuống! Tạ Hà chỉ kịp đẩy Giản Tử Hàm ra, còn bản thân thì bị đèn treo đập trúng!